1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Khám phá thiên đường quán ăn vặt ở Sài Thành

Thứ ba, 14 tháng 6 2022
Thứ ba, 14 tháng 6 2022

Bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng mới lạ khi đến khám phá thiên đường quán ăn vặt ở Sài Thành.

Những tụ điểm ăn chơi ở Sài Thành luôn được giới trẻ quan tâm, nhất là những điểm có nhiều quán ăn vặt. Kể ra thì có rất nhiều điểm tập trung nhiều quán ăn vặt cho bạn lựa chọn nhưng dưới đây là 3 thiên đường quán ăn vặt nổi tiếng nhất tại Sài Thành bạn nên đến một lần trong đời.

Top 3 khu phố ăn vặt hấp dẫn nhất Sài Thành


Những món ăn vặt luôn có sức hấp dẫn cực lớn với thực khách, nhất là giới trẻ

Những quán ăn vặt ở khu Hùng Vương – Quận 5

Đây là một trong những thiên đường quán ăn vặt nổi tiếng tại đất Sài Thành. Đến đây bạn sẽ thoải mái được thưởng thức vô số món ăn vặt với mức giá cực kỳ phải chăng. Từ các món ăn chay cho đến các món ăn mặn, từ các món truyền thống của Sài Gòn cho đến các món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền. Tất cả đều được hội tụ tại đây để cho bạn tha hồ chọn lựa.

Đặc biệt đây còn là khu có nhiều quán ăn vặt với các món ăn được làm theo đúng chuẩn người Hoa. Thực đơn các món ăn vô cùng đa dạng từ món sủi cảo, há cảo, dimsum đến hàu chiên, các loại chè… Đảm bảo bạn sẽ có được một cái bụng no căng sau khi đến khám phá khu vực này.

Còn với những tín đồ của món trà sữa thì chắc chắn không thể bỏ qua thiên đường này. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ly trà sữa siêu to với những viên thạch nhiều màu sắc và trân châu giòn giòn. Cộng thêm đó là sự béo ngậy của bánh flan phomai và thạch phomai khiến vị giác của người uống như đang được bay bổng lên thiên đường.

 
Khu Hùng Vương có vô số các món ăn vặt cho bạn lựa chọn

Những quán ăn vặt ở khu Hòa Hảo – Quận 10

Đây là thiên đường của giới học sinh, sinh viên khi tập trung rất nhiều quán ăn vặt với nhiều món ăn thu hút. Bánh căn Phan Thiết là món ăn được nhiều bạn trẻ săn đón khi tới đây. Tiếp theo đó là các món bánh tráng nướng mắm nêm, bánh canh chả cá rồi trứng cút chiên sốt me...

Món xôi thịt kho trứng lòng đào cũng là điểm đặc biệt của khu này. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức tới hơn 20 loại cá viên chiên khác nhau hoặc nếm thử súp bong bóng cá nấu theo kiểu của người Hoa. Và để kết thúc chuyến khám phá ẩm thực của mình thì bạn hãy tới những xe bột chiên và quán bán chè mâm.


Khu Hòa Hảo là điểm đến ẩm thực quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên

Những quán ăn vặt ở chợ Hoàng Hoa Thám – Quận Bình Thạnh

Chợ có địa chỉ tại số 19 Hoàng Hoa Thám thuộc Phường 13 của Quận Bình Thạnh. Đây là khu chợ nổi tiếng với việc bán quần áo siêu độc, siêu rẻ nhưng cũng nổi bật với nhiều quán ăn vặt vừa ngon vừa rẻ.

Món ốc là món ăn vặt nổi tiếng nhất của khu chợ. Bạn sẽ được thưởng thức các loại ốc được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, nướng, xào me… Mỗi đĩa ốc lại có hương vị ngon đến khó diễn tả khiến người ăn phải nhớ mãi. Đi kèm với ốc còn có món súp nóng và hột vịt lộn càng làm bạn khó kiềm chế được cơn thèm ăn.

