1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Hướng dẫn cách làm kem bơ tại nhà rất đơn giản

Thứ ba, 14 tháng 6 2022
Thứ ba, 14 tháng 6 2022

Bạn sẽ thoải mái thưởng thức món kem bơ hấp dẫn, thơm ngon khi áp dụng hướng dẫn cách làm kem bơ tại nhà này.

Món kem bơ mát lạnh, đầy hương vị luôn làm xao xuyến trái tim và khẩu vị của các thực khách. Nếu bạn muốn thưởng thức món kem này thường xuyên mà không phải mất thời gian, tốn kém ra ăn ở ngoài hàng thì có thể tham khảo cách làm kem bơ tại nhà cực đơn giản ngay dưới đây.


Kem bơ là món ăn cực lôi cuốn vào mùa hè

Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm kem bơ tại nhà

Để có thể tiến hành việc làm kem bơ ở nhà thì việc đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

2 quả bơ (trọng lượng của 2 quả bơ có thể dùng được cho từ 3 – 4 người ăn).

200ml sữa tươi không có đường.

100g sữa đặc

300ml whipping cream

80gram đường trắng

1/3 thìa cafe muối

150ml nước cốt dừa

Ngoài các nguyên liệu này thì bạn còn cần phải chuẩn bị thêm các dụng cụ như máy xay sinh tố, thìa, dao, bát tô....


Nguyên liệu làm món kem bơ khá dễ kiếm

Hướng dẫn bạn cách làm kem bơ tại nhà

Có thể nói cách làm kem bơ tại nhà khá đơn giản, rất dễ thực hiện. Chỉ cần bạn bỏ ra chút công sức và thời gian là đã thoải mái thưởng thức thành phẩm tuyệt ngon do mình tạo ra với mức chi phí khá rẻ. Để làm được kem bơ bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Sơ chế

Bơ được mua về bạn đem đi rửa sạch rồi bóc vỏ. Sau đó dùng dao khía nhẹ để lấy hạt bơ ra và cắt bơ thành từng miếng nhỏ dọc theo chiều từ đỉnh của quả bơ xuống đến hết quả.

Cách làm

Sau khi đã sơ chế quả bơ xong bạn đem hết số bơ đó bỏ vào máy xay sinh tố. Đổ 150ml nước cốt dừa, 200ml sữa tươi không đường vào cùng với bơ rồi tiến hành việc xay nhuyễn. Hoàn thành xong việc bạn đổ hỗn hợp ra một cái bát ô tô.

Đổ 300ml whipping cream cùng 80gr đường và 1/3 thìa cafe muối vào một bát ô tô rồi dùng máy đánh trứng để đánh bông lên.


Xay nhuyễn bơ là công việc đầu tiên bạn cần làm khi làm món kem bơ


Đổ hỗn hợp whipping cream, đường, muối vừa đánh lên trên hỗn hợp bơ đã xay. Trộn đều hai hỗn hợp với nhau bằng thìa sau đó dùng máy đánh trứng để đánh cho đều hỗn hợp. Nếu không muốn dùng máy đánh trứng thì bạn có thể bỏ hỗn hợp vào trong máy xay sinh tố và xay trong khoảng 2 phút.

Hoàn thành xong hỗn hợp bạn đổ ra một chiếc hộp đựng sạch rồi cho vào ngăn cấp đông của tủ lạnh. Khoảng độ 45 phút bạn lại lấy hộp ra tiến hành việc trộn đều hỗn hợp. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần thì hỗn hợp sẽ thấm đều, kem không bị đông đá và có độ dẻo mịn cùng hương vị thơm ngon hơn. Sau cùng bạn chỉ cần để kem trong ngăn cấp đông cho đến khi đông hoàn toàn.


Kem bơ có hương vị thơm ngon khiến ai ai cũng yêu thích


Trước lúc ăn kem bạn chỉ cần bỏ hộp ra khoảng vài phút cho bớt đá là có thể múc kem và thưởng thức ngay lập tức. Quả thực đây là món ăn có sức hấp dẫn không hề nhỏ trong những ngày hè nắng nóng.

Hy vọng với hướng dẫn về cách làm kem bơ tại nhà ở trên sẽ giúp bạn tự làm được món kem bơ mình yêu thích và thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình.

 


Dealtoday