1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Chia sẻ cách làm món gà nướng muối ớt siêu ngon

Thứ ba, 8 tháng 11 2022
Thứ ba, 8 tháng 11 2022

Cả nhà bạn sẽ có bữa cơm vô cùng ngon miệng khi được thưởng thức món gà nướng muối ớt cực kỳ hấp dẫn.

Gà là thực phẩm quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích vì dễ ăn. Có nhiều cách để chế biến gà thành các món ăn hấp dẫn với hương vị đa dạng. Và nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình vào ngày cuối tuần thì hãy tham khảo cách làm món gà nướng muối ớt siêu ngon dưới đây.


Hương vị của món gà nướng muối ớt có sức hấp dẫn mạnh với thực khách

Nguyên liệu cần có

Để làm được món gà nướng muối ớt cho cả gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

- 1 con gà (khoảng từ 1,5 – 2 kg) tùy thuộc vào số lượng người ăn mà có thể chọn con gà có trọng lượng phù hợp

- 1 củ nghệ

- 1 ít ớt bột, ớt khô, bột tỏi

- 1 củ sả

- Các loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, muối, đường, mì chính…

- Rau sống gồm có dưa chuột, xà lách, tía tô….


Nguyên liệu làm món gà nướng muối ớt khá đơn giản


Hướng dẫn làm món gà nướng muối ớt siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Trước đây khi làm món gà nướng nhiều người cảm thấy rất ái ngại vì cứ phải dùng than. Điều này khiến họ vừa phải ngửi khói mà còn dễ khiến cho gà bị cháy, không được ngon. Nhưng giờ đây bằng cách dùng nồi chiên không dầu bạn sẽ làm được món gà nướng muối ớt siêu ngon mà không phải tốn nhiều thời gian hay công sức.

Sơ chế

Bạn xát muối hạt lên trên khắp bề mặt của gà nhằm khử sạch mùi tanh, sau đó dùng nước sạch để rửa lại gà thêm nhiều lần nữa. Tiếp theo bạn mổ gà ra, ép chặt rồi bẻ gà về phía đằng sau. Dùng con dao nhọn để khứa vài đường lên trên bề mặt gà (điều này sẽ giúp cho gia vị được thấm sâu vào bên trong gà hơn).

Gọt vỏ nghệ rồi đem giã nhuyễn, dùng khăn vắt để lấy nước cốt. Các loại rau nhặt bỏ gốc rễ, rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng rồi để ráo nước. Xả nhặt sạch, băm nhỏ.

Ướp gà

Để có được món gà nướng siêu ngon thì bước tẩm ướp vô cùng quan trọng. Vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của món ăn. Muốn ướp gà ngon bạn cho vào trong 01 cái tô to 01 muỗng café muối, ½ muỗng café ớt khô, ½ muỗng café ớt bột, 2 muỗng café bột tỏi, 1 muỗng café xả băm. Dùng thìa để trộn đều các loại gia vị.

Lấy nước cốt nghệ bôi đều lên thân gà, tiếp tục cho gà vào trong tô gia vị vừa trộn. Dùng tay xoa đều gia vị lên khắp thân gà và nhớ nên ướp đều cả phần mặt trong lẫn mặt ngoài. Sau đó bạn bỏ gà vào trong ngăn mát của tủ lạnh để khoảng 01 tiếng.


Ướp gà là công đoạn quan trọng nhất để tạo nên món gà nướng siêu ngon

Nướng gà

Khi đã đủ thời gian, gà đã ngấm đều gia vị thì bạn lấy gà ra để chuẩn bị nướng. Bạn lót 01 lớp giấy bạc vào nồi chiên không dầu. Bỏ gà vào trong nồi rồi điều chỉnh nhiệt độ từ 160 – 200 độ C (tùy vào khối lượng con gà). Nhớ không nên để nhiệt độ quá lớn vì sẽ làm cho lớp da gà ở bên ngoài bị cháy còn phần thịt ở bên trong thì vẫn còn sống.

Nướng gà trong khoảng 20 phút/ 1 mặt, nên lật gà lại để gà được chín đều cả hai mặt. Sau khi gà đã chín thì gắp ra đĩa để thưởng thức cùng với các loại rau sống và cơm.


Gà nướng muối ớt phù hợp để ăn cùng cơm và rau sống


Hy vọng với chia sẻ về cách làm món gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu siêu ngon ở trên sẽ làm phong phú hơn cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

 



Dealtoday