1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Chế độ ăn lành mạnh giúp ngăn ngừa tiểu đường

Thứ tư, 7 tháng 12 2022

Nếu bạn đang muốn tìm cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường thì cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn lành mạnh.

Sức khỏe của con người được tạo thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Ăn uống là một trong những điều có tác động trực tiếp đến sức khỏe, giúp bạn không bị mắc bệnh tật. Và nếu bạn muốn mình không bị mắc bệnh tiểu đường thì ngay bây giờ hãy áp dụng chế độ ăn lành mạnh dưới đây.


Chế độ ăn lành mạnh có tác động rất lớn tới việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạn chế tối đa việc ăn thức ăn đã chế biến sẵn

Mặc dù có hương vị rất thơm ngon, đầy lôi cuốn nhưng thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều chất béo bão hòa, muối khá cao nên dễ khiến bạn bị mắc nhiều căn bệnh. Trong đó bệnh tiểu đường là căn bệnh dễ gặp phải nhất. Do đó mà bạn cần phải xây dựng cho mình chế độ ăn lành mạnh là hạn chế ăn thức ăn chế biến sẵn.

Theo những kết quả nghiên cứu thì việc ăn các loại thức ăn chế biến sẵn là khiến bạn gia tăng 30% nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường. Vì thế bạn nên chú ý đến thực đơn ăn uống của mình mỗi ngày.


Thức ăn chế biến sẵn bạn cần tránh để không bị mắc bệnh tiểu đường

Uống được nhiều nước lọc

Mỗi ngày cơ thể của chúng ta cần cung cấp đủ 2l nước nên uống đủ nước là điều rất quan trọng. Tuy nhiên để ngăn ngừa việc bị mắc bệnh tiểu đường thì bạn hãy uống nước lọc thay vì các loại nước khác. Nhất là hãy tránh uống nước ngọt, nước có gas.

Nước lọc tuy không có hương vị hấp dẫn như các loại nước khác nhưng lại có tác dụng kiểm soát tốt được lượng đường ở trong máu. Đồng thời, nước lọc còn làm tăng độ nhạy của Insulin, giúp loại bỏ được lượng đường nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước lọc còn giúp người uống đẩy lượng đường dư thừa ở trong máu ra bên ngoài cơ thể bằng đường nước tiểu.


Uống nhiều nước lọc mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ăn thêm nhiều chất xơ

Chế độ ăn lành mạnh giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả đó chính là bổ sung thêm nhiều chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Bởi chất xơ không chỉ tốt cho đường ruột, giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn làm chậm quá trình tăng glucose ở trong máu.

Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp lượng đường trong máu không tăng lên, đồng thời còn giúp cho bạn có cảm giác no nhanh nên sẽ hạn chế việc bị tăng cân. Các loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên ăn đó là rau xanh, khoai môn, yến mạch…


Bổ sung thêm nhiều chất xơ trong bữa ăn giúp ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả

Chọn loại chất béo lành mạnh

Hàng ngày chúng ta cần phải ăn chất béo để cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động. Tuy nhiên, để ngăn ngừa việc mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên lựa chọn thật kỹ các loại chất béo nạp vào cơ thể và chỉ nên chọn chất béo lành mạnh.

Chất béo không bão hòa đa và chất béo có nguồn gốc từ thực vật được xem là chất béo lành mạnh. Khi ăn các loại chất béo này sẽ giúp chúng ta vẫn có năng lượng nhưng giảm được lượng đường ở trong máu, làm tăng độ nhạy của insulin.

Những loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh bạn cần bổ sung vào thực đơn đó là cá béo, đậu nành, hướng dương, quả óc chó…

Hãy áp dụng ngay chế độ ăn lành mạnh để giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giúp bạn có được một sức khỏe thật tốt nhé.

 



Dealtoday