1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Ngỡ ngàng với 6 tác dụng của quả bơ

Thứ năm, 12 tháng 5 2022
Thứ năm, 12 tháng 5 2022

Dù rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe.

Trong số các loại hoa quả thì bơ luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Ngoài chế biến sinh tố thì bạn có thể làm được nhiều món ăn hấp dẫn từ quả bơ. Đặc biệt bơ còn là loại quả rất tốt cho sức khỏe của người dùng, nhất là với chị em phụ nữ. Và nếu chưa biết thì bạn sẽ cảm thấy khá ngỡ ngàng sau khi biết được 6 tác dụng của quả bơ.


Quả bơ có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người

Hỗ trợ giảm cân

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng mỗi ngày chỉ cần ăn một quả bơ sẽ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả hơn. Điều này thực sự là một tin tốt đối với các chị em. Trong thành phần của quả bơ có chứa nhiều chất xơ lại có rất ít carbs nên giúp người ăn có cảm giác no, không thèm ăn nữa, nhờ đó mà cân nặng sẽ dễ dàng kiểm soát hơn.

Giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh đột quỵ

Có thể nói đây là một trong những tác dụng của quả bơ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Thay vì việc sử dụng các loại thuốc tây thì hàng ngày chỉ cần duy trì ăn đều đặn bơ sẽ giúp huyết áp được hạ xuống, làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Khoa học đã chỉ ra rằng trong quả bơ có chứa nhiều chất kali nên khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp tim mạch duy trì hoạt động hàng ngày, cân bằng nước và điện giải tốt.


Ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trong 100g bơ có chứa đến 7g chất xơ nên chỉ cần ăn một quả bơ là bạn đã có đủ lượng chất xơ cho cơ thể trong 01 ngày. Bên cạnh đó các thành phần trong quả bơ còn có tác dụng nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, từ đó thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Làm đẹp da, chống nếp nhăn

Một tác dụng của quả bơ mà các chị em rất thích đó chính là dùng để làm đẹp da. Sử dụng quả bơ làm mặt nạ đắp mặt sẽ giúp các chị em có được một làn da mịn màng, trắng sáng hơn và hạn chế việc hình thành nếp nhăn. Vì trong quả bơ có chứa EFA (các axit béo thiết yếu) nên có khả năng trì hoãn dấu hiệu lão hóa, tăng cường lượng collagen ở trong da.


Dùng bơ làm mặt nạ giúp da mịn màng, hạn chế nếp nhăn

Hỗ trợ sức khỏe cho đôi mắt

Quả bơ khi ăn cùng với các thực phẩm khác sẽ có khả năng làm tăng hấp thụ chất chống oxy hóa, điều này giúp làm giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều Zeaxanthin và Carotenoids Lutein nên rất tốt cho đôi mắt. Do đó mà khi chế biến các món ăn bạn hãy bổ sung thêm quả bơ để vừa tăng hương vị lại vừa hỗ trợ cho đôi mắt.

Giúp cải thiện xương

Trong thịt của quả bơ có chứa lượng khoáng chất và boron khá lớn nên giúp cơ thể chuyển hóa canxi, tăng cường hấp thụ canxi vào xương. Đồng thời, quả bơ còn giàu vitamin K nên còn có tác dụng phòng chống bệnh loãng xương, thúc đẩy sự hình thành xương.


Quả bơ khi ăn cùng các thực phẩm khác sẽ giúp làm tăng hấp thụ chất chống oxy hóa


Mới chỉ biết đến 6 tác dụng của quả bơ thôi mà nhiều người đã thấy ngỡ ngàng rồi. Nếu biết hết tác dụng của bơ thì chắc chắn bạn còn nhiều bất ngờ nữa. Do đó mà hãy bổ sung thêm quả bơ vào thực đơn hàng ngày của mình để cải thiện sức khỏe nhé.

 

 


Dealtoday