1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Du lịch vịnh Lăng Cô: Xu hướng du lịch biển hot nhất tại Huế

Thứ hai, 12 tháng 7 2021
Thứ hai, 12 tháng 7 2021

Du lịch vịnh Lăng Cô được coi là xu hướng du lịch biển hot nhất tại Huế trong mùa hè này.

Du lịch vịnh Lăng Cô chắc chắn không phải là từ khóa quen thuộc với các du khách cách đây vài năm, bởi vốn dĩ đây chỉ là điểm dừng chân của các khách du lịch trên tuyến Huế - Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự đầu tư cơ sở vật chất và dịch vụ nghỉ dưỡng, vịnh Lăng Cô trở thành một trong những địa điểm hot nhất vào tầm tháng 4 đến tháng 8.


 Buổi sớm trên vịnh Lăng Cô

Cách thành phố Huế hơn 60km, nằm nghiêng mình dưới chân đèo Hải Vân, sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ tựa như một chốn “bồng lai tiên cảnh” vịnh biển Lăng Cô được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh hoàn toàn là điểm đến trong mơ với những ai đam mê du lịch biển.


Hoàng hôn thơ mộng và yên bình 

Những trải nghiệm không thể không thử khi du lịch vịnh Lăng Cô

Đứng từ đèo Hải Vân ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô

Được biết đến là một cung đường phượt mạo hiểm và kỳ vĩ nhất Việt Nam, đèo Hải Vân còn là vị trí cực kỳ tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô: trước mắt là dãy Bạch Mã lượn lờ mây phủ, bên cạnh là thị trấn nhỏ cạnh bãi biển xanh màu ngọc bích cùng với vịnh hình trăng lưỡi liềm. Đây chắc chắn là trải nghiệm đáng để thử một lần trong đời đấy!


Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô: trước mắt là dãy Bạch Mã lượn lờ mây phủ

Đi thuyền ngắm cảnh dọc theo kênh đào Laguna

Du lịch vịnh Lăng Cô mà chưa từng đi thuyền dọc kênh đào Laguna chắc hẳn là một điều đáng tiếc. Xuôi theo dòng nước, chúng ta có thể nhìn thấy những nét văn hóa của đất cố đô từ những cảnh sắc riêng biệt: những bức tường xám phủ đầy rêu phong, những chiếc đèn lồng đỏ treo trên những hành lang dài, cây cầu ngói cổ điển... Nếu đi vào dịp lễ hội còn có thể nghe những làn nhạc dân ca, tham gia vào hội thả hoa đăng cùng với người dân trong vùng.


Đi thuyền dọc kênh đào Laguna với trải nghiệm khác lạ

Đến Đảo Ngọc lặn ngắm san hô

Thật đáng tiếc nếu đi biển mà lại không thử trải nghiệm một hoạt động dưới nước đúng không nào? Vậy thì đừng ngại ngần mà ghé qua Đảo Ngọc trong chuyến du lịch vịnh Lăng Cô. Với giá vé trọn gói là 550.000, bạn sẽ được ca nô chở ra đảo và tận hưởng cảm giác được lặn xuống đáy biển sâu, khám phá những rặng san hô tuyệt đẹp.


Đừng ngại ngần mà ghé qua Đảo Ngọc trong chuyến du lịch vịnh Lăng Cô
 

Cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đi du lịch vịnh Lăng Cô

Câu cá ở đầm Lập An như vua Bảo Đại và vua Khải Định

Không phải ngẫu nhiên mà đầm Lập An được coi là “Tuyệt Tình Cốc” trong lòng cố đô, nằm lọt thỏm trong dãy núi Bạch Mã, được cánh rừng Bạch Mã rộng lớn bao phủ, cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Đây cũng là địa điểm mà vua Bảo Đại và vua Khải Định thường xuyên đến câu cá, ngắm cảnh vào mỗi dịp hè. Phải đến đây và thử những trải nghiệm tương tự mới có thể hiểu tại sao vịnh Lăng Cô lại được các vị vua chúa yêu thích đến thế.


Đầm Lập An được coi là “Tuyệt Tình Cốc” trong lòng cố đô 

Ăn gì và ở đâu trong chuyến du lịch vịnh Lăng Cô?

Nên thử những món ngon gì?

Những món ăn miền Trung vốn nổi tiếng bởi độ ngon, đặc biệt là ở Huế, nơi có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Nhưng một khi đã đi du lịch biển thì hải sản chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể thiếu.

Dọc theo ven đường quốc lộ 1A hoặc ngay phía dưới dốc Lăng Cô, chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp những hàng quán “nhỏ nhưng có võ” ngay ven đường. Đặc biệt ở đây có món hàu cực kỳ ngon, chắc chắn ai cũng nên thử một lần. Menu chế biến món hàu cũng đa dạng không kém: gỏi hàu, hàu nướng mỡ hành, hàu xào hành tây, hàu nướng phô mai...


Món hàu trứ danh không thể bỏ qua khi đi du lịch vịnh Lăng Cô

Nhưng nếu chán các món “cao lương mỹ vị” rồi, các bạn cũng hoàn toàn có thể thử một món ăn bình dân nhưng chỉ có ở vịnh Lăng Cô đó là mắm sò. Mắm sò kẹp thịt ba chỉ thì nghe thôi cũng đủ làm bao người thèm rồi, nói gì đến những người đã từng đi du lịch vịnh Lăng Cô và thử qua. Đây chắc hẳn là thức quà gây nghiện không kém gì Cốm của Làng Vòng đâu đấy!

Nên ở đâu cho phù hợp?

Đến với Lăng Cô, du khách có thể thoải mái lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân cho đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nếu các bạn muốn lựa chọn các khách sạn giá bình dân thì có thể lựa chọn Hà Phương Homestay, Champa Lang Co Hotel, Ngoc Hang Hotel,...

Đối với những ai muốn ở tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp thì có thể tham khảo một số cái tên như: Lăng Cô Beach Resort, Laguna Lăng Cô,...

Vào hè rồi, bạn còn chần chừ gì mà không book ngay một vé đến Huế, làm một chuyến du lịch vịnh Lăng Cô và tìm hiểu tại sao đây lại trở thành nơi đáng để dừng chân cho những tâm hồn yêu biển nhé.

 

Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu