1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút sẽ chín và ngon?

Thứ ba, 7 tháng 11 2023
Thứ ba, 7 tháng 11 2023

 

Dù là món ăn quốc dân khá phổ biến ở nước ta nhưng nhiều người vẫn không biết việc luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút sẽ chín và ngon?

Trứng vịt lộn là món ăn bình dân được bán phổ biến trên đường phố Việt Nam. Đây là món ăn khá bổ dưỡng mà giá lại rẻ nên được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thưởng thức ngay món ăn này tại các quán hàng hoặc tự mua về nhà luộc. Nếu tự mua về nhà để luộc thì bạn cần căn đúng thời gian luộc trứng. Và câu hỏi luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút sẽ chín, sẽ thơm ngon là điều mà nhiều người quan tâm.

luoc-trung-vit-lon-bao-nhieu-phut

Trứng vịt lộn là món ăn dân dã bổ dưỡng truyền thống của Việt Nam

Tác dụng của trứng vịt lộn

Theo sách y học cổ truyền thì trứng vịt lộn là món ăn có độ dinh dưỡng cao. Món ăn này giúp bổ máu huyết, tu âm, tăng trí nhớ, hỗ trợ cơ thể phát triển. Khi ăn trứng vịt lộn với gừng tươi và rau răm còn giúp kích thích tiêu hóa, chống oxy hóa, giải cảm, làm ấm bụng, sát trùng…

Còn theo y học hiện đại thì trong trứng vịt lộn có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nổi bật nhất đó chính là canxi, protein và các loại vitamin B1, A. Những dưỡng chất này rất cần cho cơ thể của cả người lớn và trẻ nhỏ.

trung-vit-lon-luoc-vua-chin-se-ngon-hon

Trứng vịt lộn cung cấp nhiều dưỡng chất cho người ăn

Chọn mua trứng vịt lộn

Muốn được thưởng thức món trứng vịt lộn ngon thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là chọn trứng. Điều này không dễ dàng bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn trứng. Để chọn được những quả trứng ngon thì bạn cần cầm trứng ở trên tay, kiểm tra xem có nặng hay không? Nhìn cảm quan bằng mắt thường hãy chọn quả trứng có một ít cám màu trắng ở phía bên ngoài vỏ.

Cẩn thận hơn trong việc lựa chọn thì bạn hãy tiến hành soi trứng. Trứng được soi dưới ánh sáng phải có phần ruột đầy đặn và phần đầu trứng không bị trống nhiều. Cách soi trứng tương đối khó nên bạn có thể kiểm tra độ mới của trứng bằng cách ngâm trong nước. Trứng mới sẽ nặng và chìm xuống đáy nước, còn với những quả nổi lập lờ trên nước thì không nên chọn.

cach-luoc-trung-vit-lon

Chọn mua trứng vịt lộn mới, ngon là điều không dễ

Gợi ý: Bánh cuốn trứng - món ăn dễ làm phong cách Hà Giang

Bật mí luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút sẽ chín, ngon

Sau khi đã chọn được trứng mới thì bạn đem về rửa sạch, chuẩn bị luộc. Việc luộc cần cẩn thận, căn thời gian chuẩn. Vì nếu luộc sống ăn không đảm bảo mà luộc chín quá sẽ khiến chất dinh dưỡng bị mất hết.

Vậy luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút thì sẽ ngon và đảm bảo trứng chín? Để luộc được trứng vừa chín vừa ngon thì bạn cần làm theo các bước sau:

  • Xếp trứng vịt lộn vào trong nồi. Đổ nước vào nồi sao cho nước ngập trứng, không nên đổ quá nhiều nước.
  • Cho vào nồi một ít muối. Điều này giúp trứng khi luộc tránh bị nứt vỏ.
  • Bật lửa lớn đun cho đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ.
  • Đun khoảng 15 phút trong lửa nhỏ thì tắt bếp rồi vớt trứng ra.

Trứng vịt lộn nên ăn ngay sau khi luộc, khi trứng vẫn còn nóng để cảm nhận rõ hương vị và đảm bảo sức khỏe.

thuong-thuc-trung-vit-lon-thom-ngon

Luộc trứng vịt lộn cần căn đúng thời gian thì trứng mới chín và ngon

 

Qua bài viết bạn đã biết được cách luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút sẽ chín và ngon. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tự mua trứng vịt lộn về nhà để luộc và thưởng thức.