1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Tọa độ cho giới trẻ

Còn trẻ nhất định phải cùng hội cạ cứng vi vu thiên đường Tràng An

Thứ tư, 8 tháng 9 2021
Thứ tư, 8 tháng 9 2021

Nơi đất cố đô cổ kính, có một Tràng An đẹp tựa tiên cảnh với dòng suối mềm uốn lượn cùng hang động huyền ảo, khiến du khách xao xuyến mỗi khi rời xa.

Nếu bạn đang chán ngán khi phải quanh quẩn ở nhà cả kì nghỉ, tại sao không rủ hội bạn thân ghé thăm khu du lịch Tràng An. Nơi đây có khung trời hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Là phim trường tuyệt vời cho những bộ phim hấp dẫn như Skull Island, Thiên mệnh anh hùng. Cùng hàng loạt dãy núi trập trùng, ao hồ trong xanh mang nét hoang sơ, lãng mạn. Đây quả thật là thiên đường check in bậc nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Hãy cùng tìm hiểu nét đẹp tiên cảnh nơi Tràng An Ninh Bình cùng mình nhé!

Tiên cảnh Tràng An - di sản thế giới

Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình. Sở hữu hệ thống dãy núi đá vôi 250 triệu năm tuổi với hàng loạt hồ đầm, thung lũng, hang động, những cảnh rừng xanh biếc, Tràng An mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.


Đất Tràng An với vẻ đẹp mỹ lệ làm say lòng người


Liên khu danh thắng gồm Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, cố đô Hoa Lư, rừng đặc dụng Hoa Lư được UNESCO ghi nhận là di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Danh thắng Tràng An mang dấu ấn lịch sử lâu đời

Nơi đây là vùng đất gắn liền với những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất cố đô Hoa Lư. Là nơi vua Đinh Tiên Hoàng khai sinh ra nước Đại Cồ Việt, căn cứ quan trọng để khẳng định chủ quyền dân tộc. Địa hình Tràng An là gạch nối giữa Hoa Lư và kinh thành Thăng Long, cho bạn cảm nhận diễn biến của một thời kì lịch sử của cha ông.

Nên ghé thăm Tràng An vào thời điểm nào thích hợp?

Thời gian phù hợp nhất để tham quan danh thắng Tràng An là vào đầu năm từ tháng 1 đến tháng 3. Lúc thời thời tiết mát mẻ, không quá nóng để bạn có thể thoải mái khám phá trọn vẹn nét đẹp của vùng đất này. Đây cũng là thời điểm tổ chức lễ hội ở chùa Bái Đính nên bạn có thể vừa thăm thú cảnh đẹp vừa vãn cảnh chùa.


Lễ hội truyền thống ở Tràng An mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo


Ngoài ra, còn có các lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư (từ ngày 8 – 10 tháng 3 âm lịch hàng năm), lễ hội mùa lúa chín Ninh Bình (cuối tháng 5, đầu tháng 6). Bạn có thể sắp xếp lịch trình để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhé.

Tham quan Tràng An dùng phương tiện gì cho phù hợp?

Để thăm thú cảnh đẹp, phương tiện đi lại duy nhất nơi đây là thuyền. Khi vào cổng khu du lịch, bạn mua vé tham quan là đã bao gồm phí đi thuyền rồi đấy. Một thuyền có thể chở 6 người, nhưng nếu bạn muốn đi thuyền riêng thì mua đủ 6 vé là được. Có 3 lộ tuyến du thuyền với thời gian đi khác nhau, bạn có thể chọn tùy theo sở thích của mình.


Còn gì tuyệt vời hơn khi du thuyền thăm thú Tràng An

Lật màn vẻ đẹp đất Tràng An, Ninh Bình

Các di tích văn hóa lâu đời

Đền Trần Ninh Bình, Phủ Khống, hành cung Vũ Lâm, đền Cao Sơn, đền Suối Tiên,… là những kiến trúc văn hóa mang đậm nét cổ kính. Mỗi một di tích đều gắn với tích xưa, thờ những vị anh hùng có công với nhân dân. Là địa điểm người dân tưởng niệm, cầu nguyện bình an, may mắn.


Nét đẹp cổ kính của các di tích lịch sử đất Tràng An

Các hang động huyền bí

Tràng An có nhiều hang động, mỗi hang động lại mang một vẻ đẹp riêng, có nơi kì bí, có nơi lãng mạn, ảo huyền. Những hang động nổi tiếng như hang Địa Linh, hang Nấu Rượu, hang Ba Giọt, động Thiên Hà,… Bất cứ hang động nào cũng là địa điểm check in hot hit để ra đời những bức ảnh nghìn like.


Tham quan các hang động huyền bí là hoạt động hấp dẫn không thể bỏ qua

Bạn đã hiểu thêm vẻ đẹp của danh thắng Tràng An chưa? Hãy lên kế hoạch cùng hội cạ cứng ghé thăm tiên cảnh trần thế đất Ninh Bình trong thời gian sớm nhất nhé!



Galaday

 
Tag: Vi vu