1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Khám phá thiên đường chè ngon tại Hà Nội

Thứ hai, 27 tháng 6 2022
Thứ hai, 27 tháng 6 2022

Bạn sẽ no căng bụng sau khi đi khám phá những thiên đường chè ngon nổi tiếng tại Hà Nội dưới đây.

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua được việc thưởng thức các món chè. Dù là chè nấu theo kiểu truyền thống hay kiểu mới du nhập từ các nước thì cũng đều có hương vị khiến bạn mê mẩn. Tại Hà Nội có rất nhiều quán chè khác nhau nhưng bạn sẽ có được những cảm nhận đầy khác biệt sau khi đến khám phá thiên đường chè ngon sau.

Quán xôi chè bà Thìn

Đây là quán chè khá lâu đời và rất nổi tiếng tại Hà Nội. Quán nằm tại số 1 phố Bát Đàn và chỉ bán các món chè truyền thống của Việt Nam. Đến quán bạn sẽ được thưởng thức những món chè đúng chuẩn vị Việt như chè đỗ đen, đỗ xanh, chè hạt sen, chè cốm, xôi chè… Vào mùa đông bạn sẽ được thưởng thức thêm món chè với xôi vò.


Quán xôi chè bà Thìn nổi tiếng khi chuyên bán các loại chè truyền thống


Dù diện tích quán khá nhỏ hẹp vì nằm tại phố cổ nhưng các thực khách đến với quán đều không mấy để ý đến vấn đề chỗ ngồi. Chủ yếu thực khách đến là để thưởng thức các loại chè có hương vị thơm ngon mà mức giá khá rẻ chỉ tầm từ 10.000 – 15.000đ. Chính bởi có mức giá rẻ mà quán bà Thìn là điểm đến yêu thích của giới học sinh và sinh viên.

Quán chè Đắng ở Chợ Gạo

Khu Chợ Gạo từ lâu đã được biết đến là thiên đường chè ngon của Hà Nội. Giới trẻ đến đây có thể thoải mái thưởng thức nhiều món chè khác nhau. Từ các món chè truyền thống ăn kèm với thạch, trân châu cho đến các món chè du nhập từ các nước như chè bơ, chè sầu, chè mãng cầu…


Quán chè Đắng bán rất nhiều loại chè khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn


Dù được gọi là quán chè Đắng nhưng đến quán bạn sẽ không thấy chút vị đắng nào mà thay vào đó toàn là vị ngọt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ngồi ở vỉa hè buôn chuyện với bạn bè vừa thưởng thức các món chè với topping siêu hấp dẫn.

Quán chè dừa Thái Lan

Nằm tại số 25 đường Nguyễn Phong Sắc của quận Cầu Giấy, quán chè này chuyên bán những món chè mang nét đặc trưng của Thái Lan. Nhưng điều thú vị là hương vị của chè đã được biến tấu để trở nên phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Do đó mà thực khách sẽ cảm thấy rất lạ miệng và bị lôi cuốn bởi các món chè ở đây.


Quán chè dừa chuyên bán những món chè mang hương vị của Thái Lan


Ngoài bán các món chè Thái Lan thì quán còn bán thêm các món chè khác như chè dừa, sinh tố hoa quả và các loại kem. Chính sự phong phú này khiến quán nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các thực khách.

>>> Ăn kem cùng: Kem Swensen - quán kem được ưa chuộng tại Hà Nội

Quán chè thập cẩm

Tọa lạc tại 117 phố Đội Cấn đây là thiên đường chè ngon dành cho giới trẻ Hà Nội khi đáp ứng được các tiêu chí là ngon, bổ và rẻ. Tới quán bạn sẽ thoải mái lựa chọn các loại chè theo sở thích của mình. Nổi tiếng nhất của quán đó chính là chè khúc bạch, chè sầu và chè thập cẩm.

Nếu bạn đến quán vào buổi tối thì sẽ đông khách và thường không còn chỗ để ngồi. Do đó bạn cần sắp xếp thời gian đến quán sớm để có chỗ ngồi và có thêm nhiều thời gian thưởng thức các món chè tại quán.


Quán chè thập cẩm ở Đội Cấn là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà Nội


Hãy dành thời gian rủ Crush hoặc bạn bè đến khám phá thiên đường chè ngon tại Hà Nội để có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt về ẩm thực bạn nhé.

 



Dealtoday