1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Tận hưởng chuyến phượt Cồn Phụng đặc sắc có một không hai

Thứ hai, 21 tháng 2 2022

Quả xứng danh là điểm du lịch nổi tiếng của Bến Tre, sau chuyến phượt Cồn Phụng bạn sẽ có được trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi không được nghỉ cuối tuần, mãi mới có ngày nghỉ nên mình không muốn ở nhà, muốn đi đâu đó cho đỡ cuồng chân. Những điểm vui chơi quanh quanh đã không còn hứng thú nên lần này mình rủ người yêu cùng đi phượt. Hai đứa nghiên cứu, sàng lọc rất kỹ rồi cuối cùng chọn sẽ đi phượt Cồn Phụng ở Bến Tre. Dù không phải là lần đầu đi phượt nhưng chuyến đi này đã mang tới cho cả hai đứa những trải nghiệm thật đặc sắc và có ngày cuối tuần đầy vui vẻ.

Phượt Cồn Phụng bạn sẽ cực kỳ hài lòng về cảnh sắc của nơi đây

Vì sao bạn nên chọn đi phượt Cồn Phụng?

Dù có rất nhiều điểm du lịch thích hợp cho bạn chọn nghỉ dưỡng vào cuối tuần nhưng đối với ý kiến riêng của hai đứa mình bạn nên chọn Cồn Phụng bởi:

Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hữu tình với sự đan xen của cảnh trên bến dưới thuyền. Dù là để ngắm cảnh hay để tìm không gian yên tĩnh nghỉ ngơi bạn cũng đều thấy thoải mái.

Cồn Phụng quanh năm có khí hậu mát mẻ và không khí trong lành do đây là cù lao nổi ở giữa sông. Đến đây bạn sẽ không mấy phải bận tâm đến vấn đề về thời gian vì đi vào thời điểm nào trong năm cũng đều thích hợp.

Địa điểm này gắn liền với nhiều câu chuyện, truyền thuyết lịch sử kỳ bí, hấp dẫn, rất thích hợp với những người muốn khám phá.

Đoạn đường đi từ thành phố Hồ Chí Minh tới Cồn Phụng không qua xa. Bọn mình đi bằng xe máy thì chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng. Đường đi khá dễ dàng và có sự chỉ dẫn từ Google Maps nên bạn sẽ không lo bị lạc đường.

Cồn Phụng có không gian xanh mát với hàng cây dừa rợp bóng

Phượt Cồn Phụng có nên đi thuyền hay không?

Hai đứa mình đã tìm hiểu và thấy nếu đến Cồn Phụng bạn có thể đi tới bến tàu ở Mỹ Tho rồi thuê thuyền để tới Cồn Phụng. Nhưng có một điều hạn chế là bạn sẽ phải bắt xe tới Mỹ Tho rồi lại chờ đủ người để thuê thuyền thì mới lên thuyền đi được.

Tính đi tính lại thì bọn mình thấy đi xe máy sẽ chủ động hơn, ngoài việc ngắm cảnh còn có thể nghỉ ở bất kỳ chỗ nào. Đối với hai đứa có tâm hồn ăn uống thì việc tạt vào quán ven đường là điều khó mà bỏ lỡ trong chuyến đi.

Cồn Phụng có nhiều điểm đặc sắc cho bạn khám phá

Phượt Cồn Phụng có điều gì đặc sắc?

Đọc được rất nhiều các thông tin có liên quan đến Cồn Phụng nhưng khi đến tận nơi, tận mắt được nhìn thấy mới thán phục làm sao. Cảnh sắc nơi đây quả đẹp đúng như lời đồn, không gian mang đậm nét đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Đối với những người yêu thích không gian sống xanh thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ngoài khung cảnh sông nước hữu tình thì Cồn Phụng còn có rất nhiều miệt vườn trù phú nên hai đứa mình tha hồ đi dạo, chụp ảnh ở các vườn trái cây. Vừa đi dạo vừa thưởng thức đủ loại trái cây chín mọng, thơm ngon. Lần đầu được đi qua cầu khỉ nên hơi run nhưng rồi cũng quen. Cảnh hàng dừa xanh mát rợp bóng là điều mình rất thích tại đây.

Công trình kiến trúc Đạo Dừa là điểm nhấn đặc biệt của Cồn Phụng

Được mọi người giới thiệu hai đứa mình đến công trình kiến trúc Đạo Dừa để khám phá. Đây là công trình nổi tiếng gắn liền với giai thoại của giáo chủ Nguyễn Thành Nam. Quả thật công trình được đầu tư rất cầu kỳ, trang trí đặc sắc với lối kiến trúc độc đáo, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Hai đứa mình dành khá nhiều thời gian để khám phá mê cung dừa và bảo tàng dừa. Qua đó hai đứa có thêm nhiều hiểu biết hơn về cây dừa và văn hóa, cuộc sống của người dân vùng xứ dừa.

Tự tay làm kẹo dừa là hoạt động mình rất thích tại Cồn Phụng

Thích thú nhất là việc được tự tay ngồi làm món kẹo dừa theo kiểu truyền thống và làm các món đồ lưu niệm khác từ dừa. Thật không ngờ rằng dưới bàn tay của con người khúc gỗ dừa lại tạo nên những sản phẩm đẹp mắt, đáng yêu đến vậy. Hai đứa mình đã mua một số món đồ về làm quà cho mọi người.

Đến lúc đói bụng hai đứa mình ghé vào một nhà hàng ngay trong khuôn viên của Cồn Phụng. Bữa trưa ở đây thật hấp dẫn với toàn món đặc sản của vùng, nổi bật nhất là món cá tai tượng chiên xù, cơm trái dừa. Hai đứa mình ăn no căng bụng rồi mới tiếp tục hành trình.

Mình đề nghị hai đứa không đi bộ nữa mà thuê tàu đi trên sông để ngắm toàn bộ cảnh. Người yêu mình đồng ý và hai đứa cùng nhau thuê tàu đi dọc Cồn Phụng ngắm trọn vẹn toàn bộ khung cảnh sông nước nên thơ, yên bình nơi đây. Ngồi trên tàu vừa ngắm cảnh vừa khoan khoái hít thở không khí trong lành thật là hạnh phúc.

Ngồi tàu để ngắm toàn bộ cảnh Cồn Phụng làm mình rất thích thú

Sau khi ngồi tàu bọn mình lên đường để trở về Sài Gòn với bao lưu luyến. Lần tới sẽ sắp xếp thời gian để tới đây thêm một lần nữa. Nếu bạn muốn có khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời bên người yêu hãy rủ nhau phượt Cồn Phụng giống bọn mình nhé.