1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Chuyến đi phượt đáng nhớ tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Thứ ba, 22 tháng 3 2022
Thứ ba, 22 tháng 3 2022

Mình và Crush đã có chuyến đi phượt thật khó quên tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và muốn chia sẻ điều thú vị cùng kinh nghiệm với các bạn.

Trời se duyên nên mình và Crush có cùng sở thích là đi phượt. Hai đứa mình đã có rất nhiều chuyến đi phượt tại các địa điểm khác nhau. Nhưng có lẽ chuyến đi phượt tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang là để lại cho mình ấn tượng nhất. Sau chuyến đi mình vẫn muốn có dịp sẽ đi phượt tại khu bảo tồn lần nữa. Và nếu bạn muốn biết vì sao khu bảo tồn lại có sự hấp dẫn đến vậy, cũng như hiểu thêm một số kinh nghiệm trong chuyến đi phượt thì hãy đọc phần dưới đây.


Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng sẽ khiến bạn nhớ mãi sau khi đi phượt

Vì sao bạn nên một lần đi phượt khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng?

Đa phần khi chúng ta lựa chọn địa điểm đi phượt thì đều tìm những điểm còn hoang sơ, chứa đầy sự kỳ bí, thôi thúc bản tính tò mò, khám phá. Với hai đứa tụi mình thì khi đi phượt còn muốn chọn địa điểm nào đó có sự phiêu lưu một chút. Do đó mà hai đứa đã lựa chọn đi phượt tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Khu bảo tồn này nằm tại huyện Phụng Hiệp của tỉnh Hậu Giang, từ thành phố Vị Thanh đi đến đây cách chừng 40km. Diện tích của khu bảo tồn lên đến 2800ha với hệ thực vật, động vật phong phú. Nếu bạn muốn khám phá những điều kỳ bí của thiên nhiên hoặc muốn có một ngày được sống đúng theo kiểu người dân miệt vườn ở miền Tây thì đây là địa điểm hợp lý.

Nhiều người cứ nghĩ đến khu bảo tồn thì chỉ ngắm cảnh, xem động vật rồi ăn uống thôi. Nhưng tin mình đi khi đến khu bảo tồn này bạn sẽ phải bất ngờ vì những điều thú vị.


Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có cảnh đẹp hoang sơ, kỳ bí

Điểm danh các điều thú vị tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Hai đứa mình đi bằng xe ô tô cá nhân đến khu bảo tồn. Đến gần khu thì gửi xe vào một nhà hàng gần đó và liên hệ với người cho thuê thuyền để bắt đầu chuyến khám phá. Vì khu bảo tồn chủ yếu là rừng ngập mặn nên bạn chỉ có cách đi thuyền mới chiêm ngưỡng được hết cảnh đẹp.

Thuê thuyền xong hai đứa mình lên thuyền chính thức bước vào khu bảo tồn để khám phá những điều thú vị. Ngồi trên thuyền hai đứa vừa được ngắm cảnh mây trời sông nước hoang sơ, hùng vĩ lại vừa được nghe câu chuyện thú vị về tên gọi của khu bảo tồn.

Theo lời người chèo thuyền thì trong tiếng địa phương từ “lung” có nghĩa là vùng đất trũng lầy hoang dã. Và từ “Lung Ngọc Hoàng” được hiểu là vùng đất trũng bị ngập nước của ông trời. Dân gian truyền lại rằng ngày xưa khu vực này có nhiều đàn voi di chuyển để kiếm ăn, từ đó làm lún, sụt đất tại nên nhiều mương, vũng, lạch, lung. Ngọc Hoàng ở trên trời lâu lâu lại hạ phàm xuống khu vực này để du ngoạn nên mới có cái tên là “Lung Ngọc Hoàng”.


Đi thuyền là cách thức duy nhất để khám phá hết cảnh đẹp của khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng


Điều thú vị thứ hai mà hai đứa mình khám phá ra đó chính là biệt danh “vùng đất chết” của khu bảo tồn. Sở dĩ mọi người gọi như vậy bởi khu bảo tồn là vùng đất quanh năm ngập nước, cỏ dại lại mọc cao ngút nên nhìn rất vắng vẻ, hoang sơ. Mặc dù đã được khai thác từ lâu nhưng khu bảo tồn vẫn giữ được vẻ hoang sơ, có chút huyền bí nên những ai đi phượt cần có chút dũng cảm.

Đi trên thuyền hai đứa mình tha hồ chụp ảnh các loại động, thực vật quý, có những loại mình chưa được nhìn thấy bao giờ. Nếu không có người lái thuyền nói thì mình cũng không biết sự giàu có mà thiên nhiên ban tặng cho khu bảo tồn này. Đó là điều thú vị thứ ba trong chuyến đi.

Thuyền đưa bọn mình đến một tòa tháp cao sát cao khoảng 21m đặt ở giữa khu bảo tồn. Đứng trên tháp bọn mình có thể ngắm toàn cảnh không gian nơi đây và tha hồ tận hưởng thiên nhiên mát mẻ, trong lành. Sau khi ra khỏi thắp thì hai đứa mình phải thuê tắc rang (vỏ lãi) để đi tham quan khu rừng tràm. Lần đầu tiên được đi tắc ráng thật thú vị.


Đi tắc ráng mang đến cho bạn trải nghiệm khá thú vị


Được tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng hoang vu cùng khung cảnh hoang dã khiến hai đứa mình rất thích. Nếu bạn muốn đi câu, kéo vó, đặt vờ thì sẽ được người lái tắc ráng hướng dẫn.

Kết thúc chuyến đi hai đứa mình đến nhà hàng gửi ô tô và thưởng thức các món đặc sản của vùng như cá thác lác rút xương, vịt trời gác bếp, lươn um… Món nào cũng có hương vị thơm ngon khiến bạn khó mà cưỡng lại.

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi phượt tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Sau chuyến đi phượt hai đứa mình đã rút ra kinh nghiệm thế này:

  • Khi thuê thuyền hay tắc ráng để đi bạn nên thỏa thuận tiền trước để tránh bị hét giá.
  • Nên mang theo xịt chống muỗi, côn trùng để bôi lên người trong chuyến đi.
  • Mang đầy đủ nước uống, có thể mang thêm đồ ăn để thưởng thức khi ngồi trên thuyền.

 


Đến khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng để khám phá hệ sinh thái phong phú


Chuyến đi phượt tại khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng mang đến cho hai đứa mình nhiều điều thích thú. Bạn hãy thử đi phượt tại khu bảo tồn này xem sao, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.



Dealtoday

 
Tag: Vi vu