1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Rèn luyện 5 thói quen để sở hữu được làn da căng bóng

Thứ tư, 27 tháng 7 2022
Thứ tư, 27 tháng 7 2022

Muốn có được làn da căng bóng, hồng hào thì bạn cần phải rèn luyện cho mình 5 thói quen mỗi ngày.

Những việc chúng ta làm hàng ngày có tác động rất lớn đến sức khỏe của bản thân, nhất là đối với làn da. Vì vậy mà chúng ta nên rèn cho mình làm những việc đem tới ích lợi cho bản thân. Và nếu bạn mong muốn sở hữu được làn da căng bóng thì hãy rèn luyện ngay 5 thói quen dưới đây.

Uống đủ nước mỗi ngày

Đây là một trong những thói quen cực tốt sẽ giúp cho bạn có được làn da căng bóng, mịn màng. Mỗi ngày rèn cho mình quen với việc uống đủ 2 lít nước là điều không dễ dàng nhưng bạn cần kiên trì thực hiện. Bởi khi uống đủ nước thì làn da sẽ được bổ sung độ ẩm tốt hơn, kiểm soát lượng dầu dư thừa trên mặt từ đó giúp lỗ chân lông se khít.

Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp cho làn da không bị khô, tránh được kích ứng và trở nên khỏe mạnh hơn, qua đó có khả năng tự bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại.

 


Uống đủ nước là thói quen tốt giúp bạn có làn da căng bóng

Không thức khuya thường xuyên và phải ngủ đủ giấc

Khoa học đã chứng minh là giấc ngủ có một ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Thời gian ngủ là lúc làn da được tái tạo, nghỉ ngơi và giúp phục hồi thương tổn. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, không ngủ đủ giấc thì sẽ khiến cho làn da nhanh bị lão hóa và dễ hình thành mụn, nám, sạm.

Do đó mà bạn cần rèn thói quen không thức khuya (nên ngủ trước 11h đêm), ngủ đủ giấc (cần phải ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày) sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có được làn da đẹp, căng bóng.


Ngủ đủ giấc, không thức khuya là thói quen bạn cần rèn nếu muốn có làn da đẹp

Sử dụng kem chống nắng

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho làn da bị tàn phá nặng nề. Để bảo vệ được làn da tốt nhất thì bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và nhớ thoa kem trước 15 phút rồi mới ra ngoài.

Nếu tiếp xúc liên tục với ánh nắng thì sau 2 – 3 tiếng bạn cần phải thoa lại kem chống nắng. Rèn luyện, duy trì việc này hàng ngày sẽ giúp bạn vừa bảo vệ làn da tốt hơn lại vừa có làn da căng mịn.


Thường xuyên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da

Ăn uống khoa học, lành mạnh

Một làn da căng bóng cần phải được chăm sóc từ bên trong nên bạn cần rèn cho mình thói quen ăn uống lành mạnh. Hãy tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất từ các loại rau củ, trái cây, các loại hạt… Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ và đồ uống có gas.


Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp làn da bạn đẹp từ bên trong

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục mỗi ngày với bất cứ bộ môn nào từ yoga, gym, aerobic… không chỉ mang đến cho bạn vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da trở nên căng bóng. Vì khi tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu, tăng tiết mồ hôi nên da sẽ được thải độc, tái tạo các dưỡng chất nuôi tế bào nên từ đó luôn hồng hào, căng sáng.

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút để tập thể dục và cố gắng duy trì đều đặn. Đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về làn da của mình.


Tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ khiến làn da khỏe mạnh, căng sáng hơn


Trên đây là 5 thói quen bạn cần rèn luyện để sở hữu được làn da căng bóng. Mong rằng những điều trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp bản thân.

 



Dealtoday