1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Những địa điểm đẹp hơn lời đồn không thể bỏ qua khi du lịch Huế

Thứ hai, 12 tháng 7 2021
Thứ hai, 12 tháng 7 2021

Cố đô với những công trình kiến trúc cổ, những di sản thế giới chắc chắn sẽ cho bạn có những trải nghiệm “đáng đồng tiền” trong chuyến đi du lịch Huế của mình.

Nếu đã chán chốn phố thị ồn ã, bon chen thì đừng ngại “quất” ngay một chuyến du lịch Huế để cảm nhận sự yên bình, trầm mặc “chẳng nơi nào có được”. Với những di tích mang đậm dấu văn văn hóa lịch sử, những món ăn ngon không nơi nào có, xứ cố đô mộng mơ và đầy ý thơ chắc chắn sẽ gạt bỏ mọi lo toan bộn bề trong học hành, công việc của bạn.


 Ngan Bella đã có một chuyến du lịch Huế đầy ấn tượng

Mới đây, cô nàng đam mê du lịch Ngan Bella đã chia sẻ về chuyến du lịch Huế đầy ấn tượng của mình. Qua chuyến đi vô cùng thú vị của mình, cô nàng cũng khẳng định rằng Huế không hề chán, chỉ có chúng ta chưa khám phá hết được cái vui của Huế thôi.

Cùng khám phá cô nàng đã ăn và chơi như thế nào để đi Huế bao giờ cũng vui nhé!

1. Du lịch Huế thì nên đi đâu?

Đại nội Huế

Tọa lạc bên bờ dòng sông Hương, Đại Nội Huế là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính đã công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Đây cũng được coi là công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam, bao gồm Hoàng Thành (nơi vua làm việc và thiết triều) và Tử Cấm Thánh (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc). Do diện tích ở đây rất lớn nên các bạn hãy đi sáng sớm hoặc chiều, đỡ nắng hơn nhé!


Đại Nội Huế là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính  


Vé vào cửa: 150000vnđ/người

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ không chỉ có kiến trúc đặc sắc nhất nhì đất Huế mà còn là ngôi chùa cổ nhất ở đây. Chùa nằm trên đồi Hà Khê,n hìn từ xa, chùa Thiên Mụ tựa như một con rùa đá khổng lồ gánh trên lưng một tòa tháp cổ, soi bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng, cảnh đẹp không bút mực nào tả xiết. Đi du lịch Huế mà không ghé qua đây thì coi như bạn đã bỏ lỡ nửa hành trình rồi đấy!


 Chùa nằm trên đồi Hà Khê,n hìn từ xa, chùa Thiên Mụ tựa như một con rùa đá khổng lồ gánh trên lưng một tòa tháp cổ

Lăng Minh Mạng

Nằm trên ngọn núi Cẩm Khê, lăng Minh Mạng là một trong những lăng tẩm được biết đến bởi sự chuẩn mực và uy nghi trong những kiến trúc thời nhà Nguyễn, thể hiện một nét đẹp truyền thống cổ xưa, đậm đà màu sắc Nho giáo. Cứ vào đây thì đưa máy lên là có hình đẹp, từ cảnh sắc đến kiến trúc không có lời nào để chê.

- Vé vào cổng: 100.000 vnđ/người 

Lăng Tự Đức

Nằm ở xã Thủy Biểu, thành phố Huế, lăng Tự Đức được mệnh danh là một trong những công trình đẹp nhất thời Nguyễn. Với lối kiến trúc tinh tế mang màu sắc cổ điển, lăng Tự Đức thể hiện rõ một tâm hồn lãng mạn của một người thi sĩ nhưng không kém phần uy quyền của một vị vua. 

- Vé vào cửa: 100.000 vnđ/người 


 Lăng Tự Đức thể hiện rõ một tâm hồn lãng mạn của một người thi sĩ nhưng không kém phần uy quyền của một vị vua

Cung An Định

Từng được xuất hiện trong các MV ca nhạc, bộ phim đình đám như “Gái già lắm chiêu”, dạo gần đây, Cung An Định (97 đường Phan Đình Phùng) được các bạn trẻ chú ý và lui tới nhiều hơn cả. Cung An Định là sự kết hợp của nét kiến trúc Châu Âu với nét truyền thống trong cung đình. Hãy thêm ngay địa điểm này vào chuyến du lịch Huế của bạn để ngắm một cung điện đẹp đến từng hơi thở nhé!


Cung An Định là sự kết hợp của nét kiến trúc Châu Âu với nét truyền thống 


Giá vé vào cổng:  50.000 vnđ/người lớn, trẻ em miễn phí 

Thời gian mở cửa: Vào mùa hè: 6h30 – 17h30.

                               Vào mùa đông: 7h00 – 17h00

Làng hương Thủy Xuân 

Làng hương Thủy Xuân cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7 km, nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa. Điều thu hút nhất là ở đây có hàng hàng lớp lớp những bó hương đủ sắc màu xếp cạnh nhau tạo thành một không gian vô cùng rực rỡ, bắt mắt vô cùng.


Làng hương Thủy Xuân cách trung tâm thành phố Huế không xa


Đi
du lịch Huế thì bạn nên thuê hoặc chuẩn bị trước áo dài, nón lá hoặc việt phục nhé, những tấm hình của bạn sẽ vô cùng xịn xò và thu về cả nghìn like trong một nốt nhạc đấy!

2. Đi du lịch Huế thì ăn ở đâu?

Ẩm thực Huế vốn nổi tiếng từ lâu là ngon quên lối về, đã thế để nói về đặc sản Huế thì kể mãi cũng chả xuể. Nhiều người chia sẻ rằng mình quay lại Huế lần thứ hai, thứ ba cũng vì đồ ăn Huế quá gây thương nhớ, hệt như những cô gái xứ cố đô khiến ta mến ngay lần đầu tiên vậy.

Cô nàng Ngan Bella đã đề cử một số quán ăn ngon đã ghé trong chuyến du lịch Huế của mình như: bún bò Mệ Kéo, bún mắm nêm O Bê, bánh ướt thịt nướng O Tho, chè heo quay Ngọc Hiến,...

“Cảnh đẹp Huế chẳng nơi nào có được” chắc chắn là đây, những cảnh sắc phải đến tận nơi, nhìn tận mắt mới có thể dành hết bút mực để ngợi ca. Mong rằng từ những chia sẻ trên, các bạn cũng có thể có một chuyến du lịch Huế ấn tượng và đáng nhớ nhé! 



Dealtoday

 
 
Tag: Vi vu