1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Tẩy da chết đúng cách để sở hữu làn da đẹp vạn người mê

Thứ sáu, 22 tháng 4 2022
Thứ sáu, 22 tháng 4 2022

Tẩy da chết là một trong những bước làm sạch, chăm sóc da quan trọng nhưng có nhiều chị em vẫn chưa biết tẩy da chết đúng cách.

Để có được một làn da đẹp, mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ thì các chị em mỗi ngày đều cần chăm sóc da cẩn thận. Một trong những cách để làm đẹp da là tẩy da chết. Các bước chăm sóc da thì hầu như chị em nào cũng biết nhưng khi được hỏi về cách tẩy da chết lại có nhiều chị em đã làm không đúng. Vậy để giúp các chị em có được làn da đẹp muôn người ngưỡng mộ thì hãy cùng mình điểm qua những thông tin liên quan đến việc tẩy da chết đúng cách nhé.


Tẩy da chết đúng cách là điều mà nhiều chị em chưa biết

Vì sao các chị em cần phải tẩy da chết đúng cách?

Tác dụng chính của tẩy da chết là lấy đi các tác nhân có hại bám trên da, đồng thời loại bỏ các mảng da khô, sần sùi. Điều này sẽ giúp cho các tế bào mới ở dưới da được kích thích và phát triển. Bên cạnh đó, tẩy da chết còn có tác dụng giúp cho da tái tạo, hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Việc tẩy da chết còn giúp các chị em hạn chế những dấu hiệu lão hóa, làm da trở nên đều màu, trắng sáng hơn. Tuy nhiên điều này chỉ đạt được khi các chị em làm đúng cách chứ không phải tẩy da chết cho đủ các bước chăm sóc da cơ bản.


Tẩy da chết đúng cách mang đến nhiều tác dụng tốt cho làn da

Thế nào là tẩy da chết đúng cách?

Nhắc đến tẩy da chết thì các chị em đều biết nhưng làm “đúng cách” thì không phải ai cũng biết. Chính vì không biết nên nhiều chị em đã làm sai bước tẩy da chết khiến kết quả đạt được không hiệu quả như mình mong đợi. Làm sai cách trong một khoảng thời gian dài còn gây ra những tổn hại cho làn da.

Thứ tự đầu tiên trong các bước chăm sóc da đó chính là các chị em tiến hành tẩy trang. Sau khi tẩy trang thì cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch mặt. Nhưng có nhiều chị em lại dùng tẩy da chết sau đó mới dùng tới sữa rửa mặt. Đây là một sai lầm thường gặp và là cái sai cơ bản trong việc tẩy da chết.


Các chị em cần rửa sạch mặt xong mới được sử dụng các sản phẩm tẩy da chết


Theo lời khuyên đến từ các chuyên gia thì tẩy da chết đúng cách đó là các chị em sẽ thực hiện bước này sau bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bởi khi da mặt của bạn được làm sạch với sữa rửa mặt trước sẽ dễ dàng giúp cho các sản phẩm tẩy da chết loại bỏ hết các tế bào cũ, các chất bẩn bám chặt trên da. Nhờ đó mà lớp biểu bì ở da sau khi được tẩy sẽ ở trạng thái sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất mới.


Tẩy da chết theo đúng cách sẽ giúp biểu bì dễ dàng tiếp nhận các dưỡng chất mới

Một số điều chị em cần lưu ý khi tẩy da chết đúng cách

Ngoài việc thực hiện đúng bước theo đúng quy trình chăm sóc da thì các chị em cần lưu ý thêm một số điều khi tẩy da chết:

Mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết khoảng từ 1 – 2 lần, không nên quá lạm dụng việc tẩy da chết vì làn da cần có thời gian để tái tạo và hồi phục.

Không chà xát các sản phẩm tẩy da chết ở những chỗ bị mụn sưng viêm hoặc chỗ có vết thương hở ở trên mặt.

Lựa chọn sản phẩm để tẩy da chết sao cho phù hợp với làn da của mỗi người. Tốt nhất các chị em nên chọn sản phẩm làm từ các nguyên liệu thiên nhiên để vừa an toàn, lành tính lại vừa có chi phí phù hợp.


Chị em sẽ sở hữu làn da đẹp, trắng mịn khi chăm sóc da đúng cách

Trên đây là những thông tin về việc tẩy da chết đúng cách, các chị em nên nhớ thực hiện đúng để có được làn da đẹp khiến ai nhìn cũng phải mê mẩn nhé.

 



Dealtoday