1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Phú Quý - Điểm du lịch hoang sơ với nhiều điều bất ngờ

Thứ hai, 27 tháng 3 2023
Thứ hai, 27 tháng 3 2023

Du lịch biển là lựa chọn số 1 của mọi người khi mùa hè tới. Nếu chưa biết đi đâu trong mùa hè này vậy thì hãy ghé thăm đảo Phú Quý – địa điểm du lịch hoang sơ nhất tại nước ta để khám phá nhiều điểm bất ngờ.

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ cách TP Phan Thiết khoảng 120km. Với phong cảnh thiên nhiên đẹp, hoang sơ và gần gũi, đảo Phú Quý là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn tận hưởng chuyến du lịch biển thú vị và dân dã. Cùng khám phá những điều bất ngờ mà đảo Phú Quý đem lại trong bài viết này nhé.


Vẻ đẹp của đảo Phú Quý

Vị trí của đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ với diện tích chỉ khoảng 18km2, nằm tại phía đông nam của TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý vẫn còn khá hoang sơ và giữ được nhiều nét tự nhiên nên được rất nhiều người lựa chọn đến du lịch.

Du lịch đảo Phú Quý thích hợp nhất là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau vì mùa này mưa ít, nắng nhiều. Đảo Phú Quý có nền khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ.

Để di chuyển tới đảo Phú Quý thì bạn chỉ có thể sử dụng tàu thuyền và đi từ bến Phan Thiết. Thông thường sẽ mất khoảng 2,5 – 3,5 tiếng để di chuyển đến đảo. Giá vé cho một người khoảng 250.000đ – 350.000đ.


Di chuyển tới đảo Phú Quý bằng tàu, thuyền

Khám phá những bất ngờ thú vị tại đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là địa điểm du lịch còn hoang sơ nên bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ. Đến với đảo, bạn sẽ có cơ hội để khám phá những bất ngờ như:

Tắm biển tại các bãi biển tự nhiên

Tại đảo có khá nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ mà bạn có thể ghé thăm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi tắm tại Công viên Ủy ban Huyện,… Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, làn nước biển trong vắt cùng bãi cát trắng mịn trải dài vô cùng nên thơ.

Tham quan vách Gành Hang

Vách đá này có vị trí sát biển nên có vị trí đẹp, tầm nhìn rộng rãi. Bạn sẽ có cơ hội khám phá “Khe Sung Sướng” và “Hồ bơi vô cực” được hình thành tự nhiên vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận không nên đi ra quá gần rìa hồ bơi để tránh bị sóng đánh.


Vẻ đẹp của vách Gành Hang

Leo đỉnh Cao Cát Phú Quý

Đỉnh Cao Cát có ngọn núi cao nhất trên đảo với độ cao khoảng 106m so với mặt nước biển. Các vách đá nơi đây có hình dạng đặc biệt được ví như đại vực Grand Canyon với vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo.

Khám phá tại Hồ cá Làng Dương

Hồ cá Làng Dương là một hồ nhân tạo được người dân ghép đá xây thành bờ tường cao. Điểm đặc biệt là hồ cá có chứa các khe lỗ tròn xếp đều nhau giúp nước biển có thể dễ dàng tràn vào nhưng cá tôm lại rất khó thoát ra. Với công trình độc đáo, cùng vẻ đẹp tự nhiên ở biển, bạn có thể sẽ có những bức ảnh “check in” để đời.


Hồ cá Làng Dương

Lặn ngắm san hô

Một hoạt động rất được yêu thích khi đến du lịch tại đảo Phú Quốc là hoạt động lặn ngắm san hô. Bên dưới làn nước trong vắt bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những dải san hô rực rỡ hoặc vui đùa với những đàn có nhỏ.

Khám phá đảo Phú Quý sẽ giúp bạn thêm yêu thiên nhiên và có khoảng thời gian thư giãn thoải mái. Hi vọng các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch thú vị tại đảo Phú Quý.

 



Dealtoday

Tag: Vi vu