1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Phượt khu du lịch Phú Hữu để trải nghiệm cuộc sống dân dã

Thứ ba, 22 tháng 3 2022
Thứ ba, 22 tháng 3 2022

Cả hội bọn mình đã có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ về cuộc sống dân dã của người miền Tây sau chuyến đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu.

Nhắc tới miền Tây sông nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng thì có rất nhiều điểm du lịch đẹp. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn điểm du lịch phù hợp. Và với hội bọn mình – tự nhận là những đứa yêu đi phượt thì không thể bỏ qua được việc tới khám phá khu du lịch Phú Hữu. Có thể nói đây là chuyến đi phượt mang tới cho bọn mình nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm khó quên về cuộc sống miền quê dân dã.


Khu du lịch Phú Hữu điểm đến trải nghiệm nhiều hoạt động dân dã

Lý do chọn đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu

Cả hội bọn mình đã đắn đo rất nhiều trước khi chọn đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu. Trong hội có sự tranh cãi bởi có vài đứa cho rằng khu du lịch này là nhân tạo nên không đáng để phượt. Còn có đứa lại nói khu du lịch này có khung cảnh tự nhiên xứng để phượt. Sau vài ngày tranh luận thì cả bọn vẫn quyết định đi đến khu du lịch bởi một số lý do:

Đường đi đến khu du lịch tại ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành khá thuận tiện nên cả bọn sẽ không đi xe máy mà quyết định thuê xe du lịch để đi cho nhanh và an toàn.

Qua lời quảng cáo thì khu du lịch có rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị. Nếu không đến khám phá trực tiếp thì sẽ khó mà nhận xét, đánh giá được.

Chi phí của mỗi đứa trong chuyến đi tính ra cũng không nhiều (giá vé vào cửa là 60.000đ/người) nên sẽ không phải quá lo lắng về chi tiêu.


Giá vé vào cửa của khu du lịch Phú Hữu khá phải chăng thu hút nhiều du khách

Vì sao nói đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu để trải nghiệm cuộc sống dân dã?

Ngay khi đến khu du lịch Phú Hữu cả bọn đều đã sững sờ trước vẻ đẹp của khu du lịch. Ngay phần cổng vào đã thấy khu du lịch được đầu tư xây dựng với quy mô hiện đại. Điều này khiến cả bọn hơi chột dạ vì như thế khác gì đi resort, đâu có thích hợp để đi phượt. Nhưng khi vào đến bên trong rồi mới thấy quyết định lựa chọn quá chuẩn xác.


Khu du lịch Phú Hữu tự nhiên nhưng là điểm checkin tuyệt vời


Diện tích của khu du lịch rất rộng lớn lại được phân thành nhiều khu khác nhau, mỗi khu sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm riêng biệt. Vì bọn mình thích đi phượt, khám phá nên đã chọn hoạt động đầu tiên là đi tham quan miệt vườn.

Khu miệt vườn có không gian rộng, hài hòa giữ vườn cây và sông nước nên bạn có thể lựa chọn đi bằng xe điện hoặc đi xuồng. Bọn mình chọn đi xuồng bởi như thế sẽ thoải mái ngắm nhìn cảnh sắc hai bên và có trải nghiệm chân thực khi đến miền sông nước. Đến khu vực vườn trái cây bọn mình lại dừng xuồng lại và thưởng thức trực tiếp các loại quả được hái từ trên cây xuống. Quả thật hương vị của các loại trái cây đó vô cùng tươi ngon.

Đi xuồng tham quan khu miệt vườn là trải nghiệm vô cùng thú vị


Không gian miệt vườn tại khu du lịch thật sinh động nên ngồi trên xuồng bạn sẽ bị cảnh sắc làm cho mê mẩn. Sau khi đã đi tham quan vườn trái cây thì cả nhóm bọn mình bắt đầu tham gia vào một số trò chơi dân gian. Trò tát mương bắt cá được triển khai đầu tiên. Mỗi đứa được phát một bộ đồ bà ba và cái nơm dùng để bắt cá. Nhìn tưởng đơn giản nhưng khi bắt tay vào mới thấy khó, bắt mãi mà chẳng được con cá nào.

Sau trò bắt cá bọn mình tham gia vào trò làm thử bánh tráng. Đây là nghề truyền thống ở miền Tây và qua trò chơi này bọn mình càng hiểu rõ thêm về cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.


Các trò chơi dân gian tại khu du lịch Phú Hữu thu hút nhiều người tham gia


Chơi đùa mệt rồi cả bọn đến nhà hàng Thủy Tạ để ăn cho lại sức. Không gian trong nhà hàng khá rộng, thực đơn lại toàn món đặc sản hấp dẫn nên cả bọn vô cùng thích thú. Thưởng thức món lẩu mắm, canh chua cá, trái cây miệt vườn… quả là ngon tuyệt. Nguyên liệu thì tươi ngon mà cách chế biến thì mang đậm bản sắc dân dã.

Bạn cần lưu ý điều gì khi đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu?

Kết thúc chuyến đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu bọn mình đã có được nhiều kỷ niệm thật khó quên. Bên cạnh đó cũng rút ra được một số điều cần lưu ý như:

  • Bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để thanh toán cho các hoạt động vui chơi.
  • Mang theo thuốc xịt muỗi vì vùng sông nước nên khá nhiều muỗi và các loại côn trùng.
  • Dọc đường đi tham quan trong khu du lịch có nhiều chòi lá nhỏ bán đồ ăn vặt và bán nước nên bạn không cần phải mang theo từ nhà.
  • Tuân thủ theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên và nội quy trong khu du lịch để không ảnh hưởng tới cảnh quan chung.


Khi đi phượt tại khu du lịch Phú Hữu bạn nhớ mang theo thuốc xịt chống muỗi


Chuyến đi phượt khu du lịch Phú Hữu để lại dấu ấn tốt đẹp với cả hội bọn mình. Bạn hãy lên kế hoạch đi phượt tại khu du lịch để có được nhiều trải nghiệm dân dã, thú vị nhé.

 



Dealtoday

 
Tag: Vi vu