1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Cùng trải nghiệm một ngày cực chill khám phá làng gốm Bát Tràng

Thứ năm, 2 tháng 2 2023
Thứ năm, 2 tháng 2 2023

Đến làng gốm Bát Tràng bạn sẽ có được một ngày vô cùng tuyệt vời với nhiều trải nghiệm thú vị.

Làng nghề là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống mang tính đặc trưng của Việt Nam. Có rất nhiều làng nghề nổi tiếng ở Bắc Bộ và làng gốm Bát Tràng hiện đang là điểm du lịch làng nghề thu hút đông đảo du khách quốc tế, trong nước đến tham quan. Bạn sẽ có được một ngày cực chill với nhiều trải nghiệm thú vị khi tham quan làng gốm.

 


Làng gốm Bát Tràng từ lâu đã nổi tiếng cả trong nước và quốc tế

Gợi ý cách đi đến làng gốm Bát Tràng

Hiện tại có nhiều cách khác nhau bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến làng gốm Bát Tràng. Tùy thuộc vào mục đích trải nghiệm, sở thích cá nhân hoặc ý kiến của mọi người trong nhóm mà bạn có thể chọn những cách di chuyển như:

Xe bus: bạn có thể đi tới làng gốm với tuyến xe bus 47. Điểm cuối của tuyến xe cách làng gốm khoảng 200m nên bạn có thể đi bộ vào bên trong.

Xe máy: đây là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì nó vừa chủ động lại vừa nhanh chóng.

Đi phà hoặc tàu (có thể gọi là đi đường sông): bạn có thể chọn đi tàu thủy thông qua chuyến du lịch sông Hồng hoặc chọn đi phà.


Bạn có thể chọn nhiều cách để di chuyển đến làng gốm Bát Tràng

Trải nghiệm một ngày cực chill khám phá làng gốm Bát Tràng

Sau khi đã di chuyển đến làng gốm Bát Tràng thì bạn sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị để thực hiện. Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là dành thời gian đi dạo quanh chợ. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi thấy rất nhiều gian hàng với hàng ngàn sản phẩm thủ công đẹp mắt, tinh tế. Từ những sản phẩm có kích thước to lớn cho đến các sản phẩm nhỏ nhắn, xinh xắn đều bắt mắt và mang tới cho bạn nhiều cảm xúc thú vị.

Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị tinh thần để tham gia vào hoạt động nặn gốm. Việc tự tay mình thực hiện các thao tác để biến một cục đất vô tri, vô giác thành một sản phẩm cực kỳ thích thú. Dù có thể sản phẩm không đẹp nhưng đó là cái bát, cái cốc, bình hoa do bạn làm ra nên nó mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.



Các sản phẩm ở làng gốm Bát Tràng đều đẹp tinh xảo


Hoàn thành xong việc dạo chợ, nặn gốm sẽ khiến bạn bắt đầu mệt. Lúc này điều bạn nên làm là dừng lại, tự thưởng cho mình những món ăn tuyệt ngon ở Bát Tràng như bánh khoai vàng, bánh khoai tím và bánh khoai cốt dừa. Tuy chỉ là món ăn bình dân nhưng hương vị của các món bánh này rất ngon, rất cuốn hút. Nếu muốn no cái bụng hơn thì bạn hãy chọn ăn món gà ta luộc hoặc gà ta nướng trên than hoa cùng với món trứng nướng. Cuối cùng hãy thưởng thức thêm một cốc nước mía hoặc một cốc nước dừa.

Để phục vụ nhu cầu của du khách thì phía ngoài cổng chợ còn bày bán khá nhiều các món ăn. Bạn có thể chọn ăn bánh giò, bánh tẻ hoặc bún chả, bún đậu, cơm xuất… Các món ăn ở đây đều có giá phải chăng nên bạn không cần lo tới việc bị ép giá.


Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khi đến làng gốm Bát Tràng


Bạn sẽ có được một ngày vô cùng tuyệt vời, cực kỳ chill khi đến khám phá làng gốm Bát Tràng. Hãy rủ bạn bè mình cùng đến khám phá làng gốm bạn nhé, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về trải nghiệm này.



Dealtoday