1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Mẹo sử dụng Airpods bền lâu mà không phải ai cũng biết

Thứ hai, 25 tháng 4 2022
Thứ hai, 25 tháng 4 2022

Để giữ cho tai nghe Airpods của mình có thời gian sử dụng dài hơn thì bạn nên biết và áp dụng một số mẹo sử dụng Airpods bền lâu.

Với những người yêu thích sử dụng điện thoại Iphone thì chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được sự hỗ trợ của Airpods. Loại tai nghe nhỏ gọn, tiện lợi giúp người dùng thoải mái mang theo bên mình để sử dụng mà không có cảm giác bất tiện, vướng víu. Cách sử dụng Airpods thì ai cũng biết nhưng có một điều là không phải người dùng nào cũng biết được mẹo sử dụng Airpods bền lâu. Việc nắm được một số mẹo sẽ giúp bạn sử dụng Airpods vừa hiệu quả lại vừa có độ bền lâu hơn.


Biết mẹo sử dụng Airpods bền lâu sẽ giúp bạn thoải mái, yên tâm dùng thiết bị

Bật mí 4 mẹo sử dụng Airpods bền lâu

Đồ công nghệ luôn có mức độ giới hạn về thời gian sử dụng, Airpods cũng giống như vậy. Nhưng nếu bạn áp dụng 4 mẹo sử dụng Airpods dưới đây thì sẽ giúp cho chiếc Airpods của mình gia tăng thêm độ bền, từ đó tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất.

Dùng cáp sạc đạt chuẩn của hãng Apple

Vì là sản phẩm được hãng Apple sản xuất ra dành riêng cho các dòng điện thoại Iphone của hãng nên khi sạc Airpods bạn cần chú ý là chỉ được dùng cáp sạc đạt chuẩn. Cáp sạc chuẩn chính hãng của Apple sẽ đảm bảo khả năng sạc tối ưu cùng chất lượng nghiêm ngặt nhất.

Bạn đừng nên mua các loại cáp sạc không chính hãng, rẻ tiền vì điều đó sẽ khiến cho Airpods nhanh chóng bị chai pin và không bảo đảm độ an toàn trong quá trình sạc.


Airpods cần được bảo quản ở môi trường tốt để gia tăng độ bền

Bảo quản Airpods ở môi trường tốt

Vì Airpods rất tiện dụng có thể mang đi khắp nơi, để ở mọi chỗ nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Muốn gia tăng độ bền của Airpods thì bạn nên chú ý phải bảo quản Airpods ở môi trường không quá nóng và không quá lạnh. Cách bảo quản tốt nhất là để Airpods tại những nơi khô ráo, không bị nước tiếp xúc và có nhiệt độ ổn định, vừa phải.

Chẳng hạn trong lúc lái xe vào ngày nắng nóng bạn đừng nên sử dụng Airpods. Còn vào những ngày trời lạnh bạn có thể cất Airpods vào bên trong cặp, túi xách, quần áo để tránh nhiệt độ lạnh làm hỏng thiết bị.


Khi dùng Airpods nên sử dụng âm lượng ở mức 50%

Dùng Airpods với mức âm lượng 50%

Nếu sử dụng Airpods với mức âm lượng quá to thì điều đó không chỉ ảnh hưởng tới thính giác của bạn mà còn nhanh chóng làm giảm độ bền của Airpods. Chính vì vậy mà lời khuyên dành cho các bạn trong quá trình sử dụng Airpods đó là nên để mức âm lượng 50%. Dù là nghe nhạc, xem phim hay nói chuyện thì mức âm lượng này hoàn toàn phù hợp. Ngoài việc tốt cho thính giác thì để mức âm lượng 50% còn giúp Airpods duy trì độ bền lâu hơn.

Đừng để quá lâu không sạc Airpods

Đây là một trong những mẹo sử dụng Airpods bền lâu mà bạn nên chú ý. Do pin Lithium – ion có đặc tính là không thể giữ năng lượng nếu trong thời gian dài không sạc. Điều đó vừa ảnh hưởng tới chất lượng khi nghe của Airpods lại vừa làm cho thiết bị trở nên dễ hỏng.

Để hạn chế điều này thì cách tốt nhất là bạn hãy để Airpods vào bên trong hộp sạc khi không dùng và nhớ cắm điện hộp sạc trong khoảng thời gian nhất định, đừng để quá lâu hộp sạc không có điện.


Airpods cần được sạc trong một khoảng thời gian nhất định


Hy vọng với 4 mẹo sử dụng Airpods bền lâu ở trên các bạn sẽ yên tâm hơn khi dùng thiết bị này, đồng thời tiết kiệm chi phí mua thiết bị mới.


Dealtoday