1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Khám phá những địa điểm đẹp mê ly tại Buôn Mê Thuột

Thứ tư, 25 tháng 8 2021
Thứ tư, 25 tháng 8 2021

Đến với Buôn Mê Thuột, du khách sẽ tham quan gì tại trung tâm thành phố? Cùng Galaday tìm hiểu một số điểm đến nổi bật tại đây nhé!

Được mệnh danh là thành phố của những hạt cà phê, Buôn Mê Thuột là điểm đến mới được giới trẻ đưa vào “tầm ngắm”, bởi những công trình kiến trúc mang xu hướng, cùng quang cảnh rộng lớn bạt ngàn. Hãy cùng Galaday liệt kê, đó là những điểm đến nào nhé!

Bảo tàng thế giới cà phê

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Đình Chiểu, trực thuộc phường Tân Lợi. Bảo tàng thế giới cà phê còn có tên gọi khác là bảo tàng cà phê Buôn Mê Thuột, có tổng diện tích lên đến 45ha.

Đây là tổ hợp bao gồm những không gian liên quan đến hạt cà phê như: Khu triển lãm, khu trưng bày, khu thưởng thức, khu hội thảo, thư viện ánh sáng,... Được chính thức đưa vào hoạt động và đón du khách từ năm 2018, bảo tàng này cũng nhanh chóng trở thành điểm đến được giới trẻ yêu thích.

Khi đặt chân vào cổng bảo tàng, du khách sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh rộng lớn bên trong, còn phía bên ngoài ánh nắng vàng rực trên nền trời xanh ngắt, được núi rừng bạt ngàn bao quanh.


Quang cảnh từ trên cao của bảo tàng thế giới cà phê

Homestay Lee’s house

Được mệnh danh là “Bali thu nhỏ” của Buôn Mê Thuột. Lee’s house đề cao không gian tự nhiên của núi rừng, vì thế ngoài những khu vực nghỉ dưỡng và check-in của khách, tất cả địa phận khác đều được giữ gìn một cách tốt nhất.

Điểm mạnh của homestay này, đó là sở hữu không gian rộng lớn, lãng mạn. Không những vậy mà còn “biến hình” khu vực cao nguyên bao quanh, đẹp xa hoa và ngỡ ngàng không khác gì “trời Tây”.

Ngoài ra khi nghỉ dưỡng tại Lee’s house, du khách còn được phục vụ những dịch vụ cao cấp như mở tiệc cưới, mở tiệc BBQ cùng những người bạn, hay cả bữa sáng trong hồ bơi,... ẩm thực cũng khá đa dạng từ phong cách châu Á cho đến châu Âu, được các vị đầu bếp lâu năm tại đây thực hiện.

Nếu như không có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Lee’s house, bạn vẫn có thể đến check-in và tham quan cảnh đẹp nơi đây, vé vào cửa có mức giá khá hợp lý (50k/người) nên bạn hoàn toàn yên tâm và thoải mái “sống ảo” nhé.


Những căn homestay Lee’s house đẹp thơ mộng và ngỡ ngàng

Làng cà phê Trung Nguyên

Làng Cà phê Trung Nguyên là một trong số những quán cà phê lớn và lâu năm tại Buôn Mê Thuột. Nếu đang lăn tăn về việc uống cà phê nguyên chất ở đâu, thì làng cà phê Trung Nguyên chính là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức một ly cà phê thơm ngon, tận hưởng những phút giây thư giãn bên người thân và bạn bè trong chuyến tham quan.

Thật ra bảo tàng thế giới cà phê và làng cà phê đều là “anh em” của nhau, thuộc hệ thống tập đoàn Trung Nguyên. Diện tích của làng cà phê lên đến 20.000m2, du khách đến đây đều được hiểu thêm về một hành trình trồng trọt và chế biến cà phê từ xa xưa cho đến hiện tại.


Đến làng cà phê Trung Nguyên để được thưởng thức những giọt cà phê nguyên chất

Bảo tàng dân tộc Đăk Lăk

Là nơi trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh ở Tây Nguyên có giá trị lịch sử, cũng là một không gian thu nhỏ của núi rừng bạt ngàn, với các loài động, thực vật đa dạng...

Ngoài lối kiến trúc mái nhà kiểu cách nhưng đầy tính nghệ thuật. Không gian bảo tàng rộng lớn này còn được bố trí thành 3 không gian trưng bày khác nhau, với mỗi không gian là một phần nội dung lớn bao gồm: văn hóa lịch sử, văn hóa dân tộc và đa dạng sinh học.

Không gian đẹp nhất chắc có lẽ là khu đa dạng sinh học. Nơi này trưng bày các hiện vật và hình ảnh về hệ sinh thái, thổ nhưỡng Tây Nguyên,...


Kiến trúc mái nhà của bảo tàng mang đủ đầy tính nghệ thuật

Khu du lịch sinh thái Kotam

Nép mình ở ngoại ô thành phố Buôn Mê Thuột, khu sinh thái KoTam mang một không gian thoáng đãng và yên bình.

So với các khu du lịch khác, KoTam có diện tích không lớn lắm, chỉ khoảng 13ha. Nhưng lại là một khu du lịch sinh thái phong phú của Tây Nguyên, với vô vàn các loài hoa như hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa dã quỳ, hay hoa xuyến chi,… đa số ở đây được trồng những loại hoa dại hoặc những cây hoa khó trồng.

Tại đây còn có những nhà chòi được dựng bằng gỗ đặt rải rác khu du lịch, cùng với kiến trúc độc lạ, hoặc những căn nhà dài, nhà rông, đậm chất văn hóa Tây Nguyên.


Khu du lịch Kotam tuy không quá lớn nhưng hệ sinh rất đa dạng


Trên đây là những điểm đến tại thành phố Buôn Mê Thuột mà bạn có thể chiêm ngưỡng, hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại thủ phủ cà phê này nhé!

 


Dealtoday

 
Tag: Vi vu