1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Đắm mình trong vẻ đẹp đầy thơ mộng khi đến du lịch biển Trà Cổ

Thứ sáu, 9 tháng 7 2021
Thứ sáu, 9 tháng 7 2021

Biển Trà Cổ, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam là một điểm đến rất nổi tiếng của những blogger đam mê xê dịch. Hãy cùng theo chân Linh, hot blogger du lịch khám phá vẻ đẹp của du lịch biển Trà Cổ nhé!

 

“Khi hỏi mọi người trải nghiệm nào không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh, bạn bè Linh đều đồng loạt gợi ý về du lịch biển Trà Cổ. Vậy là trong chuyến đi Quảng Ninh, Linh đã dành riêng 2 ngày 1 đêm để khám phá nơi này. Và đó là một trải nghiệm không thể nào quên!

Vì sao không thể bỏ qua du lịch biển Trà Cổ?

Linh đến du lịch biển Trà Cổ vào một ngày hè tháng 6. Ấn tượng đầu tiên của Linh là Trà Cổkhông giống với những bãi biển khác như Đồ Sơn hay Mỹ Khê đâu. Biển Trà Cổ mang một vẻ đẹp rất riêng với làn nước biển xanh biếc bên bờ cát mịn màng nép mình bên những dãy núi đồ sộ. Sự kết hợp giữa biển và núi tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp vừa nên thơ, trữ tình; vừa rất tự nhiên và hoang sơ.

 

Do tách biệt với trung tâm thành phố, nên bãi biển cũng rất mát mẻ, yên ả và mang đậm màu sắc tự nhiên. Linh còn được biết vì là rìa ngoài của một đảo tự nhiên bồi bởi sóng và gió nên Trà Cổ mới có vẻ đẹp hoang sơ rõ nét đến vậy. Vì vậy, với những bạn yêu thích trải nghiệm du lịch ở những địa điểm nguyên sơ, gần gũi với thiên nhiên để tạm lánh khỏi những bộn bề của cuộc sống thì du lịch biển Trà Cổ là một trải nghiệm rất đáng phải thử đó. 


 Thoải mái đắm mình trong làn nước mát, phơi nắng, và những bức hình sống ảo đẹp mê ly. 


Đặc biệt, khoảnh khắc Linh mê đắm
biển Trà Cổ là vào lúc bình minh. Sáng ngày thứ 2 ở đây, Linh đã quyết dậy sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc và thật không uổng phí khi từ bỏ giấc ngủ nướng. Hình ảnh mặt trời ló dần trên biển mang một màu cam rực rỡ cho vùng trời, hòa cùng màu xanh biếc của nước biển tạo nên một khung cảnh mê đắm, đẹp như tranh vẽ làm Linh không thốt nên lời luôn.


Thưởng thức no nê hải sản vùng biển Trà Cổ 

Những bí quyết để bạn có chuyến đi như ý

Nhiều người khi đến du lịch biển Trà Cổ thường chọn ở khách sạn hay nhà nghỉ ở trung tâm Móng Cái, cách biển khoảng 8km để tiện đi lại. Nhưng Linh thì chọn ở khách sạn gần biển luôn nên mới có thể ra biển đón bình minh sớm. Bạn nào muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển Trà Cổ thì cân nhắc thuê khách sạn, nhà nghỉ gần biển như Linh nha.


Khám phá lễ hội mang đậm giá trị thuần Việt với những nét văn hóa dân gian truyền thống đặc sắc của vùng đồng bằng Sông Hồng 


Về thời điểm lý tưởng để đi Trà Cổ thì thật may mắn là thời điểm Linh chọn, khoảng cuối tháng 6 cũng là thời điểm lý tưởng nhất để
du lịch biển Trà Cổ. Vì mùa này ngoài rất thích hợp để tắm biển, tắm nắng thì cũng khá gần với thời điểm diễn ra Lễ hội đình Trà Cổ. Đây là lễ hội mang đậm giá trị thuần Việt với những nét văn hóa dân gian truyền thống đặc sắc của vùng đồng bằng Sông Hồng. Nhưng thật tiếc là Lễ diễn ra vào ngày 30/05 - 01/06 âm lịch, sau thời điểm Linh đi khoảng 1 tuần nên Linh không có cơ hội được tham gia. Nếu các bạn có kế hoạch đi Trà Cổ thì hãy thử đi vào thời điểm này để vừa được tắm biển, vừa tham gia lễ hội truyền thống nhé.

À ngoài ra thì khi đến đây, các bạn cũng đừng bỏ qua những món đặc sản rất đặc sắc như cù kỳ Móng Cái (một loài cùng họ với cua), gà đồi Tiên Yên, sam biển, bề bề… nha. Các món đặc sản ở đây mang hương vị và cách chế biến rất riêng không tìm được ở nơi nào khác đâu nha.

Chúc các bạn có một chuyến đi như ý như Linh!”.


Dealtoday

 
 
Tag: Vi vu