1. Trang chủ
  2. Cẩm nang mua sắm
  3. Chọn quà tinh tế

Cùng khám phá và checkin mùa hoa dã quỳ tại Ba Vì

Thứ ba, 8 tháng 11 2022
Thứ ba, 8 tháng 11 2022

Bạn sẽ có được nhiều kỷ niệm khó quên khi đến khám phá và checkin mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì.

Mỗi loài hoa lại có vẻ đẹp riêng và hoa dã quỳ từ bao lâu năm đã làm say đắm không ít người ngắm nhìn. Hàng năm cứ đến mùa hoa dã quỳ nở là mọi người lại đổ xô đi ngắm hoa. Và mùa hoa dã quỳ tại Ba Vì đang là địa điểm khám phá, checkin thu hút được rất nhiều người tới.


Vẻ đẹp của hoa dã quỳ khiến nhiều người mê mẩn

Ý nghĩa của loài hoa dã quỳ

Theo các tài liệu ghi lại thì hoa dã quỳ mang biểu tượng cho một tình yêu son sắc, chung thủy và bền lâu. Các cặp đôi nếu mong muốn dành cho nhau tình yêu gắn bó, thủy chung thì hãy dành thời gian cùng nhau đi ngắm hoa dã quỳ.

Ngoài ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu thì hoa dã quỳ còn được biết đến là một loài hoa nỗ lực, cố gắng vươn lên trong mọi khó khăn để sống và tỏa hương. Vì hoa dã quỳ mọc ở địa hình đồi núi sỏi đá nên đòi hỏi phải có sự sống cao hơn hẳn các loài hoa khác mọc ở đồng bằng.

Hoa dã quỳ nở vào tháng mấy?

Thời gian hoa dã quỳ bắt đầu nở là từ tháng 10 dương lịch hàng năm. Nhưng đến thời điểm đầu tháng 11 thì hoa dã quỳ nở mạnh nhất và tạo thành một rừng hoa đầy màu sắc. Tùy vào thời tiết lạnh hay nóng mà hoa dã quỳ có thể nở muộn hoặc nở sớm. Đa phần từ 01/11 – 30/11 hàng năm là thời điểm mùa hoa dã quỳ nở đẹp nhất.


Tháng 11 dương lịch hàng năm là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ

Khám phá và checkin mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì

Nếu như trước đây muốn ngắm và chụp ảnh cùng hoa dã quỳ thì chúng ta thường phải đến Đà Lạt thì giờ đây không cần đi xa nữa. Chỉ cần đến Ba Vì (địa điểm cách Hà Nội chưa đến 40km) là bạn đã ngắm được một rừng hoa dã quỳ.

Vườn quốc gia Ba Vì hiện đang trồng tới 7ha rừng hoa dã quỳ cốt và có tới hơn 12km dọc hai bên đường từ cổng vườn lên cốt cũng trồng hoa. Các bạn sẽ thoải mái ngắm nhìn hoa dã quỳ khi lên đây. Dù đi bằng xe máy hay xe ô tô bạn cũng đều chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của rừng hoa dã quỳ trải dài trên suốt chặng đường đi.

Muốn vào chụp ảnh cùng rừng hoa dã quỳ thì bạn phải mua vé tham quan. Mức giá vé dao động từ 10.000 – 60.000đ/lượt tùy thuộc vào độ tuổi học sinh, sinh viên hay người lớn.


Vườn quốc gia Ba Vì hiện đang trồng rất nhiều hoa dã quỳ

Đến Ba Vì bạn cùng bạn bè, người thân trong gia đình sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời và đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Bất cứ góc nào cũng mang đến cho bạn những bức ảnh chụp đẹp mê hồn khi màu vàng của hoa dã quỳ hòa lẫn với màu xanh của đất trời, cây cối. Với những bạn đam mê chụp ảnh, sống ảo thì đây quả là một khung trời thỏa sức sáng tạo.

Không chỉ đến Ba Vì để chụp ảnh bạn còn có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn khó quên tại các homestay, khách sạn hay nhà nghỉ. Các phòng tại đây đều được trang trí đẹp mắt, nội thất tiện nghi, đầy đủ nên đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, có hương vị độc đáo mà giá thành lại khá hợp lý khiến chuyến đi càng thêm phần hào hứng, thú vị.


Đến Ba Vì không chỉ ngắm hoa dã quỳ mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác

Đây đang là thời điểm tuyệt đẹp để đi ngắm mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì nên bạn hãy sắp xếp thời gian để lên đường nhé.

 



Dealtoday