1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Cẩm nang du hý

Chọn một mùa đẹp nhất để đi du lịch Đà Lạt

Thứ năm, 29 tháng 7 2021
Thứ năm, 29 tháng 7 2021

Đà Lạt mỗi mùa có một thời tiết, khí hậu khác biệt, vậy đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào là thích hợp?

Khí hậu Đà Lạt chia làm hai mùa đó là mùa mưa với những cơn dầm kéo dài và mùa khô với những ngày nắng nóng. Mùa khô Đà Lạt bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 6, đây cũng được coi là thời gian đẹp nhất để đi du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, mùa nào thành phố ngàn hoa cũng mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể chọn một thời gian phù hợp để đi du lịch nhé!


Đà Lạt mùa nào cũng có những vẻ đẹp riêng

Đi du lịch Đà Lạt vào tháng giao mùa đẹp nhất trong năm

Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 là giai đoạn lập đông, đối với những ai yêu thích tiết trời se lạnh của tháng giao mùa, làn sương mù giăng mờ ảo, nắng hoe vàng vào tầm trưa thì nên tranh thủ đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm này. Mùa này còn là mùa của những bông hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, mùa của những trái hồng chín mọng và những cánh đồng cải trắng bắt đầu chớm nụ.


Chiêm ngưỡng rừng lá phong đỏ ngay tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt vào mùa đông

Từ nửa cuối tháng 12 đến giữa tháng 1 cũng là lúc Đà Lạt vào mùa đông. Thời tiết ở đây lúc này khá lạnh, thỉnh thoảng có mưa đêm và sương mù. Nhưng từ tháng 1 trở đi và cho đến tháng 3 thì thành phố bắt đầu có nắng ấm nhẹ nhàng và mọi loài hoa đua nhau nở rộ. Được coi là những tháng có thời tiết đẹp nhất ở Đà Lạt và là mùa chín rộ của những trái dâu tây. Với thời tiết đẹp như vậy thì rất thích hợp cho một chuyến du lịch Đà Lạt đấy nhé!


Những ngày mùa đông Đà Lạt đẹp đến nao lòng

Mùa Đà Lạt đông đúc nhất

Mùa hè có thể nói thời điểm đông khách nhất của Đà Lạt. Không chỉ đơn thuần vì mùa hè ở Đà Lạt có khí hậu dễ chịu mà thời gian này học sinh, sinh viên được nghỉ, các gia đình thường đi nghỉ mát, các công ty cũng thường lựa chọn thời điểm này cho nhân viên đi du lịch. Vì vậy lượng người đổ về Đà Lạt là rất đông và giá cả cũng bắt đầu tăng nhẹ. Chính vì thế đừng quên đặt trước vé xe và khách sạn cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình để tránh trường hợp cháy vé hay cháy phòng nhé!


Rừng thông mùa hè ở Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa thì có gì?

Mùa mưa của Đà Lạt thường kéo dài trong ba tháng từ tháng 7 đến tháng 10 với những cơn mưa rả rích bất kể ngày đêm. Với những người muốn ngắm Đà Lạt ở một vẻ đẹp lãng mạn hơn thì đây chính là thời điểm dành cho bạn.


Đi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa để trải nghiệm một nét lãng mạn riêng biệt


Đi du lịch Đà Lạt thời điểm này thì hãy lên một lịch trình thăm thú những không gian có mái che hơn là ngoài trời nhé. Và một điểm cực thích vào mùa này là bạn có nhiều thời gian hơn để thưởng thức những món ngon của Đà Lạt, đặc biệt là khi trời lạnh và đang có những cơn mưa thì những bữa ăn cũng có cảm giác ngon hơn đấy.

Để chắc chắn hơn cho chuyến đi thì bạn nên cập nhật mọi thông tin về thời tiết để có thể hoãn kịp thời khi Đà Lạt có mưa lớn hoặc bão.

Đà Lạt đúng là một xứ lạ, mùa nào cũng mang trong mình những vẻ đẹp riêng, để cho những người đã từng đến đây có nhiều nỗi quyến luyến kỳ lạ. Còn bạn, bạn muốn đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào?

 


Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu