1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Cẩm nang du hý

Đến thăm vịnh Hạ Long trên cạn tại Nghệ An: Đồi chè Thanh Chương

Thứ năm, 14 tháng 10 2021
Thứ năm, 14 tháng 10 2021

Bật mí những điều đặc biệt khiến những ai từng đến đồi chè Thanh Chương đều gọi đây là vịnh Hạ Long trên cạn của miền tây xứ Nghệ.

Với khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ, ốc đảo chè xanh đã thu hút vô số khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm. Vài năm trở lại đây đồi chè Thanh Chương còn trở thành thiên đường sống ảo được giới trẻ vô cùng yêu thích. Vậy có gì thú vị tại đồi chè này?


Những ốc đảo chè san sát nhau tại Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương ở đâu?

Đồi chè Thanh Chương cách thành phố Vinh khoảng 50km, nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương. Chè ở đây được trồng trên các ốc đảo nhỏ, bao quanh là hệ thống đập nước Cầu Thau rộng 80ha. Từ trên cao nhìn xuống, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi một màu xanh trải dài bất tận: màu xanh của núi, màu xanh của nước và màu xanh của đồi chè.

Nên du lịch Đồi chè Thanh Chương vào mùa nào?

Khác với những đồi chè khác bị phụ thuộc vào tính mùa vụ, đồi chè Thanh Chương luôn xanh mát quanh năm. Do vậy, dù đến vào bất kỳ mùa nào, bạn đều có thể chiêm ngưỡng vẻ non nước hữu tình say lòng người ở đây.


Dù đến vào mùa nào bạn cũng sẽ phải kinh ngạc bởi vẻ đẹp ở đây

 
Vào mùa hè, khí hậu của Nghệ An nắng nóng rất khắc nghiệt nhưng khi đến đồi chè Thanh Chương, du khách sẽ cảm nhận ngay được không khí mát mẻ dễ chịu ngay tức khắc bởi nơi đây được bao trọn bởi núi non, sông nước. Du khách nên lựa chọn buổi sáng để tránh nắng và tận hưởng không khí mát mẻ, thoáng đãng ở đồi chè.

Vào mùa đông, đồi chè Thanh Chương Nghệ An lại chìm trong làn sương mờ ảo tạo nên một vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Chính vì thế, đến đây thời điểm này, bạn sẽ thấy mình chẳng khác nào đang dạo bước trong chốn bồng lai tiên cảnh.

Khám phá đồi chè Thanh Chương

Ngồi thuyền ngắm bạt ngàn ốc đảo chè xanh


Có rất nhiều du khách chọn ngồi thuyền thưởng ngoạn

 
Do được bao quanh bởi nước, du khách chỉ có thể chọn tham quan đồi chè Thanh Chương bằng thuyền hoặc xuồng máy. Nếu muốn tận hưởng không gian yên bình hơn thì bạn có thể chọn thuyền. Thuyền ở đây có sức chứa tầm 4 đến 10 người, du khách sẽ được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ nên rất an toàn. Mức giá của thuyền dao động khoảng 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ cho một ngày. Ngồi trên thuyền, dạo qua các ốc đảo, du khách sẽ có những trải nghiệm như đang được tham gia một phiên chợ nổi ở chốn miền Tây sông nước.

Khám phá đồi chè


Có bức ảnh sống ảo ở đây thì quá tuyệt rồi!

 
Mỗi đảo chè ở đồi chè Thanh Chương rộng khoảng 1 ha, được thiết kế dốc thoai thoải giống hình một con ốc. Các luống chè được trồng theo hình cánh cung, phủ bóng lên mặt hồ mênh mông vô cùng thơ mộng. Du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng và chụp lại những bức ảnh với non nước mây trời. Ở đây còn cho thuê đồ dân tộc để mặc nếu bạn muốn, giả chỉ 25.000 VNĐ cho một lần thuê. Những luống chè san sát còn là background cực đỉnh giúp bạn “nổi bần bật” trong khung hình mà không cần “tạo nét”, đảm bảo cứ đưa máy lên là có ngay hình đẹp đem về.

Thưởng trà trên chòi nghỉ


Mỗi ốc đảo chè đều có một chòi nghỉ cho du khách thưởng trà

 
Đến đồi chè mà không thử uống chè thì chắc chắn cực kỳ đáng tiếc. Mỗi ốc đảo chè đều có một chiếc lều nhỏ, bên trong có các ấm trà thơm ngon, mới pha xong còn nóng hôi hổi cho du khách thưởng thức. Trà luôn được người phụ trách chu đáo thay liên tục để đảm bảo hương vị. Được uống trà trong khung cảnh trữ tình như thế này chắc chắn sẽ là trải nghiệm khiến bạn cả đời khó quên.

Nếu bạn thấy hứng thú với những trải nghiệm này, đừng quên thêm ngay đồi chè Thanh Chương vào lịch trình du lịch Nghệ An sắp tới nhé!





Dealtoday



 
Tag: Vi vu