1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Mẹo chăm sóc hoa ngày Tết để luôn tươi đẹp

Thứ tư, 30 tháng 11 2022
Thứ tư, 30 tháng 11 2022

Để có được lọ hoa luôn tươi và khoe sắc đẹp thì bạn hãy áp dụng ngay mẹo chăm sóc hoa ngày Tết này nhé.

Tết đến gia đình nào cũng đều mua hoa tươi về cắm nhằm tạo thêm không khí cho ngôi nhà. Tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau mà thời gian hoa tươi sẽ khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn có lọ hoa tươi lâu hơn, để trưng bày trong thời gian dài hơn thì hãy áp dụng một số mẹo chăm sóc hoa ngày Tết dưới đây.


Hoa là một trong những thứ không thể thiếu trong ngày Tết

Chọn hoa

Trong những ngày Tết nếu bạn chọn được hoa tươi thì sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn. Để có được điều này thì bạn cần phải áp dụng cách chọn hoa tươi. Bạn nên chọn những bông hoa có đủ lá, cành và hoa đang ở trong tình trạng không nở hết. Bên cạnh đó bạn còn phải chú ý chọn những bông hoa có cánh khỏe.

Đặc biệt, bạn nên chọn những bông hoa không có vết cắt hoặc vết thâm đen. Vì điều đó chứng tỏ hoa đã được cắt lâu, không thể để trong thời gian vài ngày.

Cắt tỉa bớt cành hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ bạn hãy cắt bớt lá thừa đi. Điều này không chỉ giúp cho lọ hoa trở nên đẹp hơn mà còn có tác dụng làm hạn chế vi khuẩn phát sinh do lá của hoa bị ngâm trong nước. Việc cắt tỉa bớt cành hoa còn giúp cho hoa tươi lâu hơn.


Cắt tỉa bớt cành, lá trước khi cắm vào lọ sẽ giúp hoa tươi lâu hơn

Cho rượu vào bên trong bình hoa

Một trong những mẹo chăm sóc hoa ngày Tết luôn tươi mà rất ít người biết đó chính là cho chút rượu vào bên trong bình hoa. Khi cho rượu vào những vi khuẩn có trong bình hoa đều sẽ bị giết chết. Điều đó giúp cho hoa giữ được tươi lâu hơn và hạn chế tình trạng bị thối.

Dùng nước chanh

Nước chanh chiết xuất từ quả chanh tươi không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp hoa tươi lâu hơn. Đây là mẹo đơn giản nhưng có hiệu quả rất cao. Vì khoa học đã chứng minh là nồng độ axit ở trong bình hoa sẽ được tăng lên khi có sự góp mặt của nước chanh, nhờ đó mà hoa cắm trong bình sẽ lâu tàn hơn.

Nếu không dùng nước chanh bạn có thể bỏ mấy thìa giấm vào trong bình nước cắm hoa. Vì giấm cũng có nhiều axit giống như chanh nên đều có tác dụng làm cho hoa cắm trong bình được tươi lâu hơn.


Nước chanh và giấm đều có tác dụng giúp hoa luôn tươi

Thay nước mỗi ngày

Ngoài việc áp dụng những mẹo trên thì bạn hãy nhớ là nên thay nước cho hoa mỗi ngày. Tốt nhất là hãy thay nước vào buổi sáng, để cả ngày hôm đó hoa luôn được cấp nước đầy đủ và trở nên tươi hơn. Bên cạnh đó, vào buổi tối bạn có thể đặt bình hoa ra ngoài trời để cho hoa hứng những giọt sương đêm.

Khi thay nước cho bình hoa bạn hãy cắt bớt cánh hoa hoặc cành hoa đi để cho hoa có thể hút nước tốt hơn. Nếu phát hiện có lá rụng hoặc thấy cánh hoa héo bạn hãy cắt bỏ ngay để không bị ảnh hưởng tới những bông khác cùng cắm trong lọ.


Muốn hoa tươi được lâu bạn hãy thay nước mỗi ngày


Mong rằng sau khi áp dụng mẹo chăm sóc hoa ngày Tết ở trên bạn sẽ có được những lọ hoa tươi hơn, đẹp hơn, dùng được lâu hơn trong mấy ngày Tết.

 



Dealtoday