1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi chiên không dầu

Thứ tư, 27 tháng 7 2022
Thứ tư, 27 tháng 7 2022

Không cần dùng lò nướng, chỉ cần dùng nồi chiên không dầu bạn vẫn làm được bánh trung thu nhân đậu xanh thơm ngon.

Mỗi năm đến dịp Trung Thu là mọi người thường đổ xô đến các hiệu bánh để mua bánh nướng, bánh dẻo. Trong những năm gần đây xu hướng tự làm bánh trung thu tại nhà cũng khá nhiều. Và nếu năm nay bạn có dự định muốn tự làm bánh trung thu cho cả gia đình thưởng thức thì hãy tham khảo hướng dẫn làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi chiên không dầu dưới đây.


Bánh trung thu nhân đậu xanh là món ăn yêu thích của nhiều người

Nguyên liệu cần phải mua sắm

Để làm được món bánh trung thu nhân đậu xanh thì bạn cần mua sắm các nguyên liệu sau:

Phần nhân bánh

- Đậu xanh đãi vỏ 200g

- Đường cát 150g

- Mạch nha 30g

- Bột bánh dẻo 10g

- Dầu ăn 01 muỗng canh

- Nước nóng 500ml

Phần vỏ bánh

- Bột mì 300g

- Lòng đỏ trứng gà 2 quả

- Mật ong 1 muỗng café

- Bơ đậu phộng 2 muỗng café

- Dầu thực vật 1 muỗng canh

- Nước đường nướng bánh trung thu 4 muỗng canh

Phần hỗn hợp để phết mặt ngoài của bánh

- Lòng đỏ trứng gà 1 quả

- Sữa tươi không đường trắng 1 thìa

- Nước đường nướng bánh ½ thìa

- Dầu ăn ½ thìa

Ngoài các nguyên liệu này thì bạn còn cần chuẩn bị thêm rây inox, khuôn làm bánh, muỗng và đặc biệt là nồi chiên không dầu.


Làm bánh trung thu nhân đậu xanh cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu

Chia sẻ về cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi chiên không dầu

Sau khi đã chuẩn bị được hết các nguyên liệu thì bạn sẽ bước vào làm bánh trung thu nhân đậu xanh với các bước:

Bước 1

Đầu tiên bạn cho đậu xanh ngâm trong nước nóng khoảng từ 1 – 2 tiếng. Sau đó vớt ra, cho đậu xanh vào nồi và đổ nước vào rồi nấu cho thật nhừ. Cho tới khi đậu xanh đã nhừ thì vớt ra rồi đem đi xay nhuyễn bằng máy (có thể giã bằng tay) rồi đổ vào chảo chống dính. Bật lửa ở mức nhỏ, cho thêm ít đường vào chảo và khuấy đều liên tục cho đến khi đường tan hết và hòa quyện với đậu xanh.

Cho ít bột dẻo vào bát và hòa cùng với chút dầu ăn. Sau đó đổ hỗn hợp đã hòa tan vào chảo rồi tiếp tục đảo đều. Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sánh lại thì cho thêm chút mạch nha vào, đảo tiếp thêm vài phút nữa thì tắt bếp.

Chờ cho đậu xanh nguội, dùng tay vo trong thành từng viên nhỏ. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín nhân bánh lại và cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Bước 2

Bạn cho bột mì vào rây để rây bột cho mịn, đổ bột vào 1 cái tô sạch. Cho mật ong, dầu ăn, lòng đỏ trứng gà, bơ đậu phộng vào trong 1 cái tô rồi trộn đều. Ủ hỗn hợp trong 2 tiếng. Ủ xong thì lấy hỗn hợp đó cho vào tô bột mì đã rây và trộn đều.

Trộn xong dùng tay nhào bột cho đến khi tạo thành khối mịn, sờ vào bột không còn bị dính tay nữa. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín bột, cho bột nghỉ khoảng 30 phút.


Làm bột bánh là công đoạn mất khá nhiều công sức

Bước 3

Sau khi đủ thời gian cho bột nghỉ bạn lấy bột ra, chia thành từng viên nhỏ sau đó dùng cây lăn để cán bột thật mỏng. Đặt viên nhân đậu xanh đã làm trước đó vào vỏ bánh. Dùng tay bóp phần mép vỏ bánh cho dính chắc lại với nhau. Cố gắng làm cẩn thận cho phần nhân bên trong không bị hở ra.

Phết dầu ăn một lớp mỏng lên khuôn bánh rồi cho viên bánh vừa nặn vào khuôn để tạo hình. Bạn có thể chọn khuôn bánh hình các con vật cho ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bước 4

Sau khi đã tạo hình xong hết cho phần bột thì bạn xếp bánh vào trong nồi chiên không dầu. Nhớ lót miếng giấy nến ở phía dưới đáy nồi. Nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 5 phút. Sau đó lấy bánh ra, đợi cho bánh nguội.

Trong lúc chờ bạn hãy hòa tan sữa tươi, dầu ăn, lòng đỏ trứng, nước đường bánh nước vào để tạo màu cho bánh. Sau khi bánh nguội bạn phết mỏng hỗn hợp này đều lên vỏ bánh. Phết xong đem nướng bánh lần 2 với nhiệt độ 140 độ C trong 4 phút.

Hết thời gian, lấy bánh ra, chờ bánh nguội rồi lại tiếp tục phết hỗn hợp lên mặt bánh. Sau đó cho bánh vào nướng lần 3 với mức nhiệt 140 độ C trong 5 phút. Làm xong thì tắt nồi và lấy bánh ra ngoài và chờ bánh nguội là bạn có thể thưởng thức.


Bánh trung thu nhân đậu xanh vừa nướng xong có màu vàng đẹp mắt


Trên đây là hướng dẫn làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi chiên không dầu. Mong rằng sau khi làm theo hướng dẫn này bạn sẽ tạo được nhiều chiếc bánh ngộ nghĩnh cùng cả gia đình thưởng thức vào mùa Trung Thu này.

 



Dealtoday