1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

Thói quen đọc sách giúp trẻ khám phá vô vàn điều bổ ích

Thứ ba, 26 tháng 4 2022
Thứ ba, 26 tháng 4 2022

Cùng trẻ rèn luyện thói quen đọc sách và chắt lọc thông tin, từ đó mở mang thêm tầm nhìn, kiến thức và mở cửa cho một tâm hồn đẹp, trí tuệ.

Thói quen đọc sách không chỉ là do người đọc yêu thích việc đọc sách mà còn là do sự rèn luyện lâu dần tạo thành thói quen lành mạnh. Vậy làm thế để các bậc phụ huynh có thể giúp trẻ tạo ra được thói quen này, và nên chọn những đầu sách nào cho trẻ.


Trẻ em có thể khám phá thế giới qua từng trang sách

Thời đại nay, sách in hay sách điện tử thu hút được trẻ em hơn?

Tình cờ một lần khi vào hiệu sách cùng đứa bạn thân tôi có nghe được một câu nói với cảm xúc rất chân thật từ một cô bé: “Mẹ ơi, đây phải là nhà sách nữa, đây là thiên đường”. Tôi chợt nhận ra, thì ra cho dù đang ở thời đại công nghệ 4.0, tất cả các sách báo đều có thể được đọc nhanh trên internet, tưởng như vì thế mà những cuốn sách đang in và đặt trên kệ kia sẽ chẳng còn là hứng thú là ước mơ của đám trẻ thời nay nữa. Nhưng không, chúng – những đứa trẻ vừa đủ tuổi tới trường biết đọc bập bẹ vài con chữ nhưng lại vô cùng hứng thú với những cuốn sách đó. Và càng khẳng định lại rằng những trang sách với những câu chuyện phiêu lưu trong những trang sách luôn thật sự là mơ ước, là niềm khát khao của cả trẻ em thời xưa và nay.


Cuốn sách tốt giúp mở mang trí tưởng tượng trong bé

Những đầu sách nào mà các bậc phụ huynh nên lựa chọn cho con em mình đọc?

Các bậc phụ huynh nên tìm hiểu về sở thích của bé để có thể hướng dẫn cho bé đọc các cuốn sách phù hợp với sở thích. Điều này sẽ giúp bé trở nên hứng thú hơn mỗi lần đọc sách, từ đó cũng dễ dàng giúp bé tiếp thu kiến thức và rèn luyện thói quen đọc sách tốt hơn.

Có một vài cuốn sách có ý nghĩa vô cùng nhân văn các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

Không gia đình – cuốn sách khuyên chúng ta biết trân trọng tình cảm gia đình

Cuốn sách được xuất bản vào năm 1978, cuốn sách này đã đạt được giải thưởng lớn của viện Hàn Lâm Văn Học Pháp, và cũng là người bạn theo chân của rất nhiều trẻ em trên thế giới. Tác phẩm ca ngợi con người, tính chịu thương chịu khó, sống tình cảm, khích lệ tình bạn cao quý, tình cảm gia đình thiêng liêng. Qua cuốn sách này trẻ em sẽ có thể thấu hiểu hơn và biết trân trọng yêu thương những người xung quanh hơn.


Cuốn sách hay giúp trẻ hình thành tính cách tốt

Những tấm lòng cao cả - Tác phẩm tuyệt vời chắp cánh cho trí tưởng tượng bay xa

Với thiết kế của cuốn sách không chỉ có mỗi chữ nhàm chán và kèm theo đó là những hình ảnh minh hoạ vô cùng sống động. Từ đó giúp khởi dậy tính sáng tạo, giúp bé dễ dàng thấm nhuộm được tư tưởng và ý nghĩa sâu xa mà cuốn sách mang lại.


Cuốn sách vỡ lòng cho trẻ, dạy trẻ biết yêu thương


Đối với những bạn nhỏ yêu thích động vật, yêu thích khám phá thế giới hoang giã thì bố mẹ cũng có thể tham khảo một số cuốn sách có tựa như:

  • Pipi hoang dã
  • Đồi thỏ

Hy vọng các bạn nhỏ sẽ có thể đi vòng quanh thế giới qua từng trang sách và khám phá những điều tốt đẹp nhất. Để từ đó xây dựng được tâm hồn đẹp, lòng vị tha, vốn kiến thức về thế giới xung quanh, cũng như hình thành được thói quen đọc sách. Lớn lên trở thành những đứa trẻ thông minh, biết yêu thương và sống có trách nhiệm.



Dealtoday