1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Hướng dẫn làm món giò lụa đơn giản ngay tại nhà

Thứ năm, 2 tháng 2 2023
Thứ năm, 2 tháng 2 2023

Chỉ cần tuân thủ hướng dẫn làm món giò lụa là bạn đã có được một món ăn ngon, hấp dẫn ngày tết.

Giò lụa là món ăn truyền thống có hương vị thơm ngon, rất được yêu thích tại nước ta. Bất kể là người già hay trẻ nhỏ, thanh niên hay trung niên cũng đều thích ăn giò lụa. Thường khi muốn ăn mọi người sẽ ra quán để mua về nhưng nếu bạn muốn đảm bảo vệ sinh, phù hợp khẩu vị của mọi người trong gia đình thì có thể tham khảo hướng dẫn làm món giò lụa dưới đây.


Giò lụa là món ăn được nhiều người yêu thích

Làm món giò lụa cần chuẩn bị nguyên liệu gì?

Để làm được món giò lụa chuẩn vị đúng kiểu của miền Bắc thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

- Thịt lợn (nên chọn phần thịt lợn đã pha với 8 phần nạc và có 2 phần mỡ)

- Các loại gia vị như muối, nước mắm, đường, hạt tiêu…

- Lá chuối

- Màng bọc thực phẩm


Nguyên liệu của món giò lụa khá đơn giản

Hướng dẫn làm món giò lụa ngay tại nhà đơn giản mà ngon

Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu thì bạn sẽ bắt tay vào thực hiện các bước theo đúng hướng dẫn làm món giò lụa như sau:

Bước 1

Đem thịt đi rửa bằng nước sạch, để ráo nước. Thái thịt ra thành từng miếng nhỏ, cho thịt vào bát tô. Lá chuối rửa sạch, tước bỏ phần gân, chỉ lấy phần tàu lá.

Bước 2

Cho các loại gia vị vào bát thịt vừa thái để thực hiện việc ướp thịt. Hỗn hợp gia vị bạn cho vào gồm có đường, nước mắm, hạt tiêu xay, hạt nêm. Trộn đều các gia vị lên để thịt ngấm đều, để khoảng 40 – 45 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3

Khi đã đủ thời gian ướp thịt thì bạn chuyển sang bước xay thịt. Bạn lấy thịt ra cho vào máy và xay thật nhuyễn. Trong quá trình xay bạn nhớ là không nên xay thịt liên tục từ đầu cho đến cuối mà cứ khoảng 01 phút xay thì dừng lại, dùng đũa khuấy đều thịt lên rồi mới tiếp tục xay tiếp. Bạn thực hiện liên tục như vậy cho đến khi thịt được xay nhuyễn thì dừng lại.


Xay thịt là bước quan trọng để tạo nên sự hoàn hảo cho món giò lụa


Bạn lấy chỗ thịt xay ra ngoài, để vào bát và bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 01 tiếng. Sau đó tiếp tục lấy thịt ra xay thêm lần nữa cho đến khi thất thịt trở nên dẻo, mịn và có màu trắng hồng là được.

Bước 4

Ở bước này bạn sẽ tiến hành gói giò. Đầu tiên, bạn trải một miếng màng bọc thực phẩm xuống mặt bàn phẳng sau đó cho tàu là chuối lên phía trên. Từ từ đổ thịt đã xay vào giữa tàu lá rồi từ từ cuộn tròn lại. Cuối cùng bạn gấp 2 đầu mép và dùng dây lạt để buộc chặt lại.

Bước 5

Khi đã hoàn thành xong việc gói giò thì bạn chuyển sang bước hấp giò. Bạn cho cái giò vừa gói vào nồi hấp, tiến hành hấp khoảng 50 phút. Cho đến khi giò chín thì vớt ra bên ngoài, để nguội là có thể thái ra thành từng miếng và trực tiếp thưởng thức luôn với cơm nóng.


Giò lụa có hương vị thơm ngon khó cưỡng


Mong là sau khi biết được hướng dẫn làm món giò lụa ngay tại nhà ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm món ăn ngon, sạch sẽ dành cho các thành viên trong gia đình.



Dealtoday