1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Chia sẻ cách làm mứt dừa siêu dễ ngay tại nhà

Thứ tư, 23 tháng 11 2022
Thứ tư, 23 tháng 11 2022

Tết này nhà bạn sẽ được thưởng thức món mứt dừa siêu ngon khi biết cách làm mứt dừa ngay tại nhà.

Mứt tết là món truyền thống không thể thiếu của người Việt trong những ngày Tết Nguyên Đán. Có rất nhiều loại mứt tết khác nhau nhưng đa phần mọi người đều thích ăn mứt dừa bởi bị ngọt, ngon, hấp dẫn của nó. Và nếu bạn muốn Tết này cả nhà thưởng thức thoải mái món mứt dừa, ăn vừa ngon lại vừa đảm bảo sức khỏe thì hãy tham khảo cách làm mứt dừa siêu dễ ngay tại nhà dưới đây.


Mứt dừa là món truyền thống được nhiều người yêu thích

Nguyên liệu cần phải chuẩn bị

Để có thể làm được món mứt dừa ngay tại nhà thì điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Đường trắng: 500gr

- Cùi dừa: 01kg

- Vani và sữa tươi không đường: 50ml

- Lưu ý là bạn nên chọn cùi dừa còn nguyên hình cả quả, không bị vỡ, không nên chọn quả bị quá non hoặc quá già.


Cần chọn cùi dừa không bị quá già hoặc quá non

Cách làm mứt dừa ngay tại nhà siêu dễ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ xong nguyên liệu thì tiếp theo bạn cần thực hiện những bước sau để làm mứt dừa:

Bước 1

Bước đầu tiên bạn cần phải tiến hành việc nạo cùi dừa. Rửa sạch cùi dừa rồi gọt sạch phần vỏ nâu ở bên ngoài. Tiếp theo dùng nạo để nạo dừa theo vòng tròn xung quanh của cùi để tạo thành những sợi mỏng và dài.

Bước 2

Khi đã nạo xong cùi dừa thì bạn nhớ cho ngay vào thau nước sạch rồi bóp đều để cho dừa tiết ra bớt dầu. Thực hiện công đoạn đó từ 2 – 3 lần nước. Sau đó bạn đun sôi 01 nồi nước, cho thêm vào nồi 01 thìa cafe muối, đổ cùi dừa vào nồi và trần qua khoảng 01 phút. Trần xong vớt dừa ra, rửa sạch sau đó lại để cho ráo nước. Cách làm mứt dừa này sẽ tạo tính thẩm mỹ cao cho thành phẩm.


Trần cùi dừa là công đoạn tạo vẻ đẹp cho từng miếng dừa

Bước 3

Ở bước này bạn sẽ thực hiện việc ướp cùi dừa cùng với đường. Bạn cho tất cả cùi dừa vừa trần vào trong 01 bát tô sâu lòng. Trộn theo tỷ lệ là 500gr đường với 1kg cùi dừa. Nên nhớ là lúc trộn cần đảo nhẹ tay để cùi dừa không bị đứt gãy. Đảo đều xong thì để ướp cùi dừa trong khoảng từ 4 – 6 tiếng. Trong quá trình ướp khi thấy đường tan thì 30 phút đảo 01 lần để cho đường ngấm hết.

Bước 4

Bước này được gọi với cái tên là sên dừa. Bạn sẽ chuẩn bị 01 chảo sâu lòng, đun chảo cho nóng già rồi cho cùi dừa vào chảo, đảo liên tục, đều tay với lửa nhỏ. Chú ý đảo nhẹ tay để cùi dừa không bị ngấm, nát, không bị cháy.

Khi thấy nước đường đã sền sệt lại thì bạn cho thêm 50ml sữa tươi không đường cùng xíu vani tạo mùi vào và tiếp tục sên. Nhớ bật lửa thật nhỏ để dừa không bị vàng rồi tiếp tục sên khoảng 30 – 45 phút nữa. Cho đến khi thấy sợi dừa khô lại, có chút phấn trắng bám quanh thì tắt bếp nhưng sau đó vẫn đảo thêm một lúc cho tới khi dừa nguội rồi mới bắc ra.

Khi bắc ra bạn hãy dàn mỏng, nong nong dừa rồi để ở nơi thoáng mát, gần ánh nắng cho tới khi dừa khô lại, săn và có màu trắng nhìn đẹp mắt.


Thành phẩm mứt dừa có màu trắng đẹp và ăn rất ngon miệng


Mong rằng sau khi áp dụng cách làm mứt dừa ở trên bạn sẽ có được món mứt thơm ngon dành cho những ngày Tết Nguyên Đán sắp tới để cả nhà cùng thưởng thức.

 



Dealtoday