Ngoài ốc ra thì thiên đường quán ăn vặt này còn được đánh giá cao bởi sự góp mặt của nhiều món bánh hấp dẫn như bánh xèo, bánh bột lọc, bánh bèo… Bên cạnh đó còn có thêm các món bún, phở, hủ tiếu, cháo sườn… và các quán chè với nhiều loại chè khác nhau cho bạn chọn. Điểm nhấn đặc biệt của khu chợ là những hàng chè và sâm bổ lượng. Bạn sẽ rất thích thú khi được thưởng thức món chè thơm vừa miệng, không quá ngọt và béo ngậy với chút nước dừa.


Chợ Hoàng Hoa Thám bán nhiều món ăn ngon với mức giá rẻ


Hãy nhanh chóng lên kế hoạch khám phá 3 thiên đường quán ăn vặt ở Sài Thành để bổ sung thêm vào trải nghiệm ẩm thực của mình bạn nhé.

>>> Xem thêm: Những món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn, bạn đã thử chưa?

Tại sao các quán ăn vặt lại hấp dẫn

Các quán ăn vặt ở Sài Gòn hấp dẫn không chỉ vì các món ăn đa dạng và thú vị, mà còn bởi cách chế biến và trình bày của chúng. Thường thì các món ăn vặt được chế biến và phục vụ nhanh chóng, nhưng lại rất tinh tế trong cách trang trí và bày biện.

Ngoài ra, các quán ăn vặt thường nằm trên các con đường, vỉa hè hay những khu chợ, khu phố tấp nập, tạo ra một không khí sôi động, nhộn nhịp và đặc trưng của Sài Gòn. Chính vì thế, khi thưởng thức món ăn vặt, bạn sẽ có cảm giác thú vị hơn, khi được ngồi nhâm nhi món ăn và đồ uống, quan sát cảnh đường phố, thưởng thức những âm thanh và hương vị đặc trưng của Sài Gòn.

Ngoài ra, các quán ăn vặt thường có giá cả phải chăng, phù hợp với người dân địa phương và du khách. Do đó, nó trở thành một hoạt động giải trí và thư giãn phổ biến đối với người dân Sài Gòn cũng như khách du lịch đến thành phố. Tất cả những yếu tố trên đóng góp vào sự hấp dẫn và phổ biến của các quán ăn vặt ở Sài Gòn.

an-vat-sai-gon
Ăn vặt Sài Gòn có gì hấp dẫn

 

Lưu ý về mức độ an toàn vệ sinh khi đi ăn tại các con phố ăn vặt

Tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của cả người dân và du khách khi đến Sài Gòn. Vì vậy, để giữ nét văn hoá và phát triển ẩm thực Việt, Chính phủ và các cơ quan chức năng đang có chính sách và hướng dẫn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quán ăn vặt không đảm bảo được an toàn vệ sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, khi tìm kiếm quán ăn vặt ở Sài Gòn, bạn nên chú ý đến các yếu tố như

  • Vệ sinh của quán
  • Cách bảo quản và chế biến thực phẩm
  • Độ tươi mới của các nguyên liệu
  • Và mức độ đông đúc của quán.

Nếu bạn lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể tìm kiếm các quán ăn vặt được khuyến cáo bởi các trang web đánh giá nhà hàng và ẩm thực địa phương, hoặc tham khảo ý kiến từ người dân địa phương. Bạn cũng có thể chọn các quán ăn vặt nằm trong trung tâm thành phố hoặc ở các khu mua sắm lớn, nơi có nhiều quán ăn và cơ sở ăn uống được kiểm soát chặt chẽ hơn. Ngoài ra, đừng quên ăn uống trong giới hạn của mình để tránh bị tiêu chảy hay bệnh tật khác. 

Chúc bạn có những chuyến đi trải nghiệm thật thú vị và ý nghĩa. Hãy theo dõi Dealtoday.vn để biết thêm nhiều thông tin hay về ẩm thực và deal hấp dẫn nhé!



Dealtoday