1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Điểm danh 5 quán ăn vặt ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Thứ ba, 14 tháng 6 2022
Thứ ba, 14 tháng 6 2022

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt thì không thể bỏ qua việc checkin 5 quán ăn vặt ngon nổi tiếng của Hà Nội này.

Những món ăn vặt luôn có sức cuốn hút không hề nhỏ đối với các thực khách, nhất là với những người trẻ. Một trong những thiên đường ăn vặt thu hút được nhiều thực khách đến nhất đó chính là Hà Nội. Các món ăn vặt tại đây vô cùng đa dạng và có hương vị thơm ngon khiến mọi thực khách đều bị chinh phục. Và dưới đây là 5 quán ăn vặt ngon nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Quán bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Quán này nằm ở số 8 phố Lê Ngọc Hân. Đây là quán bánh đúc nóng đã có tuổi đời lên đến hơn 30 năm. Vì thế mà dù có nằm sâu bên trong một con ngõ nhỏ nhưng quán lúc nào cũng đông khách.


Bánh đúc nóng ở phố Lê Ngọc Hân có hương vị đặc trưng khó quên


Dù có nhiều nơi bán bánh đúc nóng nhưng thực khách đã ăn ở quán sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt tại đây. Bột bánh đúc vừa mềm vừa dẻo lại được kết hợp hài hòa với thịt xào hành cùng mộc nhĩ, đậu rán, các loại rau thơm và hành khô. Đáng nói nhất là nước dùng bánh đúc rất ngọt và thanh mát khiến thực khách càng ăn càng bị cuốn hút.

Bất kể là mùa hè hay mùa đông ăn bánh đúc nóng đều mang tới cho bạn một trải nghiệm khó quên về ẩm thực đường phố.

Thịt xiên nướng Bà Ngà

Có địa chỉ tại số 31 phố Quang Trung, đây là quán ăn vặt ngon nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm. Dù chỉ là quán bán bánh mì bình dân nhưng đã được các thực khách ưu ái gọi với cái tên là “đệ nhất thịt xiên”.

Những xiên thịt nướng ở đây to hơn so với các nơi khác, về chất lượng thì đậm đà và ngon hơn hẳn. Thịt được tuyển chọn kỹ lại tẩm ướp vừa vặn, nướng vừa chín tới nên có độ đậm đà đầy cuốn hút. Ăn một xiên thịt nướng kẹp trong bánh mì cùng chút dưa góp chua ngọt quả là vô cùng hoàn mỹ.


Thịt xiên nướng quán Bà Ngà làm không đủ bán cho khách

Bánh giò ở chợ Nguyễn Công Trứ

Nằm trong chợ Nguyễn Công Trứ đây là địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ mê đồ ăn vặt. Bánh giò ở đây không quá to, chỉ có kích thước vừa nhưng nổi tiếng về độ thơm, mềm, dẻo của bột bánh. Bạn sẽ có cảm nhận rất khác khi ăn bánh giò tại đây và ở những chỗ khác.

Bánh giò ở chợ Nguyễn Công Trứ thường được ăn kèm với các topping như nem chua, giò, chả cốm… nên bạn sẽ no bụng sau khi thưởng thức. Mà điều đó còn đem tới cho bạn cảm nhận mới lạ khi ăn bánh giò truyền thống.


Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ có nhiều topping ăn kèm khiến bạn thích thú

Quán chè Mười Sáu

Đây là một trong những quán ăn vặt ngon nổi tiếng nhất nhì tại Hà Nội. Quán đã có lịch sự gần 30 năm và chỉ chuyên bán chè. Nếu bạn muốn thưởng thức được những món chè thơm ngon mang đậm hương vị thuần túy của người Hà Nội thì hãy đến quán chè này.

Mọi món chè trong quán đều được chế biến rất tỉ mỉ và luôn giữ được hương vị đặc trưng riêng nên làm cho thực khách phải nhớ mãi sau lần ăn đầu tiên.


Quán chè Mười Sáu lúc nào cũng đông khách xếp hàng chờ mua

 

>>> Mời bạn đọc khám phá: 3 quán ăn mùa hè thanh mát nổi tiếng ở Hà Nội

Nem nướng ở phố Ấu Triệu

Nằm tại số 10 phố Ấu Triệu quán nem nướng này dù nằm trong ngõ nhỏ nhưng lúc nào khách cũng ra vào tấp nập. Thực đơn của quán ngoài nem chua nướng thì còn có cá bò nướng, cá chỉ vàng nướng… Đây đều là các món ăn vặt được giới trẻ yêu thích.

Món nem chua nướng của quán nổi tiếng về độ hấp dẫn khi vẫn giữ nguyên được lớp màu hồng của thịt nhưng bên trong đã chín và có độ chua ngọt hoàn hảo. Nếu chấm cùng chút tương ớt cay cay và nhâm nhi chút trà đá thì không còn gì tuyệt bằng.


Nem chua nướng Ấu Triệu là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà Nội


Trên đây là điểm danh 5 quán ăn vặt ngon nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn hãy rủ hội bạn thân cùng nhau checkin những quán này và thưởng thức những món ăn độc đáo nhé.

 



Dealtoday