1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Chia sẻ cách làm chè cốm dẻo thơm ngon tại nhà

Thứ tư, 10 tháng 8 2022
Thứ tư, 10 tháng 8 2022

Không tốn quá nhiều công sức, thời gian bạn chỉ cần áp dụng cách làm chè cốm dẻo tại nhà là đã có được món chè siêu ngon.

Trong số các loại chè truyền thống của nước ta thì chè cốm nổi bật với hương vị mang nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Sự dẻo thơm, ngọt ngọt của mùi cốm hòa lẫn với chút béo ngậy của nước cốt dừa khiến thực khách như đắm chìm trong hương vị. Nếu bạn muốn thưởng thức món chè này ngay tại nhà, không cần phải đi xa thì hãy áp dụng ngay cách làm chè cốm dẻo được chia sẻ dưới đây.


Thử thách tài nấu nướng bản thân bằng món chè cốm dẻo tại nhà

Nguyên liệu 

Để nấu được món chè cốm dẻo với nước cốt dừa hấp dẫn, thơm ngon cho khoảng 3 – 4 người ăn thì bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Cốm tươi (hoặc cốm khô) 400gr

- Nước cốt dừa 70ml

- Bột năng 100gr

- Đường trắng 20gr

- Bột béo 1 muỗng canh

- Đá bào 1 tô

- Dừa khô/dừa tươi


Các nguyên liệu làm chè rất dễ tìm

Cách làm chè cốm dẻo đơn giản tại nhà

Nhiều người cứ nghĩ rằng cách làm chè cốm dẻo khá khó nhưng thực tế cách làm món chè này đơn giản hơn bạn nghĩ. Để làm được chè cốm dẻo có hình thức đẹp mắt và hương vị thơm ngon, cuốn hút thì bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1

Ở bước này bạn tiến hành sơ chế cốm. Nếu là cốm tươi thì khi mua về bạn phải rửa thật sạch với nước, đãi cốm trong nước khoảng từ 2 – 3 phút. Không nên ngâm cốm ở trong nước quá lâu vì sẽ làm cho cốm dễ bị mủn nát khi nấu.

Còn nếu bạn mua cốm khô thì cũng phải dùng nước để rửa sạch hết các bụi bẩn, sau đó ngâm cốm trong nước từ 7 – 10 phút. Việc ngâm nước sẽ giúp cho cốm khô trở nên mềm hơn.


Cốm - hương vị của mùa thu đất Việt 

Bước 2

Đây là bước nấu nước cốt dừa. Ở bước này bạn sẽ hòa tan 70ml nước cốt dừa cùng với bột năng và muỗng canh bột béo. Bạn bỏ hỗn hợp vào trong nồi, đun trên bếp với lửa nhỏ, khuấy đều tay. Đợi cho tới khi hỗn hợp trở nên hơi đặc sánh thì tắt bếp và để nguội.

Bước 3

Bước này là bước quan trọng nhất trong cách làm chè cốm dẻo. Vì đây là bước nấu chè cốm. Ở bước này bạn cần thực hiện khéo léo những công đoạn sau:

- Đổ 1l nước sôi vào trong nồi, đun với mức lửa lớn sau đó cho 200gr đường cùng cốm vào nồi và đun.

-Từ từ hạ bớt lửa, dùng đũa khuấy đều hỗn hợp trong 10 phút. Cần đảo đều tay và thường xuyên kiểm tra xem cốm đã mềm chưa, có bị nát hay không?

- Pha loãng 100ml nước với 100gr bột năng cho đến khi hòa tan. Đổ từ từ hỗn hợp đó vào nồi nước đang đun.

- Tiếp tục đảo đều tay cho các nguyên liệu hòa lẫn với nhau, đun trong khoảng 3 phút. Chờ tới khi hỗn hợp trở nên hơi sánh dẻo thì bạn tắt bếp.

Bước 4

Đây là bước hoàn thiện món ăn trước khi thưởng thức. Đầu tiên bạn múc chè cốm ra 01 cái bát rồi rưới phần nước cốt dừa lên trên. Cho thêm một ít đá bào và một chút dừa tươi lên phía trên là bạn đã có được món chè cốm tuyệt ngon.


Rất dễ dàng hoàn thiện một bát chè cốm dẻo ngon tuyệt


Hãy áp dụng ngay cách làm chè cốm dẻo ở trên để cả gia đình bạn được thưởng thức món tráng miệng thơm ngon vào dịp cuối tuần này nhé.

 



Dealtoday