1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Khám phá mùa lúa vàng ở Mù Cang Chải

Thứ tư, 28 tháng 9 2022
Thứ tư, 28 tháng 9 2022

Bạn sẽ có một chuyến trải nghiệm với nhiều điều bất ngờ khi đến Mù Cang Chải để khám phá mùa lúa vàng nơi đây.

Có thể bạn đã được nhìn thấy những ruộng lúa chín vàng ở các vùng đồng bằng. Vẻ đẹp đó đã khiến bạn mê mẩn nhưng khi bạn thực sự tận mắt chiêm ngưỡng mùa lúa vàng tại Mù Cang Chải bạn mới biết thế nào là say đắm. Chuyến đi đến Mù Cang Chải chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều cảm xúc khó quên cùng nhiều trải nghiệm cực kỳ mới lạ, độc đáo.


Mù Cang Chải đang là điểm du lịch được nhiều người yêu thích

Thời điểm nào thích hợp để khám phá mùa lúa vàng tại Mù Cang Chải?

Nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của mùa lúa vàng ở Mù Cang Chải thì hãy thu xếp thời gian đến đây vào tháng 9 – 10. Bởi lúc này thời tiết vào mùa thu toàn bộ Mù Cang Chải sẽ khoác lên mình một màu vàng rực rỡ, tràn đầy sức sống. Đó là lúc mà các ruộng lúa đều chín vàng chuẩn bị cho mùa thu hoạch duy nhất của người đồng bào trong một năm.

Đi bất cứ xã nào tại Mù Cang Chải bạn cũng sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang kéo dài trên các sườn đồi chuyển sang màu vàng vô cùng đẹp mắt. Nhìn từ trên xe ô tô hoặc nhìn từ trên cao xuống bạn có cảm tưởng như đó là các dòng thác lúa đang chảy tràn xuống.


Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch tại Mù Cang Chải

Vẻ đẹp mê hồn của mùa lúa vàng ở Mù Cang Chải

Đến Mù Cang Chải bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của vô số các thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi. Sự đan xen giữa màu vàng của lúa chín với màu xanh của trời, màu trắng của mây và màu xanh tươi của cây cỏ đã tạo nên một bức tranh tuyệt sắc mà dường như chỉ có thể có trên thiên đường.

Đứng trên đồi mâm xôi ở xã La Pán Tẩn nhìn xuống bạn sẽ bao quát được cả quả đồi toàn ruộng bậc thang trồng lúa. Đây là địa điểm checkin tuyệt đẹp dành cho giới trẻ với vô vàn góc chụp thần thánh, đẹp mê ly không cần chỉnh sửa. Sang đến đồi móng ngựa Sáng Nhìn thì bạn càng bị cuốn hút hơn bởi những sắc thái khác nhau của ruộng lúa chín.


Mù Cang Chải đẹp như một bức tranh khi tràn ngập màu vàng của lúa chín

Rời thành phố ồn ào, đứng giữa đất trời bát ngát, hít vào hơi lúa thơm lừng, cảm nhận rõ từng đợt sóng lúa trùng điệp giữa đại ngàn làm nên một cảm xúc cực kỳ khó quên trong lòng mỗi người. Thế giới ở đây thật bình yên, mùa lúa vàng thật thơ mộng và bạn sẽ có cảm giác quên đi mọi phiền muộn để hòa lòng mình với thiên nhiên.

Đặc biệt, đến Mù Cang Chải bạn còn bị thu hút bởi sự hồn nhiên, tươi tắn của những cô gái vùng cao mặc trên mình những chiếc váy áo thổ cẩm rực rỡ đang đi làm vụ.


Đến Mù Cang Chải bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đầy mới lạ

Đây là thời điểm cực thích hợp để bạn lên kế hoạch đến Mù Cang Chải khám phá mùa lúa vàng. Đảm bảo bạn sẽ có được chuyến đi khó quên nên hãy lên kế hoạch thật nhanh nhé.



Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu