1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Món ngon Hậu Giang chiều lòng du khách bốn phương

Thứ ba, 22 tháng 3 2022
Thứ ba, 22 tháng 3 2022

Các món ngon Hậu Giang như cháo lòng Cái Tắc, bún gỏi già, chả cá thác lác Hậu Giang… hay các loại trái cây nổi tiếng sẽ thoả lòng mọi du khách đến đây.

Nếu ai thường xuyên đến du lịch Hậu Giang, khám phá cảnh quan vùng đất nơi đây thì sẽ không quên hình ảnh những ngôi làng yên bình, những trang trại miệt vườn trù phú và cả những món ngon Hậu Giang như cháo lòng Cái Tắc, bún gỏi già, chả cá thác lác Hậu Giang…

Cháo lòng Cái Tắc

Khi đến Cái Tắc, bạn nên thưởng thức cháo lòng Cái Tắc độc nhất vô nhị trong số các món ngon Hậu Giang, ai đã nếm thử đều không khỏi ấn tượng về hương vị của nó. Vẫn là tim, gan, phổi, gia vị, gạo tẻ nhưng mỗi quán lại có cách nêm nếm khác nhau để tạo nên sức hấp dẫn của món ăn. Nếm thử hương thơm cay nồng của rau đắng biển, chuối bắp, tiêu chanh, vị ngon không thể cưỡng lại được đối với du khách.


Cháo lòng Cái Tắc có vị tươi, ngọt, ngon giữ chân du khách

Bún gỏi già

Nếu bạn định thưởng thức các món ngon Hậu Giang, đừng quên thưởng thức bún gỏi già. Món ăn này có vẻ như bị nhầm lẫn với món mắm vì nguyên liệu chính trong món ăn này là mắm cá linh. Bún gỏi già nấu với me sẽ cho vị chua ngọt. Đặc biệt ăn bún gỏi già với tép mới có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của bún.

Bát bún gỏi già còn có tôm tươi, miếng sườn và rau. Khi mình ăn nên cho ít tương xay, đậu phộng vừa vị bạn nếm. Bún gỏi già có thể ăn với rau muống và bông chuối bào. Đặc biệt nguyên liệu không thể thiếu là rau hẹ và mắm cá linh.


Bún gỏi già đặc sản Hậu Giang mà bạn không tìm thấy ở đâu khác

Chả cá thác lác Hậu Giang

Cá thác lác là loại cá rất phổ biến ở sông Hậu Giang. Mọi người ở đây đều coi loài cá này là đặc sản. Vị ngọt của loài cá này tạo nên các món ăn thường thấy ở vùng sông Cửu Long. Loại cá này đã được chế biến thành nhiều món ăn như chiên ớt hoặc nướng sả ớt.


Chả cá thác lác Hậu Giang có mùi vị rất ngon và tươi sống


Chả cá thác lác đều có ở hầu hết mọi vùng miền, nhưng chả cá thác lác dường như là đặc sản món ngon Hậu Giang. Chả cá thác lác rất dễ làm nhưng để làm được những món ăn ngon này phải chọn những con cá tươi có màu đỏ tươi, rắn chắc, có vân óng ánh. Sau khi cá đã được làm sạch, bỏ xương, ướp với gia vị, rồi vo thành từng viên nhỏ vừa ăn, chiên cá lên, đến khi có màu vàng ươm. Món cá này ăn ngon hơn nếu ăn kèm với rau sống.

Sự kết hợp của rau sống với cá cùng nước chấm chua ngọt tạo nên một trải nghiệm khác lạ cho người ăn. Tại mọi nhà hàng ở Hậu Giang, khách du lịch đều có thể gọi các món ăn từ cá thác lác.

Cá dầy nướng trui

Đất Hậu Giang không khó khi bạn muốn tìm những con cá dầy làm món nướng trui bằng rơm. Với món cá này sẽ ăn kèm rau: lục bình, đọt dừa. Mùi thơm của cá dầy nướng trui là độc nhất cùng những loại rau củ và nước chấm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.


Cá dầy nướng trui là món độc lạ duy nhất tại Hậu Giang

Sỏi mầm

Sỏi mầm Hậu Giang có cách thưởng thức rất khác biệt. Lần đầu tiên thưởng thức món ngon Hậu Giang này, ai cũng sẽ rất ngạc nhiên. Thay vì nồi, bếp thì chỉ có 3 hoặc 4 viên sỏi nung nóng, xung quanh là rau sống, cải bắp xanh, rau thơm và thịt heo rừng ướp gia vị. Người ăn cho thịt rừng lên sỏi nóng cho đến khi mùi thơm bốc ra từ thịt đã chín, ăn cùng rau sống, nước chấm chua ngọt rất thích thú.


Sỏi mầm có cách bày trí độc lạ tạo hứng thú cho thực khách


Sỏi mầm là sự kết hợp của thịt heo rừng, rau và nước chấm ngon. Trong khi chờ thịt chín trên sỏi, dù không có bếp, bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanh xèo xèo trước mặt, thật thú vị. Sỏi mầm cùng với chén rượu nồng ấm sẽ là trải nghiệm đặc biệt đẹp với du khách đến Hậu Giang.

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa cũng là đặc sản món ngon Hậu Giang quen thuộc. Nó rất dễ chế biến với các nguyên liệu chế biến cũng rất quen thuộc.


Ốc len xào dừa đơn giản mà lại thơm ngon


Ốc len còn được gọi là ốc Linh Hoa, sống trong rừng ngập mặn hoặc trên các bãi biển. Ốc len chủ yếu phân bố ở các tỉnh miền Tây, đặc biệt là Hậu Giang và Vĩnh Long. Ốc len không đẹp như các loại ốc biển khác. Nhưng khi được chế biến thành các món ăn, chúng lại mang đến những hương vị thú vị. Ốc len xào dừa sử dụng nước cốt dừa thay cho dầu mỡ, dầu dừa thấm vị vào thịt ốc ngọt. Bạn có thể thưởng thức ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng với món ốc len xào dừa. Khi ăn ốc len, bạn phải dùng tay, không dùng đũa. Khi cho ốc vào miệng, thì vị ngọt sẽ lan tỏa ngay lập tức. Bên trong là rau răm có vị cay, béo của nước cốt dừa và muối tiêu chanh khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Những món ăn tại Hậu Giang hầu như luôn luôn đơn giản. Nhưng nó đủ ngon để khiến tất cả du khách quyến luyến khi ghé thăm vùng sông nước nơi đây. Chắc chắn Hậu Giang sẽ là vùng đất tuyệt vời để bạn đến và trải nghiệm những điều thú vị trong năm nay.

 



Dealtoday