1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Tất tần tật cẩm nang du lịch Đà Lạt chi tiết nhất

Thứ năm, 29 tháng 7 2021
Thứ năm, 29 tháng 7 2021

Tất cả những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt chi tiết từ A đến Z cho những ai muốn có một chuyến đi trong mơ!

Có thể nói, Đà Lạt là một địa điểm nóng bỏng tay cho những tín đồ mê du lịch. Thậm chí có những du khách sẽ đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng trong vài tuần, vài tháng chứ không hẳn là chỉ đến một lần trong năm. Vậy nên chọn một lịch trình như thế nào cho phù hợp khi đi du lịch Đà Lạt?

Đi du lịch Đà Lạt bằng những phương tiện nào?

  • Máy bay: Nếu có điều kiện và muốn tiết kiệm kha khá thời gian thì máy bay là một lựa chọn phù hợp. Hoặc nếu chịu khó “săn sale” của các hãng máy bay thì cũng rẻ ơn rất nhiều đấy.
  • Xe khách: Đây chính là một lựa chọn kinh tế hơn khi đi du lịch Đà Lạt, tất nhiên là không nhanh bằng máy bay nhưng bạn cũng có thể vừa đi vừa ngắm cảnh trên đường cũng rất tuyệt đấy.
  • Xe máy: Với những tín đồ phượt bụi và ưa trải nghiệm thì xe máy chính là một lựa chọn không tồi. Không chỉ tiết kiệm chi phí, đi xe máy còn giúp cho bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trên đường đi, tuy nhiên hơi mất thời gian đấy nhé.


Du lịch Đà Lạt bằng xe khách là sự lựa chọn không tồi

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

  • Ở Đà Lạt phương tiện phổ biến nhất mà du khách hay lựa chọn khi đi du lịch Đà Lạt là Xe máy với giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày. Bạn có thể thuê ở khách sạn, homestay mình ở luôn. Hoặc cũng có thể bỏ 20.000VND/giờ cho những ai muốn đạp xe ngắm cảnh vào chiều Đà Lạt.
  • Nếu không bạn cũng có thể thuê ô tô với giá hơi đắt đỏ hơn là 100.000VND/giờ.


Khám phá Đà Lạt bằng xe đạp cũng rất đáng để thử

Đi du lịch Đà Lạt thì không thể bỏ qua những địa điểm nào?

  • Quảng trường Lâm Viên: Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn cùng nhiều hoạt động giải trí được diễn ra, nơi đây còn khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng với hai công trình kiến trúc khổng lồ là một bông hoa dã quỳ và một nụ hoa Atiso được thiết kế bằng kính màu tha hồ cho các tín đồ sống ảo check-in.
  • Hồ Xuân Hương: Đây là nơi bất kỳ du khách nào cũng phải ghé đến khi đi du lịch đà Lạt, cũng là một trong những điểm check-in nhiều nhất ở đây.
  • Chợ Đà Lạt: Muốn khám phá ẩm thực, con người khi đi du lịch Đà Lạt thì chỉ có thể đến đây. Có vô vàn loại đặc sản để bạn có thể lựa chọn mua về làm quà cho bạn bè người thân. Hơn thế nữa, hàng loạt các tấm hình đậm chất Hongkong được giới trẻ check-in chính là ở cổng sau của chợ, phía lối đường Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Các nhà thờ ở Đà Lạt: Đà Lạt vốn nổi tiếng bởi các nhà thờ với những phong cách thiết kế tuyệt đẹp, có hai địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt đó là: nhà thờ Con Gà và nhà thờ Domaine de Marie.
  • Ga Đà Lạt: Đây là nơi luôn được du khách đến nhiều nhất khi đi du lịch Đà Lạt, cũng là nhà ga tàu hỏa đẹp nhất của Việt Nam với phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn phương Tây mà không nơi nào có được.
  • Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt: Là một trong những công trình lâu đời và độc đáo nhất tại Đà Lạt, trường đã thu hút một số lượng lớn khách du lịch đến đây và cũng được coi là một trong những biểu tượng của xứ sở ngàn hoa.


Nhà thờ Domaine de Maria là một địa điểm sống ảo hot nhất Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt thì ở đâu?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, tất nhiên khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở đây luôn vô cùng đa dạng với đầy đủ mức giá có thể phục vụ cho mọi nhu cầu cho du khách. Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Homestay ở Đà Lạt luôn là lựa chọn ngon - bổ - rẻ cho các du khách. Những homestay sở hữu view siêu xịn mà các bạn có thể tham khảo là: House For All, Tổ Chim Homestay, Nhà Của Khôi,...
  • Các khách sạn ngay trung tâm Đà Lạt dễ dàng cho việc di chuyển như: Terracotta Hotel & Resort, Phố Núi Đà Lạt Hotel, Mường Thanh Holiday,...
  • Hoặc với những “người chơi hệ sang chảnh” thì có một số gợi ý như: Laan Retreat Resort, Sam Tuyền Lâm Resort, Terracotta Hotel & Resort,...


Đà Lạt có những homestay view siêu đẹp

Mua gì làm quà sau khi đi du lịch Đà Lạt?

Nếu còn đắn đo chưa biết nên chọn gì làm quà thì bạn có thể chạy ngay ra chợ Đà Lạt, chọn một số đặc sản như: trà Atiso, trà ô long, hồng treo gió, mứt, hoa quả sấy .... Đây đều là những món quà có thể tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp sau chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua dâu, hồng tươi và một số hoa quả tươi ngon khác ở Đà Lạt nhưng hãy nhớ bảo quản trong thùng xốp để tránh dập nát nhé.


Những quả dâu tây ngọt lịm rất phù hợp để làm quà


Những thông tin trên mong rằng sẽ là “cẩm nang vàng” cho chuyến đi du lịch Đà Lạt của mọi du khách, giúp mọi người có thể sắp xếp hành trình của mình hợp lý hơn và có được những trải nghiệm thú vị trên mọi nẻo đường.

 

Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu