1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Khám phá biển Quan Lạn - đảo ngọc, cát trắng

Thứ ba, 10 tháng 8 2021
Thứ ba, 10 tháng 8 2021

Nếu bạn muốn tìm một bãi biển hoang sơ, cổ kính để hòa mình vào làn nước mát lành và tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo thì Quan Lạn chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Quan Lạn với đảo ngọc cát trắng mịn mang vẻ đẹp yên bình, hoang sơ cùng những giá trị văn hóa lịch sử là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trên hành trình ghé thăm Quảng Ninh. Khám phá Quan Lạn du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, thỏa sức vẫy vũng theo những con sóng, tản bộ trên những bãi cát mịn tận hưởng nắng gió biển khơi, khám phá những rừng thông bát ngàn và tham quan làng chài ven biển.


Quan Lạn, điểm đến được giới trẻ săn lùng

Giới thiệu về Quan Lạn

Nằm trong vịnh Bái Tử Long, trên cùng một hòn đảo cát, Quan Lạn bao gồm 2 xã Minh Châu và Quan Lạn cách nhau hơn 10 km với địa hình tương đối bằng phẳng. Trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững trãi ngăn những con sóng lớn với diện tích 11 km2.


Vẻ đẹp bình yên của vùng biển Quan Lạn

Quan Lạn hoang sơ và yên bình

Không ồn ào và tấp nập như nhiều bãi biển khác, Quan Lạn mang nét cổ kính, hoang sơ chưa được con người khai phá hết. Người ta từng ví Quan Lạn giống như một nàng công chúa chờ đợi hoàng tử đến trao nụ hôn. Bãi biển dài thoải, cát trắng mịn trải dài trên những rặng phi lao xanh ngắt. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm hãy thử trải nghiệm ngủ trên bờ biển lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió reo vi vu. Đâu đó tiếng chim biển gọi đàn, tiếng giã tràng se cát.


Bình minh lên trên biển Quan Lạn

Vịnh Bái Tử Long chốn bông lai tiên cảnh

Trên đường di chuyển từ Vân Đồn đến Quan Lạn du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vịnh Bái Tử Long đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những hang động thạch nhũ với nhiều hình thù đa dạng, những đảo lớn, đảo nhỏ có cư dân sinh sống và nuôi trồng đánh bánh thủy hải sản tạo lên những xóm chài bình yên.


Vịnh Bái Tử Long đẹp tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình

Eo Gió Gót Beo


Những bức hình "chất" như nước cất được chụp tại Eo Gió Gót Beo


Eo Gió Gót Beo, một đỉnh núi hướng thẳng ra biển, đi ngược hướng từ trung tâm Quan Lạn đến Minh Châu sẽ đến eo gió. Vượt qua những đoạn rừng leo lên đỉnh eo gió, du khách có thể thu trọn vào tâm mắt phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ.


Eo gió Gót Beo địa điểm check in mê hoặc giới trẻ

Những bãi tắm cho du khách thỏa sức đắm chìm ở Quan Lạn

Trên đảo Quan Lạn có ba bãi biển lớn dài thằng tắp với những dãi núi cành cung ôm quanh tạo nên bức tường thành nghệ thuật ngăn sóng gió từ biển khơi. Nước biển xanh trong, những bãi cát trắng mịn, nước nông thích hợp để du khách có thể đắm mình, bơi lội, vẫy vùng. Hoàng hôn buông xuống khung cảnh mây nước, núi non tạo nên một bức tranh thủy mặc với sắc màu huyền ảo tựa như đang bước chân vào chốn thiên đường.


Nước biển xanh trong, hoang sơ và yên bình tại bãi Quan Lạn

Bãi Quan Lạn

Đây là bãi tắm gần khi vực trung tâm với những bãi cát trắng mịn, sóng vỗ dạt dào như nàng tiên ngủ quên chốn trần gian, mang vẻ đẹp mơ màng không chút bụi trần, một trong những bãi biển còn giữ được nét hoang sơ hấp dẫn du khách yêu thích sự nhẹ nhàng, bình yên.


Vẻ đẹp mơ màng của bãi Quan Lạn níu chân du khách muôn phương

Ngoài ra, du khách có thể tham quan đình Quan Lạn được xây dựng từ thế kỷ XVIII vẫn giữ được nét chạm khắc tinh xảo. Chùa Quan Lạn thờ Phật và bà chúa Liễu Hạnh, bên cạnh chùa là miếu, nghè Quan Lạn. Chính cụm di tích đình, chùa, miếu, nghè này đã tạo nên một điểm nhấn riêng cho văn hóa nơi đây.

Bãi Minh Châu

Nếu như bãi Quan Lạn được yêu thích bởi con đường thơ mộng ven biển thì bãi Minh Châu hấp dẫn bởi vẻ đẹp êm đềm, phẳng lặng, nước trong vắt. Đây cùng chính là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến đảo Quan Lạn. Những bãi cát ở đây như dải lụa trắng, mịn màng không dính chân.


Minh Châu - bãi biển được bình chọn là đẹp nhất vinh Quan Lạn

Bãi biển Minh Châu thích hợp để du khách tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài biển, khám phá thế giới. Gần bãi biển còn có những khu rừng xanh ngắt, những làn gió mát lành đem đến không khí trong lành, bình yên đến lạ.

Bãi Sơn Hào

Nhắc đến Quan Lạn không thể quên bãi Sơn Hào, bãi biển rộng, những con sóng lớn đua nhau vỗ vào bờ cát thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh, vui chơi. Sơn Hào hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong, để du khách thỏa thích vẫy vùng và tận hưởng những kỳ nghỉ thú vị.


Bãi Sơn Hào sóng lớn cho du khách thỏa sức vẫy vùng

 

 


Dealtoday