1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Điểm mặt gọi tên những món ăn vặt Nha Trang mà bạn nhất định phải thử

Thứ hai, 23 tháng 8 2021
Thứ hai, 23 tháng 8 2021

Đến Nha Trang ngoài hải sản và những món mặn thì bạn còn có thể thưởng thức các món ăn vặt Nha Trang vô cùng độc đáo và ngon miệng đấy nhé!

Thường thì đến thành phố biển ai cũng phải thưởng thức những món hải sản tươi roi rói cho đã thèm đúng không nào? Thế nhưng những món ăn vặt Nha Trang cũng vô cùng phong phú và có những đặc trưng riêng rất đáng thưởng thức. Nên nếu đã đến đây thì ngoài ăn sáng - trưa - tối, hãy chuẩn bị “tinh thần” cho thật nhiều bữa phụ nữa nha.


Ngoài hải sản, Nha Trang còn có những món ăn vặt ngon xuất sắc

Hến xúc bánh khô

Đứng đầu những món ăn vặt Nha Trang mà bạn nhất định phải thử là món hến xúc bánh khô. Nhắc tới hến là nhớ món cơm hến ngon ngây ngất tại Huế, món hến xúc bánh khô tại Nha Trang cũng không hề kém cạnh đâu nha. Hến được tẩm ướp gia vị thật kỹ rồi mới xào sơ qua, đợi có khách đến mới xào kỹ lại, nóng hôi hổi. Bởi hến xúc bánh khô chỉ có ăn lúc nóng mới ngon, để nguội rồi sẽ bị tanh nên khó ăn lắm. Ăn kèm với bánh khô miền Trung được nướng giòn rụm, xúc một miếng hến, thêm một lát ớt cay nồng, sự hòa quyện của món ăn đủ khiến cho bất kỳ thực khách nào cũng khó cưỡng nổi độ ngon của nó.

Địa chỉ ăn món này ngon nhất được các thực khách lựa chọn là số 1 Ngô Gia Tự, mỗi suất giá từ 20.000vnđ đến 30.000vnđ.


Hến xúc bánh khô đã ăn một lần là nhớ mãi

Trứng nướng

Món ăn này chắc không quá xa lạ với team miền Bắc hoặc miền Nam nhưng lại khá mới với những tín đồ ăn vặt Nha Trang. Cách chế biến ở đây rất đặc biệt, không phải để nguyên quả nướng trên than hồng mà sẽ đập trứng vào một chén nhỏ và để tren vỉ nướng. Sau đó người ta thêm chút mỡ hành, xúc xích, ruốc và có thêm phô mai nếu thực khách yêu cầu. Trứng nướng ăn có vị béo, ngọt, mặn vừa đủ ăn rất “bon miệng” nên được cả người dân Nha Trang lẫn khách du lịch yêu thích.

Nhìn bát trứng nướng cứ tưởng ăn chơi thôi thế nhưng nhìn nhỏ mà có võ đấy! Khi bạn đi dạo khá mệt thì nhớ tạt vào ven đường ăn một chén trứng nướng là đã thấy lưng lưng bụng. Đã ăn rồi thì cứ muốn ăn mãi, nhưng mà nhớ để bụng để ăn thêm nhiều món nữa tại Nha Trang nha!

Muốn ăn trứng nướng Nha Trang chuẩn vị thì nhớ đến quán nằm ở đường 22F Cao Bá Quát nhé, ăn một lần rồi chỉ muốn ăn nhiều lần nữa thôi!


Bát trứng nướng đầy đặn “ngon xỉu”

Bánh đập Nha Trang

Bánh đập ngon Nha Trang khi ăn thì nhìn có vẻ đơn giản nhưng để chế biến được thì cần rất nhiều sự tỉ mỉ và qua các giai đoạn rất công phu đấy! Bánh bao gồm 2 phần chính là phần bánh ướt bên trong được làm bằng bột gạo và phần bánh tráng nướng bên ngoài. Bước vào quán thì bạn sẽ được phục vụ một phần bánh nóng hôi hổi, vì món này cũng chỉ ăn nóng mới ngon. Cho thêm chút tôm và mỡ hành rồi gấp lại, cắt thành từng miếng nhỏ là chén được rồi.


Bánh đập Nha Trang cũng có nhiều topping cho bạn lựa chọn lắm nhé!


Phần trong mềm, béo ngậy, bên ngoài giòn rụm, cắn một miếng đã thấy vị ngon xuất sắc của món ăn và sự độc đáo của những món ăn vặt Nha Trang nữa.

Riêng với bánh đập thì ăn vào buổi nào trong ngày cũng ngon miệng, lúc ăn cho thêm chút mắm nên sẽ đậm vị hơn. Hoặc nếu không thì bỏ thêm chút tương ớt, bánh đập thiếu cay thì giảm bớt ngon đi rồi đấy nhé!

Nếu muốn ăn bánh đập ngon thì phải đến 16C Hồng Lĩnh, bánh đập ở đây chắc nổi tiếng nhất nhì Nha Trang rồi. Giá chỉ 7.000vnđ một cái thôi, thêm trứng nữa là 10.000vnđ. Quá rẻ cho một bữa ăn ngon.


Nha Trang ngoài vẻ đẹp hút hồn thì còn là nơi lý tưởng cho những "con nghiện" ăn vặt nữa nha!


Không chỉ ngon thôi đâu, những món ăn vặt Nha Trang còn có giá “hạt dẻ” đến bất ngờ đấy. Nếu là một tín đồ của ăn vặt, đừng quên chọn thành phố biển xinh đẹp này làm điểm đến đầu tiên nha!





Dealtoday