1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Điểm mặt những món ngon Đà Lạt độc lạ nhất định phải thử

Thứ năm, 29 tháng 7 2021
Thứ năm, 29 tháng 7 2021

Đến Đà Lạt mà chưa ăn qua những món ngon Đà Lạt này thì đúng là bạn đã bỏ phí một nửa hành trình rồi đấy!

Đà Lạt vốn nổi tiếng là xứ sở ngàn hoa với cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Thế nhưng, món ngon Đà Lạt cũng là một thứ khiến các du khách hứng thú khi đến đây. Cùng khám phá một số món độc lạ chỉ ở Đà Lạt mới có nhé!

Phở thố Chu Gia - Món ngon Đà Lạt không thể bỏ lỡ

Phở thố Chu Gia tuy là một cái tên khá mới nhưng lại là địa điểm ăn uống đình đám được nhiều thực khách đánh giá cao. Quán nằm ở 1Bis, Phan Đình Phùng, Phường 1, ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm.

Khác với những tô phở được chế biến sẵn, phở thố Chu Gia lại để riêng thịt và bánh phở, nước dùng đang sôi sùng sục lại được đựng trong thố đá. Khi ăn, thực khách sẽ nhúng bò và phở vào thố đá để thưởng thức. Cách ăn mới lạ này giúp thịt bò giữ trọn vị ngọt, sợi phở mềm dai ngon miệng, nước dùng được ninh từ xương ống bò nên rất béo ngây kết hợp với vị ngọt thanh của rau sống. Chính vì độ ngon này mà không khó lý giải tại sao phở thố lại luôn nằm trong top món ngon Đà Lạt phải thử khi đến đây.


Phở thố Chu Gia thơm ngon với cách ăn độc đáo

Bánh ướt chồng Đà Lạt - Món ngon Đà Lạt mới nổi lên gần đây

Bánh ướt chồng là một món ăn khá lạ mới xuất hiện tại Đà Lạt một năm, nằm ở hẻm 85 Hai Bà Trưng, phường 6. Chỉ với 2.000 vnđ một đĩa bánh ướt, 10.000 vnđ đến 35.000 vnđ tùy theo các loại nhân kèm theo là bạn đã ăn được một bữa no nê rồi. Khi ăn, thực khách sẽ chọn loại nhân, kèm thêm ít rau và dưa muối của quán và cuốn cùng bánh ướt, chấm cùng với 4 loại nước chấm tùy ý. Đây chắc chắn là món ngon Đà Lạt không nên bỏ qua khi đến “thành phố ngàn hoa” đấy!


Món ăn mới xuất hiện nhưng nhanh chóng nổi tiếng vì quá ngon

Lẩu cá tầm Ngư Sơn

Lẩu cá tầm Ngư Sơn là địa điểm được rất nhiều khách du lịch và khách địa phương ghé đến và luôn đánh giá cao. Quán nằm ở số 33/15 đường Phan Đình Phùng, Phường 1. Ở đây phục vụ vô số các món ăn từ cá tầm tươi, được chế biến theo công thức riêng và cách bày trí cũng cực kỳ khéo léo. Nổi bật nhất ở quán là món lẩu cá tầm, cá tầm nướng muối ớt, cá tầm rang muối sả,…

Cá tầm của quán được bắt ngay tại quán sau đó chế biến các món ăn theo ý của thực khách nên rất tươi ngon và đảm bảo. Khi đã đến đây thưởng thức thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được món ngon Đà Lạt này.


Lẩu cá tầm là một món ngon Đà Lạt rất được yêu thích

Địa điểm ăn ngon không thể bỏ qua - Lẩu bò tiềm Yersin

Lẩu bò thì có nhiều người biết nhưng lẩu bò tiềm chắc hẳn là cái tên còn khá mới, nhưng đây lại là một món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Nằm ở 24/44a Yersin, phường 10, quán có không gian thoáng mát, rộng rãi. Những miếng thịt bò tươi ngon được ninh thật nhừ với thuốc bắc theo bí quyết gia truyền sau đó là nêm nếm cho tinh tế và đậm vị. Lẩu bò tiềm không chỉ là món ăn ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm đau nhức, mát gan.

Chính vì thế, đây luôn là món ngon Đà Lạt mới lạ, độc đáo mà ai cũng nên thử một lần.


Lẩu bò tiềm là một món ngon không nên bỏ qua


Một chuyến đi trong mơ thì không thể thiếu những món ăn ngon. Nếu đi du lịch thành phố mù sương mà muốn ăn như người bản địa thì chắc chắn không thể không nếm thử những món ngon Đà Lạt trên đâu đấy.



Dealtoday