1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc Huế đơn giản mà chất lượng

Thứ sáu, 23 tháng 12 2022
Thứ sáu, 23 tháng 12 2022

Áp dụng cách làm bánh bột lọc Huế bạn sẽ có được món ăn vừa thơm ngon lại vừa nhiều dinh dưỡng dành cho cả nhà.

Bánh bột lọc Huế từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước ta, cũng như nổi tiếng trên toàn thế giới. Hương vị của món bánh bột lọc là sự hòa quyện tuyệt vời giữa lớp nhân, lớp vỏ bánh cùng với nước chấm. Bất kể thực khách là người Việt Nam hay người nước ngoài cũng đều yêu thích món bánh này. Và nếu bạn muốn tạo sự bất ngờ cho cả gia đình vào ngày cuối tuần thì hãy thử làm theo hướng dẫn cách làm bánh bột lọc Huế đơn giản dưới đây.


Bánh bột lọc Huế có hương vị thơm ngon và rất lôi cuốn

Nguyên liệu cần phải chuẩn bị

Để làm được món bánh bột lọc Huế đúng chuẩn vị thì bạn cần phải sắm đầy đủ những nguyên liệu sau:

- 100gr tôm

- 200gr thịt ba chỉ

- 500ml – 1l nước đun sôi

- 500gr bột năng

- Các loại gia vị như đường, bột nêm, dầu ăn, muối, nước mắm, ớt bột, ớt quả

- Hành lá

 


Chuẩn bị đủ nguyên liệu sẽ giúp bạn dễ dàng khi làm bánh bột lọc

Chia sẻ cách làm bánh bột lọc Huế tại nhà đơn giản mà chất lượng

Bạn có thể thấy có nhiều cách làm bánh bột lọc Huế nhưng dưới đây là cách làm đơn giản nhất. Các bước thực hiện gồm có:

Bước 1

Đầu tiên bạn cần tiến hành làm phần nhân bánh. Khi mua thịt ba chỉ về bạn đem rửa sạch, để trong rổ cho ráo nước rồi sau đó thái thành hạt lựu. Thái xong thì mang thịt đi ướp với tiêu, hạt nêm, hành lá đã thái nhỏ. Tùy theo khẩu vị của gia đình mà nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Tôm thì đem rửa sạch, cắt bỏ râu rồi bỏ chỉ đất và để ráo nước. Sau đó đem tôm đi ướp cùng với tỏi băm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa café hạt tiêu, 1 thìa muối. Trộn đều và ướp tôm trong 10 phút để cho thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, bật bếp lên, cho ít hành tỏi đã băm nhuyễn vào rồi phi vàng. Cho tôm, thịt ba chỉ vào chảo rồi đảo đều. Cho lửa nhỏ rồi để rim trong vòng 10 hoặc 15 phút cho thịt và tôm thấm gia vị.

Phần sơ chế là bước đầu tiên trong quá trình làm bánh

Bước 2

Ở bước này bạn sẽ tiến hành làm vỏ bánh. Trộn 250g bột năng cùng với một ít muối, trộn đều rồi dùng tay tạo thành hình tròn trũng ở phần giữa. Cho nước sôi vào giữa lòng bột, tiếp tục trộn đều. Sau đó cho chỗ bột còn lại vào nốt rồi dùng tay nhào bột cho tới khi bột mịn và dẻo.


Khi đã nhào bột xong thì cho bột vào trong một chiếc túi nilon để ủ bột và tránh để cho bột bị khô.

Bước 3

Sang bước 3 bạn sẽ tiến hành gói bánh. Ngắt 1 phần nhỏ bột ra rồi dùng gậy lăn tròn, ấn dẹt. Sau đó cho phần nhân tôm thịt vào giữa, gấp đôi phần miệng bột lại rồi vuốt méo thật chặt sao cho bánh tạo thành hình bán nguyệt.

Bước 4

Ở bước 4 bạn thực hiện công đoạn luộc bánh. Đầu tiên bắc nồi nước lên bếp, cho thêm ít muối, dầu ăn vào rồi đun sôi. Tiếp đó thả lần lượt từng chiếc bánh vào trong nồi, nấu cho đến khi bánh nổi lên thì vớt ra và thả vào một bát nước đun sôi để nguội.

Chờ khoảng vài phút thì vớt bánh ra đĩa, trên đĩa phải thoa một ít dầu ăn để bánh không bị dính vào với nhau. Đồng thời, làm cách này thì bánh cũng sẽ có vẻ bóng, đẹp hơn.

Kết thúc các bước bạn sẽ tiến hành pha nước chấm để thưởng thức cùng với bánh. Tùy theo khẩu vị của từng người, cũng như của từng gia đình mà sẽ có cách pha chế khác nhau.


Luộc bánh là công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận


Qua bài viết bạn đã biết được cách làm bánh bột lọc Huế vừa đơn giản vừa thơm ngon, chất lượng. Bạn hãy áp dụng ngay cách làm để có được bữa ăn ngon miệng bên các thành viên trong gia đình nhé.



Dealtoday