1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

Chia sẻ kinh nghiệm khám phá Thảo Cầm Viên trọn vẹn cuối tuần

Thứ hai, 27 tháng 3 2023
Thứ hai, 27 tháng 3 2023

Thảo Cầm Viên là công viên bảo tồn các loài động – thực vật quý hiếm. Đây cùng là địa chỉ vui chơi quen thuộc của các gia đình và các bạn trẻ trong những dịp cuối tuần.

Thảo Cầm Viên là một trong những địa điểm vui chơi, thăm quan nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Nếu cuối tuần bạn chưa có dự định đi đâu thì Thảo Cầm Viên chính là lựa chọn thích hợp nhất.


Thảo Cầm Viên Sài Gòn – công viên cây xanh lớn nhất thành phố

Khám phá Thảo Cầm Viên

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển khó khăn, Thảo Cầm Viên hiện nay được xem là sở thú lớn nhất nước ta với rất nhiều loài động - thực vật quý hiếm.

Lịch sử xây dựng Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên đã được Chuẩn đô đốc Pierre-Paul de La Grandière ký quyết định xây dựng vào ngày 23/3/1864. Tên gọi đầu tiên được sử dụng là Vườn Bách Thảo. Công trình được giao cho bác sĩ thú y Louis Adolphe Germain thực hiện tại vùng đất hoang rộng 12 ha ở vùng đông bắc Arrroyo d'Avalanche (rạch Thị Nghè).

Năm 1956, Vườn Bách Thảo được chính thức đổi tên thành Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đến nay, sau khi đã trải qua nhiều lần tu bổ và chăm sóc, Thảo Cầm Viên đã trở thành sở thú lớn và là nơi vui chơi, thăm quan của các gia đình và bạn trẻ khắp cả nước.


Hình ảnh Thảo Cầm Viên xưa kia

Thời gian mở cửa tham quan và giá vé

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nằm tại số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q. 1, TP Hồ Chí Minh. Sở thú mở cửa cho khách thăm quan từ Thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần và cả những ngày Lễ, Tết. Giờ mở cửa thông thường là:

Từ 5h – 6h45: Thời gian dành cho các cá nhân tham gia tập thể dục, dưỡng sinh.

Từ 7h – 18h30: Thời gian mở cửa để khách đến thăm quan, vui chơi.

Giá vé tham quan Thảo Cầm Viên hiện nay như sau:

Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Trẻ em trên 1m và dưới 1m3: 30.000đ

Trẻ em trên 1m3 và người lớn: 50.000đ

Kinh nghiệm thăm quan, vui chơi tại Thảo Cầm Viên

Đến với Thảo Cầm Viên, bạn sẽ có cơ hội để tham quan và vui chơi thỏa thích giữa thiên nhiên xanh mát.

Khu vực vườn thú

Thảo Cầm Viên hiện đang là nơi sinh sống của hơn 590 động vật thuộc 125 loài khác nhau. Nơi đây cũng trồng và chăm sóc hơn 1.800 thực vật thân gỗ thuộc 260 loài. Ngoài ra còn có nhiều loại hoa và xương rồng, bon sai,…Đến Thảo Cầm Viên, bạn có thể tận mắt chứng kiến những loài động – thực vật mà bấy lâu chỉ thấy trên sách vở.


Động – Thực vật đa dạng của Thảo Cầm Viên

Khu vui chơi trẻ em

Thảo Cầm Viên hiện nay được xây dựng thêm khu vui chơi hấp dẫn để trẻ em được thư giãn và chơi đùa. Các trò chơi nổi bật tại đây có thể kể đến thú nhún, xe lượn, tài điện, tàu siêu tốc,… Giá vé vào khu vui chơi khoảng 10.000đ/trò chơi.

Đa dạng không gian “sống ảo”

Thảo Cầm Viên là công viên cây xanh lớn nhất của thành phố, là nơi sinh sống của rất nhiều loài thực vật khác nhau. Những người chăm sóc đã cải tạo và xây dựng các khu vực sống thích hợp cho từng loài. Điều này tạo nên khung cảnh đa dạng để bạn và gia đình có thể tham quan và chụp hình “sống ảo”.


Nhiều không gian “sống ảo” cho bạn trẻ

Thưởng thức biểu diễn nghệ thuật

Vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, Thảo Cầm Viên còn tổ chức nhiều buổi biểu diễn xiếc cũng như các hoạt động nghệ thuật khác. Thời gian biểu diễn thường từ 10h – 12h đôi khi sẽ có thêm buổi diễn buổi chiều lúc 16h – 18h.

Trên đây là một vài kinh nghiệm tham quan Thảo Cầm Viên để có ngày cuối tuần trọn vẹn. Hi vọng bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi và tham quan vui vẻ khi đến với Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhé.

 


Dealtoday