1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Sinh năm 2024 mệnh gì? Tìm hiểu tính cách bé sinh năm 2024

Thứ hai, 15 tháng 1 2024
Thứ hai, 15 tháng 1 2024


Rất nhiều người đang thắc mắc không biết sinh năm 2024 mệnh gì và có nên sinh con vào năm 2024 hay không?

Từ xưa đến nay người Việt đều rất coi trọng Ngũ hành. Trong cả cuộc sống thường ngày đến việc sinh con cái đều dựa theo Ngũ hành. Nhất là với nhiều bậc cha mẹ thì việc căn cứ vào Ngũ hành để sinh con sẽ đem tới nhiều điều thuận lợi, may mắn. Do đó mà khi năm 2023 sắp kết thúc, nhiều người đã muốn tìm hiểu vấn đề sinh năm 2024 mệnh gì? Có nên sinh con năm 2024 không? Nội dung ở ngay dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những điều thắc mắc này.

 

sinh-nam-2024-menh-gi

Nhiều người muốn biết sinh năm 2024 mang mệnh gì?

2024 là năm con gì?

Năm 2023 là năm Quý Mão (tức con Mèo) nên tiếp theo năm 2024 sẽ là năm Giáp Thìn (tức là con Rồng). Theo quan niệm dân gian lưu truyền từ ngàn xưa của người Việt thì con Rồng là biểu tượng cho sự cao quý, sự linh thiêng nên người sinh năm Rồng sẽ có nhiều sức mạnh, năng lượng và cả may mắn nữa.

Dựa theo lịch vạn niên thì năm 2024 – Giáp Thìn có thiên can là Giáp. Thiên can này tương hợp với Kỷ, tương hình với Canh, Mậu. Cũng theo đó, các tuổi tam hợp với tuổi Thìn có tuổi Thân, tuổi Tý. Tuổi Thìn xung khắc với các tuổi là Mùi, Sửu và Tuất.

Sinh năm Giáp Thìn 2024 mệnh gì?

Dựa trên thuyết Ngũ Hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì người sinh vào năm 2024 sẽ có mệnh Hỏa. Chi tiết hơn thì đó là mệnh Phú Đăng Hỏa. Hình ảnh ngọn lửa đèn dầu là biểu tượng cho mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuy ngọn lửa đèn dầu nhìn khá nhỏ bé nhưng lại có khả năng chiếu sáng rất mạnh mẽ. Ngọn đèn dầu có thể chiếu sáng cả ở những ngóc ngách mà ánh mặt trời không chiếu đến được.

Chính vì có biểu tượng là ngọn lửa đèn dầu nên người sinh năm 2024 mệnh Phú Đăng Hỏa thường có ảnh hưởng mạnh tới những người xung quanh. Những người này được trời phú cho nhiều khả năng nổi bật, có thể mang đến may mắn, niềm vui và hơi ấm cho những người xung quanh. Nhờ ánh sáng của ngọn lửa mà có thể xua đi những lạnh giá, khó khăn bủa vây xung quanh.

 

sinh-nam-2024-menh-gi

Sinh năm 2024 mang mệnh Hỏa

Ngũ hành và vận mệnh những em bé năm 2024?

Vì là năm Rồng lại mang mệnh Phú Đăng Hỏa nên nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng sinh con vào năm 2024 là năm đẹp. Quả thực xét trên một số phương diện thì những đứa trẻ được sinh vào năm 2024 sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Dù là sinh con trai hay con gái thì cũng đều là người có tính cách tốt, có cuộc sống được quý nhân phù trợ. Tuy nhiên trước khi quyết định sinh con thì các bậc cha mẹ cần phải chú ý đến mối quan hệ cộng sinh giữa các nguyên tố ở trong Ngũ hành.

Theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, có nghĩ là những đứa trẻ mang mệnh Hỏa sẽ là nhân tố thúc đẩy cho các bậc cha mẹ có mệnh Thổ. Ngoài ra, trẻ sinh vào năm 2024 cũng hợp với những cha mẹ có mệnh Mộc bởi theo Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Lúc này thì cha mẹ sẽ tạo điều kiện tốt cho con cái.

Việc có nên sinh con vào năm 2024 phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên các bậc cha mẹ cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định sinh con. Bởi để sinh con không chỉ phụ thuộc vào Ngũ hành, phong thủy mà còn có sự tác động của vấn đề sức khỏe, tài chính…

 

SINH-CON-NAM-2024

Cha mẹ cần cân nhắc trước khi quyết định sinh con vào năm 2024

 

Trên đây là những điều có liên quan đến việc sinh năm 2024 mệnh gì? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với những bậc phụ huynh đang có dự định sinh con trong năm tới.



Dealtoday