1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Mật ong và 3 công dụng làm đẹp không ngờ

Thứ tư, 7 tháng 12 2022
Thứ tư, 7 tháng 12 2022

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ và hài lòng về làn da của mình sau khi biết 3 công dụng làm đẹp không ngờ của mật ong.

Mật ong là một trong những thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Từ xưa cho tới nay, người Việt đã biết sử dụng mật ong để cải thiện, chăm sóc cho sức khỏe. Đặc biệt, ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe thì mật ong còn có công dụng làm đẹp không ngờ đối với làn da. Và dưới đây là 3 công dụng làm đẹp tuyệt vời của mật ong đang được nhiều chị em tin tưởng làm theo.


Mật ong là thần dược làm đẹp làn da của các chị em

Giảm mụn

Tình trạng xuất hiện mụn hiện nay xảy ra không kể độ tuổi, giới tính. Nhất là với các chị em khi nội tiết thay đổi thì việc xuất hiện mụn là điều không tránh khỏi. Tuy có nhiều cách để điều trị mụn nhưng dùng mật ong là cách làm đơn giản, không tốn kém lại có hiệu quả cao.

Theo các nghiên cứu khoa học thì trong thành phần của mật ong có chứa nhiều chất kháng khuẩn nên sử dụng mật ong để làm mặt nạ sẽ giúp giảm mụn rất tốt. Công dụng làm đẹp này đã được kiểm chứng từ thực tế nên được nhiều chị em tín nhiệm.

Bạn chỉ cần thoa đều mật ong tươi lên vùng da mặt, tập trung ở chỗ bị mụn. Đợi khoảng 15 phút cho mật ong khô lại rồi rửa mặt lại bằng nước sạch, ấm. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần, làm 02 lần/ tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện trông thấy, đồng thời làn da còn trắng sáng hơn.


Dùng mật ong làm mặt nạ giúp da giảm mụn

Dưỡng ẩm cho da

Trong thời tiết hanh khô làn da bạn sẽ ở trong tình trạng bị mất nước khiến da dễ bị nhăn nheo, thiếu sức sống. Để bổ sung nước, dưỡng ẩm cho da thì bạn hãy dùng mật ong.

Trộn mật ong tươi với nước ép khoai tây hoặc nước hoa hồng rồi sau đó đắp lên mặt. Để khô trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt. Làm đều đặn 02 lần/ tuần làn da của bạn sẽ được cấp ẩm tối ưu khiến da trở nên mềm mại, căng bóng.


Da sẽ được cấp ẩm tốt khi dùng mật ong làm mặt nạ

Xóa quầng thâm mắt

Một làn da đẹp không thể xuất hiện những quầng thâm ở trên mắt. Quầng thâm không chỉ chứng tỏ bạn đang mệt mỏi, ảnh hưởng tới nhan sắc mà còn khiến bạn mất sự tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Để xóa quầng thâm mắt một cách hiệu quả, đơn giản mà lại không tốn kém thì bạn hãy dùng mật ong. Đây là một trong những công dụng làm đẹp tuyệt vời của mật ong được nhiều chị em yêu thích. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong tươi lên chỗ quầng thâm ở mắt. Để trên da khoảng tầm 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch đi.

Lặp lại việc này đều đặn mỗi tối, làm trong khoảng 2 – 3 tuần bạn sẽ thấy chỗ quầng thâm không còn nữa. Thay vào đó làn da sẽ sáng hơn, nếp nhăn cũng sẽ được giảm bớt.

Lưu ý là trong mật ong có chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn nên pha mật ong với nước để làm loãng đi. Sau đó thoa một lớp mỏng ở vùng quanh da mắt.


Mật ong có tác dụng xóa quầng thâm mắt hiệu quả


Trên đây là 3 công dụng làm đẹp không ngờ của mật ong. Mong rằng sau khi áp dụng các chị em sẽ có được làn da đẹp như mình mong muốn.

 



Dealtoday