1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Cách làm cá mú nướng - món ăn tuyệt phẩm mang đậm hương vị miền biển

Thứ tư, 29 tháng 9 2021
Thứ tư, 29 tháng 9 2021

Ẩm thực miền biển ngoài các loại hải sản nổi danh như ghẹ, nhum, cá nhồng,... bạn nên thử thì cá mú nướng cũng là một món ăn ngon được chắt lọc từ tinh túy của biển khơi Phú Quốc. Cá mú nướng - món ăn hấp dẫn, thịt chắc, dai dai và thơm ngon khiến bất cứ thực khách nào đã từng nếm thử cũng phải say mê.

Những ai đã từng đến Phú Quốc - huyện đảo có cảnh quan non nước hữu tình thuộc tỉnh Kiên Giang, chắc hẳn sẽ đôi lần nghe qua cá mú nướng - món ăn đặc sản dân dã hấp dẫn, thịt chắc, dai dai và thơm ngon khiến bất cứ thực khách nào đã từng nếm thử cũng phải say mê. Món cá hảo hạng thơm ngon một cách rất riêng mang đậm hương vị của biển khơi, gợi nhớ về quê hương. Nếu như những món cá bình thường đã quá quen thuộc, hôm nay hãy vào bếp chiêu đãi cả nhà món ăn nhiều dinh dưỡng mang đậm hương vị Phú Quốc này bạn nhé.


Cá mú nướng - món ăn khó cầm lòng nổi nếu đã một lần được thưởng thức

Cá mú nướng - món ăn chinh phục trái tim của thực khách

Mang đặc trưng của một vùng chài, sự đa dạng của ẩm thực Phú Quốc khiến thực khách bốn phương thích thú. Các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống hợp khẩu vị với nhiều đối tượng, đặc biệt là cá mú. Có nhiều cách chế biến khác nhau như hấp chiên giòn, nấu canh chua,... nhưng ngon nhất có lẽ vẫn là cá mú nướng.


Thưởng thức món cá giòn ngon thơm lừng

Cách chế biến món cá mú Phú Quốc

Bạn có biết chế biến cá mú Phú Quốc như thế nào để giữ trọn vẹn hương vị chuẩn? Cá mú nướng ngọt thanh hương vị của biển cả, giàu các chất dinh dưỡng đồng thời thịt cá cũng chắc dai đậm đà. Để làm món ăn này ngon đúng điệu, người đầu bếp hãy chọn những con cá còn tươi nguyên có mang còn đỏ hồng, tốt nhất là loại mới về rửa làm sạch, tiến hành mổ bụng cá và chuẩn bị đồ để nướng cá trên than hồng. Sở dĩ nên mổ cá vì cá mú thông thường khá lớn, tránh trường hợp cá bên ngoài da bị cháy mà bên trong chưa được chín.


Món ăn “lâu ngán” cho những tín đồ yêu cá


Không như các loại cá khác, cá mú nướng thực hiện đơn giản dễ dàng hơn do không cần chuẩn bị các công đoạn ướp cá với gia vị. Lý do người dân Phú Quốc chọn nướng cá trực tiếp mà không thêm nguyên liệu khác đi kèm vì muốn giữ lại toàn bộ vị ngon ngọt của cá. Nếu muốn, bạn có thể để cá trực tiếp trên vỉ đưa lên bếp than hoặc bọc cá trong giấy gói bạc nướng để ăn thêm phần nước cá cũng tốt. Chờ cho cá chín là có thể mang bày lên đĩa có trải rau xanh. Sau đó rải thêm chút lạc rang, mỡ hành hoặc sả chiên lên trên tùy thích.

Cá mú nướng có màu sắc tự nhiên rất hấp dẫn, từng lát thịt cá trắng phau phau còn nóng hổi, có chút dai dài và vị ngọt nhẹ mang hương vị riêng hòa vào chút mằn mặn của muối biển. Nhấm nháp phần da giòn tan thơm phức còn vương chút mùi khói phảng phất, điểm thêm nước mắm chấm chua ngọt hảo hạng thì không còn gì tuyệt vời hơn.


Cá nướng hảo hạng - món ăn giàu khoáng chất đặc sản Phú Quốc


Những ngày họp mặt gia đình, bạn bè hay đơn thuần chỉ là bữa tối cuối tuần, hãy chia sẻ cá mú nướng - món ăn ngon hấp dẫn cho những người bạn yêu thương được thưởng thức. Hương vị của biển khơi cũng như cảm giác dân dã làng chài Phú Quốc vẫn đậm đà trên từng miếng cá thơm ngất ngây được xẻ ra sẽ là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.



Dealtoday