1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Hướng dẫn bạn cách làm sữa hạt hạnh nhân truyền thống

Thứ tư, 30 tháng 11 2022
Thứ tư, 30 tháng 11 2022

Áp dụng cách làm sữa hạt hạnh nhân truyền thống ngay tại nhà sẽ giúp cho bạn có được món đồ uống bổ dưỡng, chất lượng.

Sữa là một trong những đồ uống hoàn hảo dành cho sức khỏe của tất cả mọi người, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Có nhiều loại sữa khác nhau cho bạn thưởng thức nhưng sữa hạt hạnh nhân có hương vị rất cuốn hút, độc đáo khiến người uống rất thích thú. Và nếu bạn muốn thưởng thức món sữa hạt hạnh nhân ngay tại nhà thì hãy tham khảo cách làm sữa hạt hạnh nhân truyền thống ngay dưới đây.


Sữa hạt hạnh nhân có hương vị thanh ngọt, thơm ngậy rất cuốn hút

Nguyên liệu bạn cần có

Để có thể làm được 4 ly sữa hạt hạnh nhân thơm ngon dành cho các thành viên trong gia đình thì bạn cần chuẩn bị đủ những nguyên liệu sau:

- 1000ml nước lọc (nên chọn nước sôi để nguội)

- 120gr hạt hạnh nhân (ngon nhất nên chọn Pasteurized)

- Túi vải dùng để lọc sữa

- 3 – 4 quả chà là

- 1 ít muối hồng

- Máy xay sinh tố

Cách làm sữa hạt hạnh nhân truyền thống siêu dễ

Chỉ mất ít thời gian áp dụng cách làm sữa hạt hạnh nhân bạn đã có thể làm ra những cốc sữa thơm ngon khi thực hiện theo những bước sau:

Bước 1

Ngâm hạt là bước đầu tiên bạn cần làm. Hãy để hạt hạnh nhân ngập ở trong nước lọc khoảng từ 8 – 12 tiếng để hạt nở ra. Vì thời gian ngâm hạt khá dài nên thường bạn hãy ngâm hạt qua đêm để sáng hôm sau có thể làm được sữa luôn mà không cần phải chờ lâu.

Bạn chỉ được ngâm hạt ở trong nước nguội, tuyệt đối không ngâm trong nước ấm vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của hạt hạnh nhân.


Thời gian ngâm hạt dài nên bạn hãy ngâm qua đêm

Bước 2

Khi đã ngâm hạt hạnh nhân đủ thời gian thì bước tiếp theo bạn hãy thực hiện việc bóc ỏ lụa. Lấy tay nhẹ nhàng bóc hết lớp vỏ lụa màu nâu ở phía bên ngoài của hạt ra. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy hạt hạnh nhân có màu trắng rất đẹp mắt.

Bước 3

Sau khi đã hoàn thành xong việc bóc vỏ của hạt hạnh nhân thì bạn sẽ cho hết hạt vào trong máy xay sinh tố và xay. Thực hiện việc xay từ 2 – 3 lần cho tới khi thấy hạt được nghiễn thật kỹ và trở nên sánh hơn. Bạn nên chia nguyên liệu thành 2 lần xay để tiện lợi cho việc xay thật nhuyễn.

Bước 4

Xay xong bạn đổ phần hỗn hợp vào trong túi vải và tiến hành việc lọc sữa. Bước này đòi hỏi bạn cần ép chặt túi để lọc được hết sữa tiết ra từ hạt hạnh nhân.

 


Lọc sữa là công đoạn vất vả nhất khi làm sữa hạt hạnh nhân

Bước 5

Cho hỗn hợp vừa lọc vào một cái nồi. Đặt nồi lên bếp và đun ở mức nhiệt thấp. Trong quá trình đun hãy bỏ thêm 1 ít muối hồng và quả chà là vào. Khuấy đều rồi đợi đến khi sữa bắt đầu sôi thì tắt bếp đi.

Bước 6

Sữa khi vừa nấu xong bạn có thể thưởng thức luôn trong lúc còn nóng hoặc có thể để nguội mới uống. Nếu thích uống lạnh thì bạn chờ sữa nguội rồi bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh.


Sữa hạt hạnh nhân có thể uống nóng hay lạnh cũng đều ngon


Trên đây là hướng dẫn về cách làm sữa hạt hạnh nhân ngay tại nhà, siêu dễ dành cho các bạn. Mong rằng sau khi áp dụng bạn sẽ có thêm món ngon bổ dưỡng trong thực đơn dành cho cả gia đình.

 



Dealtoday