1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Những món ngon đường phố Đà Lạt thử một lần là mê

Thứ hai, 9 tháng 8 2021
Thứ hai, 9 tháng 8 2021

Nếu là một tín đồ của ẩm thực đường phố bạn không thể không thưởng thức những món ngon đường phố ngon mê ly khi ghé chân đến xứ sở sương mù Đà Lạt.

Đà Lạt níu chân du khách không chỉ bởi thiên nhiên thơ mộng, hữu tình mà còn bởi những nét văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc. Bỏ túi danh sách những món ngon đường phố Đà Lạt ngon-bổ-rẻ không thể chối từ.

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng là cái tên nổi bật trong danh sách những món ngon nhất định phải thử khi ghé chân đến Đà Lạt. Nét đặc biệt của nem nướng tại đây là nước chấm được pha chế ngon đúng điệu với bí kíp riêng. Nem được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt lợn nạc vai được nướng trên bếp than hồng. Tưởng chừng đơn giản nhưng đối với dân sành ăn món ngon đặc sản Đà Lạt này nhất định phải có bí kíp riêng mới tạo được hương vị độc đáo níu chấn du khách muôn phương.


Hương vị thơm ngon độc đáo, sắc màu bắt mắt tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ

Quán nem nướng ngon:

  • Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng
  • Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2
  • Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2

Bánh căn Đà Lạt

Đặt chân đến thành phố ngàn hoa, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những món ăn đường phố nóng hổi, bày bán trong những quán ăn nhỏ xinh. Trong số đó phải kể đến món bánh căn, món ăn được nhiều người ưa chuộng. Bánh căn mang hình tròn nhỏ xinh được trang trí đẹp mắt, cắn một miếng đã cảm nhận được vị thơm nồng của nhân trứng hòa quyện trong nước mắm hành, nhân xíu mại tan dần trong miệng, vỏ bánh giòn tan. Dưới tiết trời se lạnh được thưởng thức những chiếc bánh căn thơm giòn thì thật đúng là mê ly. 


Bánh căn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của thực khách khi dừng chân ở xứ sở ngàn hoa

Địa chỉ ăn bánh căn ngon tại Đà Lạt:

  • Bánh Căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10
  • Bánh Căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung
  • Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

Bánh tráng nướng 

Bánh tráng nướng món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Trên bếp than hồng, bánh tráng được nướng vỏ giòn rụm, nhân bánh với đầy đủ nguyên liệu hành lá, tôm khô, trứng đánh với màu sắc hấp dẫn...Du khách nước ngoài đặt cho món ăn này một cái tên khác “bánh pizza Việt”. Dừng chân tại quán thưởng thức món bánh tráng nướng khiến bạn thấy ấm lòng giữa tiết trời lạnh giá.


Bánh tráng nướng Đà Lạt mang hương vị rất riêng, đầy hấp dẫn

Địa điểm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt:

  • Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5
  • Bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi
  • Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân: 180 Bùi Thị Xuân

Kem bơ Đà Lạt

Bạn là một tín đồ của kem thì không thể bỏ qua món kem bơ khi đến Đà Lạt. Trời càng lạnh ăn kem càng thấy thú vị. Được chế biến từ loại bơ sáp béo bùi thơm nồng hòa quyện trong vị sữa đặc ngọt lịm, kem bơ Đà Lạt khiến nhiều thực khách “quên lối về”. Cảm giác lạnh tê đầu lưỡi sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn nên thử.


Du khách không thể bỏ qua món kem bơ trứ danh khi đến xứ sở sương mù

Địa chỉ ăn kem bơ ngon:

  • Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi
  • Kem bơ và chè Nari Đà Lạt: 74C Nguyễn Văn Trỗi
  • Kem bơ Phụng Đà Lạt: 97A Nguyễn Văn Trỗi

Chè vừng Đà Lạt

Danh sách những món ngon nên thử ở Đà Lạt không thể thiếu chè vừng. Chè vừng hay chè vừng đen (miền Nam quen gọi là chè mè đen) mang vị  thơm của vừng, thoảng đưa mùi dứa thanh mát, ngọt nhẹ khiến nhiều thực khách mê mẩn. Bạn có thể ghé đến quán chè vừng đặc sản đường phố Đà Lạt tại con hẻm nhỏ ở đường Phan Đình Phùng. Quán đông khách mở cửa từ 3h-5h chiều là hết nhẵn nên nếu muốn thưởng thức bạn nên đến sớm nhé.


Chè vừng thơm thơm, ngọt nhẹ, thanh mát khiến nhiều người mê đắm

Địa chỉ ăn chè vừng Đà Lạt: Ngọc Hiệp: 64i Phan Đình Phùng

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Món ăn độc lạ chỉ có tại Đà Lạt, bánh ướt - lòng gà hai cái tên tưởng như không liên quan nhưng bằng sự sáng tạo và kết hợp khéo léo người dân Đà Lạt đã cho ra đời món ăn thơm ngon, hấp dẫn không thể chối từ. Sự hòa quyện nhịp nhàng của hương vị: vị dẻo mềm của bánh ướt với thịt gà cùng nước mắm, rau thơm, giá hành khiến nhiều thực khách phải suýt xoa.


Bánh ướt lòng gà - món ăn độc đáo do người dẫn xứ ngàn hoa sáng tạo ra

Nơi ăn bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt:

  • Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ
  • Quán Long: Hẻm 202, lô A16, KQH Phan Đình Phùng
  • Quán Hằng 68: 68 Phan Đình Phùng

 


Dealtoday