1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống

Chia sẻ với bạn cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu

Thứ năm, 19 tháng 5 2022
Thứ năm, 19 tháng 5 2022

Với cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu bạn sẽ vừa tối ưu hóa hoạt động của quạt lại vừa dùng tiết kiệm trong thời gian dài.

Quạt điều hòa hay còn được gọi là quạt hơi nước đã trở nên quen thuộc đối với nhiều gia đình. Ngoài chức năng làm mát nhanh thì quạt còn có thêm tính năng lọc sạch không khí nên giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nhưng để sử dụng quạt hơi nước với tính năng tối ưu hóa, dùng tiết kiệm điện và có độ bền cao thì nhiều người vẫn chưa biết. Dưới đây là những chia sẻ về cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu để bạn thêm yên tâm trong quá trình dùng quạt.


Quạt hơi nước muốn sử dụng được lâu cần đặt trong không gian phù hợp

Hướng dẫn cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu và tiết kiệm

Không gian sử dụng phù hợp

Muốn quạt hơi nước đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất thì không gian sử dụng phải phù hợp với công suất của quạt. Thường quạt hoạt động trong không gian phòng từ 20 – 30m2 là tốt nhất. Ngoài yếu tố về diện tích thì phòng cũng cần đảm bảo độ kín để hơi nước được tỏa ra một cách tối ưu, từ đó đạt hiệu suất làm mát nhanh.

Sử dụng đúng các chức năng của quạt

Cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được đó chính là phải dùng đúng các nút chức năng cơ bản của quạt. Mỗi một nút điều khiển một tính năng chẳng hạn như Power (mở), Speed (tốc độ), Ion (tạo ion), Timer (hẹn giờ tắt), Swing (đổi chiều), Sleep (chế độ gió ngủ)... Do đó mà bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế để dùng nút điều chỉnh tính năng phù hợp.


Cần sử dụng đúng các nút điều khiển tính năng của quạt hơi nước

Châm nước cho quạt

Do quạt chạy bằng hơi nước nên trong quá trình sử dụng bạn phải chú ý tới việc châm thêm nước cho quạt. Thùng chứa nước của quạt thường có dung tích dao động từ 2 – 10l nhưng bạn nên nhớ không châm nước quá đầy, chỉ cần lấy nước khoảng ½ thùng là được.

Ngoài việc dùng nước bạn có thể sử dụng cả đá khô bỏ vào thùng để tăng khả năng làm mát, cũng như có thời gian làm mát lâu hơn.

Vệ sinh định kỳ quạt hơi nước

Một trong những cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu quan trọng đó là bạn cần vệ sinh quạt định kỳ 01 tháng/ 01 lần. Việc làm này sẽ giúp quạt không bị bám bụi bẩn, giảm thiểu gây hại cho sức khỏe và giúp quạt gia tăng độ bền.

Phần thùng nước bạn tháo hết nước rồi dùng nước sạch rửa sạch bụi cùng cặn có bên trong. Sau đó dùng khăn mềm để lau xung quanh thùng. Phần nan quạt bạn dùng chổi nhỏ để quét sạch bụi bẩn bám trên đó. Vệ sinh tấm làm mát ở dưới vòi nước rồi dùng khăn ướt lau nan quạt và để khô.

 


Vệ sinh quạt hơi nước cần được thực hiện định kỳ

Một số điều cần lưu ý về cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu

Để sử dụng được quạt hơi nước bền hơn, lâu hơn thì ngoài cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu ra bạn còn cần lưu ý một số điều sau:

  1. Đặt lưng của quạt hơi nước ở nơi thông thoáng, nên cách xa tường khoảng 30 – 40cm. Nếu không gian phòng có cửa sổ thì nên đặt lưng quạt về phía cửa.
  2. Không để quạt bị ngã, đổ hoặc bị va đập mạnh vì điều đó sẽ khiến quạt dễ bị chập điện.
  3. Hạn chế việc mở bộ tích lạnh để dung dịch ở bên trong quạt không bị đổ, bị hao hụt.


Khi dùng quạt hơi nước không nên để quạt bị đổ vì dễ bị chập điện


Mong rằng với chia sẻ về cách sử dụng quạt hơi nước bền lâu ở trên sẽ giúp bạn thêm phần yên tâm trong quá trình dùng quạt để vừa tiết kiệm lại vừa làm mát tối ưu.

 



Dealtoday