1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Cẩm nang du hý

Đặt lịch về Trà Vinh hẹn hò với cù lao Long Trị

Thứ ba, 22 tháng 3 2022
Thứ ba, 22 tháng 3 2022

Bạn đã lên ý tưởng cho chuyến du lịch cho mùa hè này chưa? Nếu chưa, tại sao không thử đến khám cù lao Long Trị tại Trà Vinh, nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Trà Vinh là vùng đất “nức danh” với cảnh quan sông nước hữu tình. Cũng chính vì thế, mà nơi đây có rất nhiều khu du lịch sinh thái nổi tiếng, thu hút nhiều lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Một trong những số đó, chúng ta không thể không nhắc đến cù lao Long Trị. Vậy thì trong những ngày hè sắp tới, đừng quên đặt lịch hẹn hò tại đây nhé.


Khám phá cù lao Long Trị tại Trà Vinh - vùng đất bình yên

Đôi nét về cù lao Long Trị

Cù lao Long Trị tọa lạc tại xã Long Đức của thành phố Trà Vinh. Nơi đây được xây dựng thành khu du lịch từ những năm 2013 và nhanh chóng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều của du khách gần xa.

Trải dài hơn 7km với khoảng 336ha, cù lao Long Trị được đầu tư xây dựng và phát triển thành khu du lịch sinh thái độc đáo, hấp dẫn. Ngoài cái tên Long Trị, thì người dân địa phương còn gọi với cái tên thân thuộc là cồn Bàng, vì ở đây mọc lên rất nhiều cây Bàng.

Điều gì hấp dẫn đang chờ đón bạn khi đến nơi đây?

Cù lao Long Trị được biết đến đẹp tựa “thiên đường”. Đến với nơi đây, bạn sẽ được thả hồn vào khung cảnh thơ mộng, trữ tình, cùng với không khí trong lành, mát mẻ, bên cạnh những món ăn truyền thống của mảnh đất miền Tây sông nước. Ngồi trên du thuyền, ngắm nhìn màu xanh bát ngát của cây cối, ngửi thấy hương thơm dịu nhẹ của hoa, lá, cùng tiếng chim ca ríu rít làm lay động cả lòng người.


Đến cù lao Long Trị hoà mình vào không khí yên bình nơi đây


Bên cạnh đó, du khách sẽ được vi vu khắp cù lao trên những chiếc xuồng nhỏ, luồn lách trong những kênh rạch. Những hàng cây ngập mặn tươi tốt, hay từng cây trái trĩu quả chín mọng sẽ giúp các bạn như được hòa mình sống cùng thiên nhiên đất trời của Trà Vinh yêu dấu. Không chỉ như vậy đâu, nếu bạn là một người yêu thích động vật thì cù lao Long Trị là lựa chọn đúng đắn đấy. Bạn sẽ được trải nghiệm, tham quan ở trang trại nuôi cá, nuôi tôm. Được tìm hiểu về những loài chim, cò khác nhau đang cư trú ở đây.

Sau những chuyến du hí, du khách lại được thưởng thức những làn điệu đờn ca tài tử đầy sâu lắng, hữu tình. Từng câu hát, âm thanh của tiếng đàn như tiếp thêm sức mạnh, động lực cho chúng ta. Lúc này, những lo âu, buồn phiền sẽ được xua tan đi, để lại cho người nghe một cảm giác hạnh phúc khó tả.


Nghe đờn ca tài tử nét đẹp không thể bỏ qua

Chơi gì ở cù lao Long Trị?

Tại sao cù lao Long Trị lại thu hút rất nhiều du khách ở lứa tuổi khác nhau? Đó là nhờ cách thiết kế đầy đủ các khu vực, phục vụ nhiều hoạt động theo nhu cầu, thị yếu của du khách. Đến với nơi đây, bạn sẽ được tham gia trực tiếp vào những trò chơi lý thú và bổ ích. Những cặp uyên ương hay đôi bạn thân có thể lựa chọn trò chơi đạp xe; nếu theo team thì trò chơi chèo ghe, đi cầu khỉ, câu cá… đang chờ đón các bạn đấy.


Giải trí tại cù lao Long Trị rất đa dạng

Cù lao Long Trị có những món ngon nào?

Nói đến cù lao Long Trị thì chúng ta không thể quên nhắc đến nhiều món ngon mang đậm hương sắc của mảnh đất bình dị nơi đây. Những món ăn như: cá lóc nướng trui, lẩu mắm, cá ngát nấu canh chua trái bần, cá rô gốc kho tộ… sẽ chinh phục từng thực khách khó tính nhất. Mỗi nguyên liệu của món ăn, cho đến hương vị và cách trang trí, bày đặt nó đều chứa nét “quê” dễ thương, giản dị, chân chất của con người Trà Vinh thân thương.


Khám phá ẩm thực tại cù lao Long Trị


Cù lao Long Trị vừa là điểm đến để thư giãn, xả stress, vừa để trải nghiệm bản thân hay tham quan học tập cũng rất tuyệt vời. Thế nên, không có lý do gì để có thể từ chối một tấm vé trở về Trà Vinh, và nhớ hẹn hò với cù lao Long Trị trong một ngày gần nhất bạn nhé!

 


Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu