1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Nước đậu đen – siêu thực phẩm dành cho phụ nữ

Thứ năm, 12 tháng 5 2022
Thứ năm, 12 tháng 5 2022

Vừa rẻ tiền lại vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên nước đậu đen hiện đang là siêu thực phẩm dành cho phái đẹp.

Để có được vóc dáng và làn da đẹp như ý thì các chị em đầu tư rất nhiều vào thực phẩm. Có nhiều chị em đã đầu tư nhiều tiền vào thực phẩm chức năng làm đẹp mà kết quả đạt được cũng không mấy cao. Nhưng các chị em lại không biết rằng có một loại siêu thực phẩm vừa rẻ tiền, dễ mua lại vừa mang đến cho chị em vóc dáng, làn da như ý đó chính là nước đậu đen.


Nước đậu đen là thực phẩm giúp phụ nữ có làn da, vóc dáng đẹp như ý

Nước đậu đen và những công dụng siêu thần kỳ

Thải độc cho cơ thể

Vì trong thành phần của đậu đen chứa chất Molybdenum nên khi uống nước đậu đen sẽ giúp cho cơ thể khử độc Sulfates. Việc đào thải độc tố này khiến cơ thể chị em trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời còn góp phần làm hạn chế các loại độc tố khác có khả năng xâm nhập vào cơ thể.

Hỗ trợ làm đẹp da

10 loại Acid amin có trong thành phần của đậu đen có công dụng hỗ trợ sản sinh collagen khiến làn da của các chị em trở nên săn chắc, mịn màng và trắng sáng hơn. Bên cạnh đó chất Polyphenol còn có công dụng chống lão hóa giúp chị em thêm phần tự tin về làn da của mình.


Uống nước đậu đen đều đặn giúp da sáng mịn, căng bóng và chống lão hóa

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước đậu đen đều đặn sẽ giúp cho chị em dễ dàng kiểm soát được cân nặng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Bởi hàm lượng chất xơ trong đậu đen khá cao nên khi hấp thụ vào cơ thể làm tăng cảm giác no, giảm đi sự thèm ăn và làm giảm lượng calo tổng thể.

Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Vì có chứa đến 8 loại khác nhau của hợp chất Flavonoid mà đậu đen là thực phẩm có công dụng ngăn ngừa ung thư khá hiệu quả. Cơ thể khi hấp thụ hợp chất sẽ giúp thay đổi tế bào, làm giảm đi thiệt hại của gốc tự do nên chị em sẽ phần nào yên tâm về sức khỏe của mình.


Nước đậu đen hỗ trợ các chị em giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả

Hỗ trợ kiểm soát tiểu đường

Hàm lượng chất xơ cùng các loại vitamin dồi dào trong nước đậu đen có công dụng làm giảm nồng độ Glucose, đồng thời kiểm soát được lượng đường bị tích tụ trong máu. Điều này giúp các chị em nói riêng và những chị em hiện đang mắc bệnh tiểu đường có thể kiểm soát bệnh mà không cần phải dùng đến các loại thuốc đắt tiền.


Nước đậu đen là thực phẩm hữu hiệu giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Một số điều chị em cần lưu ý khi uống nước đậu đen

Dù có rất nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe phụ nữ nhưng thực tế đã cho thấy không phải ai cũng uống được nước đậu đen. Do đó mà trước và trong quá trình uống loại nước này các chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Với những chị em bị mắc bệnh về tiêu chảy, viêm đại tràng thì không nên uống vì điều đó có thể làm cho bệnh tiến triển xấu đi.
  • Những chị em đang có bệnh lý về tiêu hóa hoặc tiêu hóa kém thì chỉ nên uống từ 1 – 2 ly đậu đen/ 01 tuần. Bên cạnh đó thì liều lượng uống cũng ở mức vừa phải, không nên uống quá nhiều.
  • Có một số chị em khi uống xong sẽ có cảm giác khó chịu ở ruột hoặc bị đầy hơi. Nếu gặp phải triệu chứng này thì chị em nên đến bác sĩ để được tư vấn rõ hơn về cơ thể của mình trước khi tiếp tục uống.


Các chị em cần tìm hiểu về cơ thể mình trước khi quyết định uống nước đậu đen


Sử dụng nước đậu đen đều đặn các chị em sẽ có được vóc dáng, làn da và sức khỏe như ý. Vậy còn chần chừ gì mà chị em không mua ngay siêu thực phẩm này về phục vụ cho bản thân.

 



Dealtoday