1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Cẩm nang du hý

Cù lao Tân Quy – Tuyệt phẩm của mảnh đất Trà Vinh

Thứ ba, 22 tháng 3 2022
Thứ ba, 22 tháng 3 2022

Hè này bạn có dự định đi đâu chưa? Hãy lên ý tưởng cùng team cho những ngày trải nghiệm tại cù lao Tân Quy nhé. Xách balo lên và đi thôi nào!

Đến với Trà Vinh, bạn sẽ không thể bỏ qua điểm du lịch siêu nổi tiếng cù lao Tân Quy. Nơi đây được trời phú cho khí hậu chiều lòng người, rất mát mẻ, thoáng đãng. Nếu bạn cần một chuyến đi giúp bản thân có thể thư giãn, xả stress sau những căng thẳng, mệt mỏi của công việc thì cù lao Tân Quy là điểm dừng chân hợp lý. Ở đây, du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn những điều độc đáo.

Cù lao Tân Quy có từ thuở nào?

Cù lao Tân Quy là cù lao nhỏ thuộc hệ thống cù lao của Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là cù lao có vị trí địa lý đặc biệt, bởi nó thuộc 2 ấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long. Cù lao đã có mặt từ rất lâu đời, từ nửa đầu thế kỉ XIX. Nhưng đến khoảng sau những năm 1920, nơi đây mới có tên chính thức là cù lao Tân Quy.


Điểm du lịch cù lao Tân Quy nổi tiếng Trà Vinh có một phần thuộc tỉnh Vĩnh Long


Với diện tích rộng lớn khoảng 929 ha, được điểm tô từ những hàng cù lao xanh mướt, nhiều cây trái tươi ngon đã tạo nên nét đẹp miệt vườn đặc trưng cho nơi đây.

Khí hậu ở Cù lao Tân Quy như thế nào?

Nếu Đà Lạt nổi tiếng nức lòng với khí hậu mát mẻ, thì cù lao Tân Quy có thể được xem là Đà Lạt thứ hai, thu nhỏ trong vùng đất Trà Vinh yêu dấu. Không khí nơi đây trong lành, mát mẻ. Từng cơn gió dịu nhẹ, phảng phất lưa thưa như hát ru, mê hoặc lòng người.


Cù lao Tân Quy mang không khí trong lành, xanh mát


Chỉ với nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ, du khách tha hồ được diện những cánh đẹp, tung tăng khám phá và lên view lung linh, huyền ảo.

Đến cù lao nơi đây, bạn sẽ chơi gì?

Giống như những chuyến tham quan ở miền quê sông nước xuồng, thuyền và cano là phương tiện chủ yếu giúp du khách di chuyển dễ dàng. Bạn sẽ ngồi trải nghiệm hoặc được hướng dẫn tập lái trong hành trình này. Mũi thuyền len lỏi, đưa bạn đi trên những con rạch nhỏ xinh xinh nối tiếp, liền kề nhau tạo nên mạng lưới sông rạch chằng chịt.

Ngoài ra, ở cù lao Tân Quy bạn còn được thực tế cầm tay lái, đẩy xiết dòng nước, mang bạn lạc vào miệt vườn trái cây cổ tích. Mà đến rồi, du khách sẽ nhớ mãi không thể quên.


Checkin trên xuồng ghe hoạt động không thể thiếu khi đến nơi đây


Tiếp theo sẽ là hoạt động vui chơi thu hút rất nhiều du khách, không phân biệt lứa tuổi, giới tính. Mỗi người chơi cùng nhau tắm sông, xắn ống quần, xắn tay áo và bắt đầu “săn cá bông lau”. Một trong những hoạt động truyền thống này sẽ kéo bạn gần gũi hơn, hiểu hơn về cuộc sống của bà con Trà Vinh nơi đây đấy.

Cù lao Tân Quy có những tuyệt phẩm món ăn nào?

Đúng vậy, nếu đến cù lao Tân Quy độ tháng 4; 5; 6 âm lịch, bạn sẽ được chìm đắm trong “xứ của các loài cây ăn trái”. Từng quả măng cụt, chôm chôm, xoài, đu đủ... chín mọng, ngon ngọt, thơm phức sẽ được chính bàn tay du khách thu hoạch và thưởng thức. Mỗi trái thơm là một thành quả sau mùa trồng trọt vất vả của con người bình dị nơi đây. Được nằm nghỉ dưỡng, đặt lưng trên mạn thuyền ngắm cây trái đung đưa, được thư thái dưới bóng râm mát rượi, ngửi thấy mùi dịu ngọt hòa trong âm thanh róc rách của nước, tiếng chim ca líu lo chắc sẽ hạnh phúc biết bao.


Trái cây là món quà không bao giờ thiếu tại Cù lao Tân Quy


Bên cạnh đó, đến với cù lao, từng con cá bông lau sau khi bắt tròn trịa, chắc nịch sẽ là chiến lợi phẩm để bạn chế biến thành những món ăn đặc sắc miền Tây đấy. Chuẩn bị một ít rơm, than củi là có ngay món cá nướng hương thơm ngào ngạt. Hay nồi lẩu cá bông lau cũng là một ý tưởng không tệ phải không nào.

Như vậy, bằng sự gom góp những điều tuyệt vời tạo nên hạnh phúc cho du khách, cù lao Tân Quy xứng danh là tuyệt phẩm của mảnh đất Trà Vinh. Mời bạn về nơi đây và cùng nhau trải nghiệm nhé!



Dealtoday

 
Tag: Vi vu