1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Cẩm nang du hý

Đến Hạ Long, đừng bỏ qua viên ngọc đen huyền bí - Bảo tàng Quảng Ninh

Thứ ba, 13 tháng 7 2021
Thứ ba, 13 tháng 7 2021

Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một nơi khá khô khan và không mấy thú vị. Thế nhưng điều đó không hề đúng với Bảo tàng Quảng Ninh - một điểm đến rất thú vị và hấp dẫn tại Hạ Long.

Với thiết kế vuông vức cùng toàn bộ bề ngoài là kính đen, Bảo tàng Quảng Ninh được ví như một viên ngọc đen khổng lồ lung linh dưới nắng biển. Bảo tàng tọa lạc ở phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, ngay sát bên bờ vịnh Hạ Long.


Bảo tàng Quảng Ninh được ví như một viên ngọc đen khổng lồ lung linh dưới nắng biển 

“Ngoại hình” đầy thu hút của Bảo tàng Quảng Ninh


Không gian độc đáo màu đen tuyền như một khối than lớn của bảo tàng Quảng Ninh 


Ngay từ bên ngoài, Bảo tàng Quảng Ninh đã khiến du khách phải trầm trồ với một phong cách rất khác biệt, không giống các bảo tàng truyền thống khác. Điểm đặc biệt nhất không lẫn với bất kì bảo tàng nào ở Việt Nam là khối nhà đen tuyền như một khối than lớn tọa lạc giữa thành phố.


Những góc sống ảo cực chất cho giới trẻ  


Nét kiến trúc độc đáo còn được thể hiện từ hàng bậc thang cao tít tắp đến phần kính đen tuyền như tấm gương lớn phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long. Ngoài ra, chữ Bảo Tàng Quảng Ninh cũng được thể hiện với font chữ hiện đại, chứ không theo lối thư pháp hay khuôn mẫu truyền thống như nhiều bảo tàng khác.


Với không gian ngoài trời này thôi, bạn đã có thể tranh thủ chụp thật nhiều tấm ảnh sống ảo đẹp lung linh rồi đó! 

Khám phá bên trong Bảo tàng Quảng Ninh

Vào đến phía trong thì bạn sẽ phải phải ngợp vì không gian rộng rãi của Bảo tàng Quảng Ninh. Không gian chính của cụm công trình gồm 3 tầng đem đến cái nhìn tổng quan nhất cho du khách về Quảng Ninh. Trái với màu đen bên ngoài, trắng là màu sắc chủ đạo cho không gian bên trong của bảo tàng.


Khu trưng bày chủ đề biển cả và thiên nhiên 


Tầng 1 là không gian trưng bày dành riêng cho chủ đề biển cả và thiên nhiên. Điểm nhấn của tầng này là 4 cột dạng ống tượng trưng cho hình ảnh núi đá ở Hạ Long. Trong mỗi ống núi lại có một không gian trưng bày riêng với các chủ đề về địa chất, biển, động thực vật và các loài côn trùng tại Quảng Ninh.


Không gian phác họa lịch sử hình thành và phát triển của ngành khai thác than nổi tiếng của Quảng Ninh 


Tầng 2 của Bảo tàng Quảng Ninh là khu trưng bày tổng hợp các di tích lịch sử từ thời tiền sơ sử cho đến cận đại, thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Ngoài ra, ở tầng 2, không gian tâm linh của Quảng Ninh còn được khắc họa rõ nét qua mô hình chùa Yên Tử, di sản nhà Trần tại Đông Triều, thiền phái Trúc Lâm ...

Không gian cuối cùng là nơi dành riêng để phác họa lịch sử hình thành và phát triển của ngành khai thác than nổi tiếng của Quảng Ninh. Ngoài ra, ở tầng này cũng có nơi trưng bày riêng hình ảnh Bác Hồ vào những lần ghé thăm Quảng Ninh.


 Khu trưng bày hiện vật lịch sử 


Cách trưng bày, sắp xếp và tông màu của nơi đây đều rất hiện đại và phù hợp với các bạn trẻ
 


Dù là bảo tàng, nhưng thiết kế, cách trưng bày, sắp xếp và tông màu của nơi đây đều rất hiện đại và phù hợp với các bạn trẻ. Bảo tàng mở cửa vào các ngày trong tuần, chỉ trừ thứ 2, từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều.

Hiện để kích cầu du lịch, từ nay đến hết năm 2021, du khách khi ghé thăm Bảo tàng Quảng Ninh sẽ được miễn phí vé tham quan vào tất cả các ngày. Nếu đến Hạ Long, bạn nhất định hãy ghé thăm nơi này nhé!



Dealtoday

 
Tag: Vi vu