1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Điểm mặt 4 món ngon Cao Bằng đã thử là mê mẩn

Thứ tư, 22 tháng 9 2021
Thứ tư, 22 tháng 9 2021

Bật mí 4 món ngon Cao Bằng được các thực khách săn đón nhiều nhất giúp bạn không còn phải băn khoăn đến đây thì ăn gì?

Cao Bằng - chốn gạo trắng nước trong không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc mà còn có những món đặc sản thơm ngon mà ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Vậy hãy cùng điểm qua 4 món ngon Cao Bằng đặc sắc ai đi qua cũng nên thử một lần nhé!


Xứ “gạo trắng nước trong” không chỉ có cảnh đẹp mà còn có những món ăn ngon

Vịt quay 7 vị

Chắc chắn nếu nhắc đến món ngon Cao Bằng mà không nhắc đến vịt quay 7 vị là một thiếu sót lớn. Bất kì du khách nào đã từng ăn thử thì đều tấm tắc khen ngon. Bởi với món này, ngay từ khâu chọn vịt đã cực kỳ công phu, phải chọn con to vừa phải, chắc thịt. Nhưng quan trọng nhất vẫn là khâu ướp vịt, người ta quết một lớp mật ong thơm ngon đều lên vịt, nhờ đó mà da vịt óng mật nhìn cực kỳ kích thích. Và sau khi chuẩn bị 7 thứ gia vị bí truyền, họ sẽ thêm mắm, muối vào trong bụng vịt để hương vị món ăn tuyệt vời hơn. Cắn một miếng thôi là bạn đã có thể cảm nhận vị ngọt của mật ong rừng quyện với, da vịt vàng giòn, phần thịt mềm, thơm đậm đà. Quả thực, không ngoa khi nói rằng ai đến Cao Bằng mà chưa thử vịt quay 7 vị thì chính là một thiếu sót lớn.


Phần da óng mật của vịt quay 7 vị

Bánh khảo

Bánh khảo là một món ngon Cao Bằng nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Mỗi dịp xuân về, bánh khảo không thể thiếu được trên bàn thờ tổ tiên. Để làm được bánh khảo cần chọn loại gạo nếp ngon, thơm, hạt tròn đều và dùng đường kính hoặc đường phèn. Người làm bánh sẽ khéo léo gói bánh thành từng phong hình chữ nhật. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi nếp thơm đậm đà, vị ngọt thanh, không hề bị gắt. Nhân bánh có vị bùi của lạc có vị béo của mỡ lợn, vị ngon mà không hề bị ngấy này chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào quên.


Ăn bánh khảo, uống trà chính là một thú vui dân dã được các thực khách vô cùng yêu thích

Bánh trứng kiến

Cứ vào khoảng tháng 4, tháng 5 hàng năm, bà con dân tộc Tày lại cùng nhau vào rừng tìm trứng kiến đen về để làm ra một món ngon Cao Bằng là bánh trứng kiến. Người dân nơi đây sẽ chọn trứng kiến có thân nhỏ, đuôi nhọn, làm tổ trên cây vầu rồi mang về phi thơm, thêm chút lá hẹ rồi rắc lên lớp bột và đem vào khay hấp. Bánh lúc chín sẽ có mùi hương cực kỳ hấp dẫn đủ để đánh thức cơn thèm của bất cứ ai. Tuy nhiều người sẽ e dè vì có trứng kiến khá lạ, nhưng nếu cắn miếng đầu tiền thì vị dẻo và thơm ngậy của bánh sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại được.


Bánh trứng kiến nghe hơi lạ nhưng ăn thì ngon tuyệt đỉnh

Rau dạ hiến

Rau dạ hiến hay còn được gọi là rau bồ khai, thường mọc hoang ở vùng núi đá Cao Bằng. Mùa xuân và mùa hè rau này mọc rất nhiều nên vào thời điểm này, bữa tiệc hay bữa ăn nào của người dân nơi đây đều có món rau dạ hiến xào với thịt bò, lòng lợn hoặc lòng gà. Món rau rừng này không chỉ nghe lạ mà ăn cũng có vị ngon rất đặc trưng. Cũng chính vì sự đặc trưng này mà loại rau dân dã này cũng là một món ngon Cao Bằng được các thực khách rất yêu thích.


Món rau giản dị thôi mà lại có sức chút đến lạ


Những món ngon Cao Bằng độc lạ chắc chắn sẽ khiến bạn “ăn là ghiền” luôn đấy. Nếu có kế hoạch đi du lịch Cao Bằng, đừng quên thử những món ăn này bạn nhé!



Dealtoday