1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Cách làm kẹo nougat vừa ngon lại vừa dễ ngay tại nhà

Thứ tư, 7 tháng 12 2022
Thứ tư, 7 tháng 12 2022

Không cần phải đi xa, chỉ ở ngay tại nhà bạn cũng có thể thưởng thức được kẹo nougat khi biết cách làm kẹo nougat.

Được mệnh danh là cây kẹo hạnh phúc – kẹo nougat hiện đang rất được yêu thích trên toàn thế giới. Kẹo không chỉ được làm từ những nguyên liệu thơm ngon, tự nhiên mà còn có hương vị không quá ngọt nên thích hợp với khẩu vị của nhiều người ăn. Đồng thời, loại kẹo này còn có thể để được cả tháng mà không bị hỏng. Và nếu bạn muốn thưởng thức kẹo nougat mà không phải đi xa thì hãy áp dụng ngay cách làm kẹo nougat vừa dễ vừa ngon ngay tại nhà dưới đây.


Kẹo nougat có hương vị vô cùng lôi cuốn người ăn

Nguyên liệu làm kẹo nougat

Để làm được kẹo nougat thì bạn cần phải lên danh sách và đi mua đầy đủ những nguyên liệu và dụng cụ sau:

- 75g bơ lạt

- 100g sữa bột

- 170g Marshmallow

- 200g hạt các loại

- 55g quả khô (tùy chọn các loại)

- Giấy nến

- Giấy gạo

- Thước kẻ

- Khuôn vuông có kích cỡ 15cm


Nguyên liệu làm kẹo nougat không quá cầu kỳ

Hướng dẫn bạn cách làm kẹo nougat tại nhà

Đây là loại kẹo mang đặc trưng của Châu Âu nên bạn sẽ cần dành khoảng 15 phút để nấu và thời gian chờ là khoảng 3 giờ. Tùy thuộc số lượng người ăn mà bạn chọn mua nguyên liệu cho phù hợp. Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì sẽ bắt đầu áp dụng cách làm kẹo nougat gồm những bước là:

Bước 1

Ở bước này bạn cần thực hiện những công việc như cân chính xác các loại nguyên liệu bằng cân. Cho lên bếp rang thơm các loại hạt tách vỏ rồi để nguội. Những loại quả khô cứng như nam việt quất, nho khô nên ngâm nước ấm trong khoảng 5 – 7 phút cho mềm ra, rồi thấm khô. Bạn cho các loại quả khô, hạt vào một cái bát to và trộn đều.


Nguyên liệu làm kẹo cần được cân chính xác trước khi làm

Bước 2

Sang bước này bạn sẽ thực hiện việc làm kẹo nougat. Đầu tiên bạn cần nấu chảy bơ ở trên chảo không dính. Khi bơ đã chảy bạn hạ lửa về mức nhỏ nhất rồi cho Marshmallow vào chảo rồi đảo đều tay. Thấy bơ và Marshmallow hòa quyện với nhau thì tiếp tục cho từng chút sữa bột vào và đảo đều tay.

Sau khi trộn xong sữa bột rồi thì bạn cho từng chút hỗn hợp quả khô vừa trộn vào rồi lại tiếp tục đảo đều. Khi thấy tất cả những nguyên liệu đã hòa quyện với nhau thì tắt bếp và trút ngay kẹo ra khuôn.

Bước 3

Lót giấy nến chống dính ở phía dưới đáy của khuôn kẹo. Chuẩn bị sẵn một miếng giấy nến to hơn bề mặt của diện tích khuôn để phủ lên phía trên.

Để kẹo ra khuôn đã lót giấy, dàn phẳng kẹo ra bằng thìa. Làm xong thì đợi cho kẹo nguội rồi cất kẹo vào trong tủ mát khoảng từ 3 – 4 tiếng.

Đủ thời gian lấy kẹo ra dùng dao cắt kẹo thành những dạng thỏi dài. Bạn có thể bọc kẹo bằng giấy gạo để tránh bị dính.


Thành phẩm là những viên kẹo nougat đẹp mắt và ngon miệng


Kẹo nougat rất thích hợp để thưởng thức cùng với café và trà. Do đó mà Tết này bạn hãy áp dụng ngay cách làm kẹo nougat trên để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

 



Dealtoday